'ก้องศักด' เผย 'ซีเกมส์ 2023' ไร้ปัญหานอกสนาม มีแต่การตัดสินที่น่าข้องใจ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เผย ทัพนักกีฬาไทยที่ทยอยเดินทางทำศึกซีเกมส์ ที่กัมพูชา ในช่วงที่ผ่านมา ยังมีขวัญและกำลังใจดี ชี้ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาที่หนักอกหนักใจนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร หรือความเป็นอยู่ ส่วนที่เกิดปัญหา คือการตัดสินของกรรมการในกีฬาหมากรุก ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการโอลิมปิคไทยได้เข้าติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดแล้ว กำชับนักกีฬาไทยดูแลสุขภาพให้ไม่ป่วยหรือเป็นโควิด-19 พร้อมหวังเจ้าภาพจัดชิงชัยออกมาเป็นไปตามมาตรฐานอย่างที่เคยได้ประกาศเอาไว้ 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชาว่า แม้การแข่งขันซีเกมส์จะยังไม่เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีทีมกีฬาของไทยบางชนิดเดินทางล่วงหน้าเพื่อลงฝึกซ้อมรวมถึงลงแข่งขันแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทั้งทีมชายและหญิง, คริกเก็ต, ฮอกกี้ในร่ม, วอลเลย์บอลชาย, หมากรุกและเรือใบ 

ผู้ว่าการกกท.เผยว่า จากการทำงานร่วมกับคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา ซึ่งนักกีฬาไทยหลายทีมกีฬาเดินทางไปถึงแล้ว ยังไม่ได้รับรายงานปัญหาที่หนักใจนอกสนามอย่างที่หลายฝ่ายแสดงความกังวลกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสภาพแวดล้อมภายนอก หรือความเป็นอยู่ จะมีก็แต่เรื่องของเกมการแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาหมากรุกไทยต้องเจอกับการตัดสินที่ค่อนค้านสายตาของกรรมการ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองได้รับทราบ และคณะกรรมการโอลิมปิคของไทยก็ได้เข้าไปพูดคุยสอบถามกับผู้จัดการทีมหมากรุกของไทยแล้ว 

“หลังจากโอลิมปิคไทยเข้าไปประสานงานแล้ว ผมก็หวังว่าเรื่องนี้จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งทัพนักกีฬาหมากรุกไทยก็ยังคงมีขวัญและกำลังใจที่ดีอยู่ในการที่จะสู้ในอีกหลายแมตช์และหลายประเภทที่เหลือ เช่นกันกับอีกหลายๆทีมก็ยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี ส่วนเรื่องของมาตรฐานในการจัดแข่งขัน ทั้งในด้านเทคนิตและการจัดการต่างๆ ก็คงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดในช่วงเวลาต่อจากนี้ ซึ่งผมก็หวังว่ากัมพูชาจะจัดออกได้ดีในมาตรฐานที่ได้ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องอื่นๆทั่วไป ก็อยากให้นักกีฬาระมัดระวังเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะการป้องกันตัวเองจากโควิด-19” ดร.ก้องศักด กล่าวทิ้งท้าย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหภาพแรงงานกกท. ยื่นหนังสือร้อง'ก้องศักด' ถูกล้วงลูกการตั้งรองผู้ว่าฯ

ความคืบหน้าจากกรณีที่มีหนังสือเปิดผนึกจาก นายสาธิต บุญทอง กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เรียนไปยัง ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่หมายถึง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กกท.ได้มีการลงรับหนังสือ เมื่อว้นที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมานั้น

รัฐบาล เลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาไทย มอบเงินจากกองทุนฯ รวม 65.9 ล้านบาท

รัฐบาล จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและฉลองชัยให้ทัพนักกีฬาไทย หลังสร้างความสำเร็จคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65.9 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นตั้งใจ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

กกท.เดินหน้าจัด 'AIR SEA LAND 2024' เทศกาลกีฬา-ท่องเที่ยว-สันทนาการ

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้ากีฬาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดันไทยสู่เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ผ่านการจัดกิจกรรมจัดกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว “AIR SEA LAND หรอยแรง 360 องศา” ในพื้นที่จังหวัดระนองและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันหยุดยาว 10-12 สิงหาคมนี้ ภายในงานเตรียมพบความสุขและความสนุกแบบล้นทะลัก ทั้งการแข่งขันกีฬาและสันทนาการ การท่องเที่ยว ของอร่อยมากมาย รวมถึงกิจกรรมบันเทิง และคอนเสิร์ตแบบจัดเต็มแสง สี เสียง จากศิลปินดัง

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

'ดร.ก้องศักด'อวยพรทัพเจ็ตสกีไทย คว้าชัย'เวิลด์ จีพี 1 เอเชี่ยนฯ2024'ที่ญี่ปุ่น'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี อวยพรให้นักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะกลับมา ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย “ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยกนิ้วเจ็ตสกีไทยไม่เคยแพ้ใครในโลก พร้อมชื่นชม“ดับเบิลยู จีพี วัน WGP#1” ที่สร้างลิขสิทธิ์ทัวร์นาเมนต์กีฬาของคนไทยแท้ ๆ จนได้รับการยอมรับไปทั่วโลก โดยศึกชิงจ้าวเอเชียครั้งนี้ นักซิ่งบนผิวน้ำบ้านเรา ส่งเข้าร่วมแข่งขัน 31 คน เป็นอันดับที่ 2 รองจากเจ้าภาพญี่ปุ่น ที่ส่งมากถึง 90 คน

กกท.ยันสนาม'อช.อินดอร์ฯ'ลงตัว วอลเลย์ฯที่เดอะมอลล์ยาวถึงซีเกมส์

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง