'ปืนใหญ่' จ่อแห้วแชมป์ บุกโดน 'เรือใบ' ไล่ยำ 4-1 ทำแต้มจี้เหลือ 2 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพุธที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์เก่า เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล

เริ่มเกมมาเพียง 7 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ จ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ ตั้งแต่บริเวณกลางสนาม ลากจี้แนวรับทีมเยือน กระชากออกขวาก่อนบรรจงยิงหน้ากรอบเขตโทษบอลผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไปแบบสุดสวย

ก่อนจบครึ่งแรก น.45+2 แมนฯ ซิตี ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะลูกฟรีคิก เควิน เดอ บรอยน์ เปิดโค้งเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ จอห์น สโตนส์ โขกเข้าไป ทีแรกโดนจับล้ำหน้า แต่เมื่อเช็ค VAR แล้ว แนวรับทีมชาติอังกฤษยังอยู่ในไลน์ กลายเป็นประตู และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “เรือใบสีฟ้า” ยังดูดีกว่า และก็มาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 3-0 จากความผิดพลาดของ อาร์เซน่อล ที่เสียบอลบริเวณกลางสนาม โดน เควิน เดอ บรอยน์ ตัดไปได้ จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก่อนตบกลับมาที่ เดอ บรอยน์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และยิงนิ่มๆ เข้าไป

น.86 อาร์เซน่อล ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ทำประตูไล่ตีตื้นมาเป็น 1-3 จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลากเลื้อยเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนบอลทะลักมาถึง ร็อบ โฮลดิ้ง ซัดตูมเดียวเข้าไป

เท่านั้นยังพอช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+5 “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูนำห่างไปอีก 4-1 จากจังหวะที่ ฟิล โฟเดน เกี่ยวบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ บรรจงยิงด้วยซ้ายผ่านมือ อารอน แรมสเดล เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำได้ตามเป้าหมาย เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ อาร์เซน่อล 4-1 คว้าสามคะแนนสำคัญ มีเพิ่มเป็น 73 คะแนน จาก 31 นัด รั้งอันดับ 2 ไล่จี้ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง เหลือ 2 แต้ม และแข่งขันน้อยกว่า 2 นัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'เป๊ป' อาจตัดสินใจอำลา 'แมนฯ ซิตี' ปี 2025 ทีมเร่งหาตัวแทนกุนซือใหม่

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี อาจตัดสินใจอำลาสโมสร หลังจบฤดูกาล 2024/25 ตามการรายงานจากสื่อในประเทศอังกฤษ หลังเข้ามากุมบังเหียนทีมตั้งแต่ 8 ปีก่อน

'แมนฯ ยู' พลิกล็อกปราบ 'แมนฯ ซิตี' 2-1 ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ รอบ 8 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบพลิกล็อก 2-1 ด้วยประตูของ อเลฮันโดร การ์นาโช กับ ค็อบบี ไมนู คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ครั้งแรกรอบ 8 ปี ที่สนามเวมบลีย์ คืนวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า "ปีศาจแดง" ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

'เป๊ป' ลั่น ตอนนี้คือยุคทองของ 'แมนฯ ซิตี' ยืนยันยังคุมทีมต่อแต่เริ่มคิดถึงเรื่องอำลา

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชี้ว่าเวลานี้ถือเป็นยุคทองของ "เรือใบสีฟ้า" อย่างเต็มภาคภูมิ หลังประกาศศักดาคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ยอมรับว่าตอนนี้ตนเริ่มแอบคิดถึงการอำลาบ้างแล้ว