'มาเลเซีย' บ่น นักกีฬาซีเกมส์เข้าพักที่หมู่บ้านไม่หมด ต้องเช่าโรงแรมอยู่เอง

ประเทศมาเลเซียออกมายืนยันว่านักกีฬาของพวกเขาไม่สามารถเข้าพักที่หมูบ้านนักกีฬาที่ทางฝ่ายจัดเตรียมไว้ให้ เพราะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยต้องไปเช่าโรงเเรมอยู่เอง

ศึกซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพยังมีปัญหาเกิดขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงการตัดสินที่ดูค้านสายตา เเต่ความเป็นอยู่ของนักกีฬาก็เหมือนจะมีปัญหา เเม้ฝ่ายจัดจะยืนยันว่าทุกอย่างเพียบพร้อมก็ตาม

ล่าสุดประเด็นอยู่ที่บ้านพักนักกีฬาที่ก่อนหน้านี้กัมพูชายืนยันว่าเสร็จสมบูรณ์ นักกีฬาชาติต่างๆเข้าพักได้ เเต่ ฮันนาห์ โหย่ว รัฐมนตรีช่วยกระทรวงสตรีครอบครัวและพัฒนาชุมชนของมาเลเซียยืนยันว่าไม่เป็นอย่างนั้น

“เราเพิ่งได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการของเรา ซึ่งอยู่ที่กัมพูชาเพื่อสังเกตการ การเตรียมการของเจ้าภาพก่อนการแข่งขัน นักกีฬาของเราเพียง 200 คนเท่านั้นที่สามารถเข้าพักในหมู่บ้านนักกีฬาได้ ที่เหลือต้องออกมาเช่าโรงเเรมอยู่กันเอง เรากังวลว่าอาจนำไปสู่ปัญหาอื่นๆ เช่น การจัดหาอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬามุสลิม รวมไปถึงการจราจร การเดินทาง เเละสภาพอากาศที่ร้อนจัดเเละฝุ่นละอองในกัมพูชา”

การเเข่งขันครั้งนี้ มาเลเซียส่งนักกีฬาเข้าร่วมเเข่งขันทั้งหมด 676 คนและเจ้าหน้าที่ 251 คนเเบ่งเป็นนักกีฬาชาย 401 คน และนักกีฬาหญิง 275 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

'ตูน ภาคภูมิ'แชมป์ปั่นBMX ศึก'Rider and Gravity' ที่มาเลเซีย

การแข่งขัน Rider and Gravity 2024 ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2567 ที่ Star Parade Complex ห้างสรรพสินค้า ในอาลอร์ เซตาร์ ประเทศมาเลเซีย โดยสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ส่ง ภาคภูมิ ภู่สอาด (ตูน) ลงแข่งขันจักรยาน BMX ประเภท Flatland ในรุ่น Open Men และ สุดารัตน์ สุวณิช (เอ) รุ่น Open women โดยมีนักกีฬาจาก อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เข้าร่วมแข่งขัน

'แซนดี้'โชว์ฟอร์มเยี่ยม กวาด3รางวัล 'ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์' ที่มาเลเซีย

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ 3 สมัย (2019 - 2020 และ 2022) ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ลงแข่งทั้งสิ้น 3 เรซ สามารถคว้าถ้วยรางวัลอันดับ 4 ,2 และ 5 ตามลำดับ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มมากขึ้น ณ สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ในศึกรุ่นใหญ่ ซูเปอร์คาร์ จีที 3 รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ นับเป็นการแข่งขันสนามที่ 4 (จาก 5 สนาม) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

‘แพทองธาร’ ขอบคุณ ‘นายกฯกัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์’  ยันเดินหน้าร่วมมือระหว่างกัน

‘แพทองธาร’ ขอบคุณนายกฯ กัมพูชา-มาเลย์-สิงคโปร์ แสดงความยินดีโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกฯ คนที่ 31 ยืนยันพร้อมเดินหน้าความร่วมมือระหว่างกัน

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง