'โอเดการ์ด' สุดฮอตเหมาสอง 'ปืน' ต้อน 'สิงห์' 3-1 คัมแบ็คจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/2023 คืนวันอังคารที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์บลูส์” เชลซี

อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตตา ฟอร์มหล่นไปอย่างน่าใจหาย ไม่ชนะใคร 4 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก เสมอ 3 แพ้ 1 เกมล่าสุดบุกพ่าย แมนฯ ซิตี 1-4 และโดน “เรือใบ” แซงขึ้นไปนำจ่าฝูงเมื่อจบเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ เชลซี ของแฟรงค์ แลมพาร์ด ย่ำแย่ยิ่งกว่า พ่ายแพ้มา 5 เกมรวดทุกรายการ

อาร์เซน่อล ครองเกมได้เหนือกว่า และนาทีที่ 18 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชากา จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด บรรจงยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลเสียบมุมเข้าไปแบบสุดสวย

น.31 เจ้าถิ่นปืนใหญ่ได้ประตูขยับห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กรานิต ชากา ได้เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางมาให้ มาร์ติน โอเดการ์ด คนเดิม วิ่งมาซัดแถวจุดโทษ บอลผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไป

เท่านั้นไม่พอในนาทีที่ 34 อาร์เซน่อล หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 เบน ไวท์ เปิดบอลจากกราบขวาเข้าไปในเขตโทษ กาเบรียล เชซุส พักอกเอาบอลลง ตวัดบอลให้ กรานิต ชากา ยิงติดเซฟแนวรับ เชลซี ก่อนบอลเด้งมาเข้าทาง เชซุส ซัดจ่อๆ ไม่พลาด และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เชลซี เล่นได้ดีขึ้นกว่าในครึ่งแรก และก็มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 มาเตโอ โควิซิช เปิดบอลให้ โนนี มาดูเอเก หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไปในนาทีที่ 65

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ เชลซี 3-1 คว้าสามแต้ม มี 78 คะแนน จาก 34 นัด แซง แมนเชสเตอร์ ซิตี กลับไปนำจ่าฝูง แต่แข่งขันมากกว่า 2 นัด ส่วน เชลซี พ่ายแพ้ 6 เกมรวดภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด มี 39 แต้ม รั้งอันดับ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ