'บิ๊กตู่' เตือนสตินักกีฬาไทยอดทนอย่าไปเต้นตามสื่อโซเชียล

'บิ๊กตู่' ย้ำนักกีฬาซีเกมส์ ร่วมแข่งขันกัมพูชาอย่างสงบ ร้างสามัคคี ซัดเกรียนคีย์บอร์ดบนโซเชียลก่อให้เกิดความมขัดแย้ง ขออย่าโยงการเมืองเชื่อประเทศเจ้าภาพดูแลได้

26 เม.ย.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา เข้ารับโอวาทมั่นใจหรือไม่การเดินทางไปของคณะนักกีฬาจะได้รับการดูแลและมีความปลอดภัย เนื่องจากปัญหาเรื่องกีฬามวยไทยและกุนขแมร์ รวมถึงเสียงวิจารณ์ความไม่พร้อมการเป็นเจ้าภาพของกัมพูชา ว่าเป็นธรรมดาการเดินทางไปแข่งขันต่างประเทศ หลายๆ อย่างเป็นสิ่งที่เจ้าภาพต้องทำให้ดีที่สุด เพราะจะได้ไม่เสียชื่อ ซึ่งกีฬาเป็นแหล่งรวมของคนหลายประเทศที่จะไปแข่งขันด้วยการที่เป็นสมาชิก เฉพาะทีมเราก็กว่าพันคนแล้วที่ไป ทั้งนักกีฬา ผู้สนับสนุน โค้ช อะไรต่างๆ ฉะนั้นถ้าทำได้ดีก็ได้รับการชื่นชม ถ้าทำไม่ดีก็อีกเรื่องหนึ่ง ก็บอกคนของเราแล้ว ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเราไปเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ความรักความสามัคคี ดังนั้นทุกคนต้องอดทน ปัญหามันเยอะอยู่แล้ว และเราไม่ควรจะทำให้ปัญหามันเพิ่มขึ้นทุกวันๆจากเรื่องโน้นไปเรื่องนี้ จากเรื่องนี้ไปเรื่องโน้น นี่มากีฬาอีกเรื่องหนึ่ง มันคงไม่ได้

“ผมเห็นแล้วมีการเคลื่อนไหวต่างๆ ในโซเชียลและในสื่อต่างๆ เยอะแยะ ก็ไปดูแล้วกัน ซึ่งเราจะต้องทำตัวไม่ให้เป็นภาระให้มากที่สุด เราก็อยู่ของเรา เราอยู่อย่างสงบ แต่การจะให้ทุกการแข่งขันกีฬาทำได้มีเหมือนกันมันก็ยาก อันนี้เป็นเรื่องของประเทศเขา ผมเชื่อว่าเขาทำได้ เราต้องมั่นใจอย่างนี้ก่อน เพราะเราก็ประเทศเพื่อนบ้านกันทั้งนั้น”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าที่มีการเคลื่อนไหวเราจะต้องทำความเข้าใจหรือไม่กับประเทศเพื่อนบ้านในสิ่งที่มีการพูดคุยกันในโซเชียล นายกฯ กล่าวว่า คนเขียนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเหมือนกัน ซึ่งสิ่งที่เขียนมามันทำให้เกิดบ่อเกิดความขัดแย้ง ต้องไปดูก่อนว่าใช่ไม่ใช่เป็นอย่างไร มันเป็นเรื่องที่ต้องเห็นอกเห็นใจเขา เรื่องไหนที่มันไม่ถูกไม่ต้องเมื่อกลับมาก็คุยกันเสีย มันทะเลาะกันไม่ได้อยู่แล้ว ดินแดนก็ติดกัน

เมื่อถามว่าที่ให้โอวาทนักกีฬาว่าอย่าเอากีฬาไปเชื่อมโยงกับการเมืองเพราะตอนนี้อยู่ระหว่างช่วงการเลือกตั้งของไทย นายกฯ กล่าวว่า อย่าไปยุ่งกับเขา อย่าไปวิพากษ์วิจารณ์เขา มันเป็นเรื่องของเขา ไอ้นี่บ้านเราก็เรื่องของเรา คนละเรื่อง ถ้าพันกันทั้งหมดก็วุ่นไปหมดเข้าใจไหม ไม่ต้องไปเปรียบเทียบกับใครหรอก เรื่องของเราก็เรื่องของเรา ปัญหาเราก็เยอะพออยู่แล้วจะไปยุ่งกับปัญหาของเขาอีก ทุกคนเขาก็มีปัญหาบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

สำรวจบาดแผล 'เด็ก' ในยุคที่กลายมาเป็น 'คอนเทนต์' ของผู้ใหญ่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชวนสำรวจบาดแผล ‘เด็ก’ ในยุคที่ต้องกลายมาเป็น ‘คอนเทนต์’ เพราะความเปราะบางของเนื้อหาจะทิ้งร่องรอยความบอบช้ำไว้เสมอ