ยิมนาสติก ไล่'ทหารอากาศ'พ้นสมาชิก ย้ำ'ซีเกมส์'ต้องมีเหรียญทอง

สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ประชุมสรุปผลงานในรอบปี ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งขับไล่ “แกะดำ” พ้นสมาคมที่มุ่งหวังสร้างความเสื่อมเสียตลอดทั้งปี ส่วนซีเกมส์ยังตอกย้ำต้องมีเหรียญทอง  
      
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ทางออนไลน์ (ซูม) โดยมีคณะกรรมการ และ ผู้แทนสโมสรสมาชิก รวมทั้งผู้แทนที่รับมอบอำนาจ เข้าร่วมประชุมครบทุกสโมสร ในการนี้ นายจามร จามรี นิติกรการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์และให้คำปรึกษาเหมือนเช่นทุกสมาคมฯ
      
น.ส.รุ่งกานต์ แสงทองสกุลเลิศ ทำหน้าที่เลขาธิการฯ ในการประชุมได้แถลงผลงานในรอบปี พ.ศ. 2565 ด้วยการจัดอบรมผู้ฝึกสอน, การจัดอบรมผู้ตัดสิน , การส่งผู้ฝึกสอนไทยไปเข้าร่วมอบรมระดับนานาชาติ, การจัดการแข่งขัน “ออมสิน ยิมนาสติกศิลป์” , การแข่งขันยิมนาสติกลีลาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย, การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิกชิงแชมป์เอเชีย และการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าเก็บตัวในนามทีมชาติสร้างผลงานให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะเดียวกันได้แต่งตั้งผู้สอบบัญชีคนใหม่เป็น นายไพฑูรย์ วิเศษโกสินทร์ แทนคนเดิมที่เสียชีวิต
      
อย่างไรก็ตามผู้แทนสโมสรทหารอากาศได้แสดงความคิดที่ไม่สอดคล้องกับการพัฒนาและส่งเสริมการแข่งขัน อีกทั้งยังได้มีการกล่าวอ้างถึงเรื่องราวที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ทั้งที่ตนเองเป็นผู้ฝึกสอนไม่ได้เข้ารับการอบรมขั้นสูงเหมือนหลายสโมสรปฏิบัติ ที่มากกว่านั้นสโมสรทหารอากาศ ไม่มีนักกีฬายิมนาสติกเป็นของตนเอง ในที่สุด ผู้แทนสโมสรสมาชิกที่เข้าร่วมประชุมได้พร้อมใจกันโหวตให้พิจารณาผู้แทนสโมสรทหารอากาศพ้นจากการเป็นสมาชิกเนื่องจากมองว่าไม่ร่วมด้วยช่วยกันสร้างสรรค์แล้วยังจ้องทำลายชื่อเสียงทั้งที่ไม่มีข้อมูลที่เป็นจริงแต่อย่างใด
      
เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ร่างหนังสือถึงผู้มีอำนาจของสโมสรยิมนาสติกทหารอากาศ ด้วยการแจ้งเหตุผลที่เป็นจริงเพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน พร้อมยืนยันว่า สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมทำตามมติในที่ประชุมใหญ่ของสโมสรสมาชิกด้วยการให้ตัดชื่อผู้แทนของสโมสรทหารอากาศออก ส่งผลให้ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในทุกรายการอีกต่อไป
      
สำหรับการเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากครั้งนี้เจ้าภาพได้จัดให้มีชิงทั้งสิ้น 13 เหรียญทอง จากยิมนาสติกศิลป์ชาย 8 เหรียญทอง และ ยิมนาสติกแอโรบิก 5 เหรียญทอง ในส่วนของทีมชาติไทยจะเดินทางไปกัมพูชาในวันที่ 5 พฤษภาคม โดย ยิมนาสติกศิลป์ชายแข่งขันวันที่ 8-9 พฤษภาคม ส่วนยิมนาสติกแอโรบิก แข่งขันวันที่ 10-11 พฤษภาคม ยอมรับว่าไม่ง่ายเนื่องจากเจ้าภาพตัดในชนิดที่เป็นความหวังของไทยออกไปเกือบหมด แต่ยังมั่นใจว่ามีเหรียญทองอย่างแน่นอน  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

'ผบ.ทอ.' นั่งไม่ติด ยันไม่ปกป้องลูกน้องแตกแถว ยิงวัยรุ่นบางเสาธง

ผบ.ทอ. สั่งกำชับ ทหารอากาศหัวร้อน ยิงวัยรุ่นดื่มสุรา บางเสาธง ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติตามวินัยเคร่งครัด เตรียมส่งนายทหารพระธรรมนูญ ประสานข้อมูลตำรวจ ยันไม่มีปกป้อง

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'สุปราณี' แจงจ่ายอัดฉีดบอลชายซีเกมส์ช้าเพราะมีชื่อเสีย ยืนยันใกล้ได้แล้ว

ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ แจงดราม่าเงินรางวัลอัดฉีดทีมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ล่าช้ายังไม่ถึงมือนักกีฬา เพราะมีการพิจารณาเพิ่มเติมเพื่อทบทวนเรื่องของการหักเงินรางวัลอัดฉีดบางส่วนของนักกีฬาบางคนที่กระทำความผิด โดยสมาคมกีฬาฟุตบอล และนักกีฬายินยอมให้มีการหักเพื่อแสดงความรับผิดชอบ ชี้เงินรางวัลทั้งหมดได้มีการอนุมัติ และกันเอาไว้ให้นักกีฬา และทีมโค้ชแล้ว เพียงแต่ต้องรอเข้าที่ประชุมบอร์ดกองทุนฯเพื่อทำการ กลั่นกรองและพิจารณาอีกรอบ ก่อนมีการโอนให้กับทีมนักกีฬา

'ก้องศักด'​ เผย 'ไทย'​ ได้ไอเดียพิธีเปิดซีเกมส์ จากหางโจวเกมส์

"ก้องศักด" ได้ไอเดียเปิดซีเกมส์ หลังเห็น "หางโจวเกมส์" เปิดอลังการงานสร้างดาวล้านดวง ไฮเทคมาเต็ม แถมยังรักษ์โลก เล็งใช้เทคโนโลยีมากขึ้น แต่ยอมรับ ทุนไม่หนาเท่า เน้นหัวใจสำคัญคือการสื่อสารความงดงามของกีฬา

'เอเอฟซี'​ ลงดาบแบน-ปรับเงิน นักเตะ-สตาฟฟ์ 'ช้างศึก'​ วิวาทอินโดฯ

"เอเอฟซี" ประกาศลงโทษนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ช "ช้างศึก" จากเหตุความวุ่นวายในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 โดย ไทย โดนลงโทษทั้งหมด 8 ราย รวมสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกปรับเงินด้วย