'ปืนใหญ่' เกือบตายคาบ้าน ไล่เจ๊า '​นักบุญ' 3-3 จ่อแห้วแชมป์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันที่ 21 เมษายน "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ทีมจากโซนท้ายตาราง

เล่นมาไม่ถึง 30 วินาที กลายเป็นเซาแธมป์ตันได้ประตูออกนำ 1-0 จากความผิดพลาดของ อารอน แรมส์เดล จ่ายบอลหน้าประตูตัวเองโดน คาร์ลอส อัลการาซ ฉกไปได้ก่อนจะยิงสวนตัวนายทวารอังกฤษเข้าไป

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านเสียประตูที่ 2 จังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จ่ายบอลพลาดโดน อัลการาซ คนเดิมตัดบอลไปได้ ก่อนจะไหลทะลุเเบ็คถึง ธีโอ วัลคอตต์ เเปตามน้ำเข้าไป เป็นการยิงทีมเก่าไปด้วย เซาแธมป์ตัน นำ 2-0

หลังจากนั้น 5 นาที อาร์เซน่อล มาได้ประตูตีไข่เเตกไล่มาเป็น 1-2 จังหวะที่ บูกาโย ซาก้า กระชากบอลไปสุดเส้นก่อนเปิดเข้ากลาง กาเบรียล มาร์ติเนลลี ยืนโล่งๆเเปวอลเลย์เข้าไปอย่างสวยงาม

จบครึ่งเเรกเกมยังไม่ขาดเซาแธมป์ตันนำอยู่ 2-1

ครึ่งหลังปืนใหญ่พยายามบุกหนัก เเต่นาทีที่ 66 มาเสียประตูที่ 3 จากลูกเตะมุม เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดไปเข้าหัว อาร์เมล เบลลา-คอตชัป โหม่งเช็ดไปเสาสองถึง ดูเย ซาเลต้า-ซาร์ ได้โหม่งโล่งๆเข้าไปไม่เหลือ ทีมเยือนหนีห่าง 3-1

อาร์เซน่อลไม่ยอมง่ายๆนาทีที่ 88 ได้ประตูจี้มาอีกจากลูกยิงของ มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม ตามมาเป็น 2-3

เท่านั้นไม่พอหลังจากนั้นไม่ถึง 2 นาที ปืนใหญ่ มาได้ประตูตีเสมอ 3-3 รีสส์ เนลสัน ได้ยิงจังหวะเเรกติดเซฟ กาวิน บาซูนู เเต่ยังมาเข้าทาง บูกาโย ซาก้า ซ้ำจ่อๆไม่เหลือ

หลังจากนั้นเจ้าบ้านบุกหนักเพื่อเอาประตูชัยเเต่ทำไม่ได้ ครบ 90 นาที เสมอกันไป 3-3 เเบ่งกันไปทีมละ 1 คะเเนน อาร์เซน่อลยังนำเป็นจ่าฝูงเเต่นำหน้า แมนซิตี้เเค่ 5 คะเเนนเเถมเเข่งมากกว่า 2 เกม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"