'เทน ฮาก' เร้าลูกทีม 'ผีแดง' โค่น 'เรือใบ' ชูถ้วยเอฟเอ คัพ ให้ได้

เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเร้าลูกทีมต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่ปรับร่วมเมือง เพื่อคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2022/23 มาครองให้ได้

“ปีศาจแดง” ต้องหืดจับพอสมควรควรในเกมรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ เมื่อเสมอกับ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ใน 120 นาที 0-0 ก่อนจะแม่นโทษเอาชนะคู่แข่งไปแบบฉิวเฉียด 7-6 คว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ ดวล แมนเชสเตอร์ ซิตี

“ผมเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมนี้เลย แน่นอนเราจะทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะพวกเขา (แมนฯ ซิตี) และคว้าถ้วยรางวัลที่ 2 ของฤดูกาลนี้” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“ผมจะทุ่มเททุกสิ่งที่มี นักเตะต้องทุ่มเททุกอย่าง และเหล่าสตาฟฟ์โค้ชก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมประสบความสำเร็จ เราสามารถทำมันได้ แต่ก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะพวกเขาก็มีทีมที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน”

“เมื่อผมพูดว่าทุกอย่าง มันหมายถึงทุกอย่างจริงๆ คุณอาจจะไม่สามารถเล่นอย่างเต็มที่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ได้ แต่แฟนบอลจะมั่นใจได้เลยว่าพวกเราจะทุ่มเททุกอย่างในเกมกับแมนฯ ซิตี เราอยากมอบถ้วยรางวัลให้กับแฟนบอล”

“เราพิสูจน์มาแล้วว่าเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้เหมือนกัน (ในพรีเมียร์ลีก) นั่นเป็นเกมที่เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆ ในซีซั่นนี้ แต่เราต้องเล่นให้ดีในนัดนี้ด้วย เราต้องทำให้ได้อีกครั้ง”

“ช่วงเวลานี้พวกเรามีการพัฒนาขึ้นมาก แต่เรายังมีขั้นตอนที่ต้องดำเนินการกันอีกเยอะ ซึ่งมันค่อนข้างชัดเจนมากๆว่าเป็นอะไรบ้าง เราคุยกันหลังจากแพ้ เซบีญ่า และมันค่อนข้างชัดเจน แต่รวมถึงเกมอื่นๆ ด้วย” นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 รอบชิงชนะเลิศ ณ สนามเวมบลีย์ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทน ฮาก' ยอมรับ 'ผีแดง' ยังลุ้นแชมป์ลีกยาก แต่พร้อมพาทีมกลับมายิ่งใหญ่

เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายอมรับว่าเวลานี้ "ปีศาจแดง" ยังห่างไกลจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตั้งเป้าพร้อมพาทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้

'โยโร' ประเดิมสนาม 'แมนฯ ยู' อุ่นแข้งเชือด 'เรนเจอร์ส' 2-0

"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บชัยนัดแรกพรีซีซัน 2024/25 เอาชนะ "เดอะ ไลท์ บลูส์" เรนเจอร์ส 2-0 ที่สนามเมอร์เรย์ฟิลด์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม

'ผีแดง' เปิดตัว 'โยโร' ร่วมทัพ เซ็นยาว 5 ปี ค่าตัวกว่า 60 ล้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เปิดตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส เป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังบรรลุข้อตกลงกับ ลีลล์ ทีมจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

'ผีแดง' บรรลุข้อตกลง 'มาร์กเซย' ปล่อยตัว 'กรีนวูด' ร่วมทัพ ค่าตัว 30 ล้าน

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ขยับแค่เพียงขาเข้าในตลาดนักเตะ โดยตลาดขาออกก็ขยับเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้สามารถปล่อยตัว วิลลี่ คัมบาล่า ปราการหลังดาวรุ่งไปอยู่กับ บียาร์รีล เป็นการถาวร พร้อมอ็อปชั่นซื้อตัวกลับเป็นทีมแรก หาเงินเข้าสโมสรได้แล้ว

'แมนฯ ยู' ปิดดีลคว้าตัว 'โยโร' แนวรับดาวรุ่งลีลล์ ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปิดดีลคว้าตัว เลนี โยโร ปราการหลังดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสจากทีมลีลล์ ทีมดังในลีกเอิง มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวม 50 ล้านยูโร หรือเกือบ 2 พันล้านบาท บวกอ็อปชั่นเสริมอีกราว 6 ล้านปอนด์

'แมนฯ ยู' เปิดตัว 'เซิร์กเซ่' ทางการ เจ้าตัวเนื้อเต้นพร้อมพาทีมลุ้นแชมป์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัว โจชัว เซิร์กเซ่ ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ ในการเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่ม 1 ปี หลังปิดดีลกับ โบโลญญา ได้สำเร็จ