'ลุงป้อม' ประชุมกองทุนกีฬาดันแผนมวยไทยสู่โอลิมปิก!

'ลุงป้อม' เรียกประชุม กองทุนกีฬาฯ ติดตามแผนงานสนับสนุนพัฒนากีฬา ผลักดันมวยไทยสู่โอลิมปิกช่วยเหลือสวัสดิการ ส่งเสริมนักกีฬาอาชีพและกีฬาคนพิการ

26 เม.ย.2566 - ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2566 โดยที่ประชุมได้รับทราบ ความคืบหน้ารายงานผลการให้การสนับสนุนรางวัล แก่นักกีฬา บุคลากรกีฬาและสมาคมฯ ที่ใช้คำว่า”แห่งประเทศไทย”ในปีงบประมาณ 2566 รวมทั้งการสนับสนุนทุนการศึกษา และการช่วยเหลือสวัสดิการแก่นักกีฬาและนักกีฬาคนพิการ พร้อมเจ้าหน้าที่ และครอบครัว เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นการตอบแทนคุณงามความดีที่นักกีฬาได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติไว้อย่างน่าภาคภูมิใจ ตลอดมา

จากนั้น ที่ประชุมได้พิจารณาเห็นชอบให้ใช้สัญลักษณ์ (โลโก้) ใหม่ ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งได้มีการส่งเข้าประกวดจากผู้สนใจทั่วประเทศกว่า 230 ผลงาน และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการฯแล้วโดย กกท. จะขึ้นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าและนำไปใช้ในโอกาสต่างๆ ต่อไป พร้อมทั้งได้อนุมัติหลักการเตรียมมอบรางวัลและจัดงานเลี้ยงฉลองชัย แสดงความยินดีแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน และสมาคมกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่นักกีฬาทีมชาติไทยในการมุ่งมั่นสร้างผลงานให้เต็มที่ และเห็นชอบสนับสนุนโครงการ Muaythai Solf Power ที่ IOC รับรอง เพื่อเตรียมนำเข้าสู่กีฬาโอลิมปิกต่อไป

พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับผู้จัดการกองทุนฯ และผู้เกี่ยวข้องให้เร่งรัดดำเนินการ แผนงาน โครงการ ตามมติของที่ประชุม อย่างเคร่งครัด และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ โดยต้องคำนึงถึงประโยชน์และการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด ต่อการพัฒนากีฬาของชาติทุกมิติ พร้อมกล่าวอวยพร ส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาของทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาให้ประสบผลสำเร็จสู่ความเป็นเลิศได้ตามเป้า นำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย เพื่อให้คนไทยมีความสุข เหมือนเช่นเคย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'สุทิน' ผลักดันมวยทหารไทย สู่มวยกองทัพโลก หนุน Soft Power ไทย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงนโยบายการผลักดัน Soft Power ของกระทรวงกลาโหม เนื่องจากวันนี้จะมีการจัดงาน THACCA SPLASH : Soft Power Forum ที่ศูนย์ประชุมแห่ง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

ยังเขี่ย ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ได้ ‘คนในป่า’ ไม่หมู ยังมี ‘ของ’

การที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการประกันตัวในคดีความผิดตามประมวลกฎหมาย มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ มันพออนุมานถึงความปลอดภัยของรัฐบาลภายใต้การนำพรรคเพื่อไทยได้เหมือนกัน

'คุณหญิงปัทมา'เผยบอร์ดIOC เตรียมเสนอจัด 'โอลิมปิก อีสปอร์ต เกมส์'

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย บอร์ดบริหารไอโอซี เตรียมเสนอให้ที่ประชุมสมัชชาใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 142 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงโอลิมปิก ปารีส 2024 เดือนกรกฎาคมนี้ พิจารณาถึงความเป็นไปได้ ในการจัดการแข่งขันโอลิมปิก อีสปอร์ตส เกมส์ ขึ้นมาเฉพาะ หลังผ่านการศึกษาจากคณะกรรมาธิการอีสปอร์ตส ของไอโอซี มาเป็นอย่างดี และตลอดช่วงเวลาที่ไอโอซี เร่ิมมีส่วนร่วมในโครงการ มาตั้งแต่ปี 2018 ได้รับการตอบรับจากแฟนกีฬาทั่วโลกล้นหลาม