'บัวเขียว'หวังดับซ่า'เพชรมณี' ฉลุยRWS 2023 'เพชรธงชัย'ขอหยุดห้าว'เฮอร์ดรัม'

“บัวเขียว ป.เปาอินทร์” นักมวยเชิงดุดันจากยโสธร

บัวเขียว ป.เปาอินทร์” นักมวยเชิงดุดันจากยโสธร ที่เคยถูกมองว่าเป็นม้านอกสายตาแต่สร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่งในการชกรุ่น 135 ปอนด์ ศึก RWS 2022  ถึงแม้จะพ่ายคะแนนกับโคตรมวยอย่าง “ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัจฉริยะ” แต่การชกสูสีเกินคาด แถมยังเอาชนะ “มาเทียส เซเว่นมวยไทย” จ่าฝูงของกลุ่มได้แต่มีคะแนนไม่เพียงพอจะผ่านเข้ารอบ

ปีนี้ บัวเขียว มาดีมากโดยไฟต์แรกเอาชนะคะแนนคู่ปรับเก่าอย่าง “จอมโหด ช.เกตุวีณา” มาได้ และในศึก RWS x พลังใหม่ วันเสาร์ที่ 22 เมษายนนี้ จะขึ้นชกเป็นคู่เอกเจอกับ “เพชรมณี ส.จารุวรรณ” นักมวยจากอุบลราชธานี มวยเข่า ปล้ำตีดุดัน ประสบการณ์โชกโชน เป็นจอมพลิกล็อกที่ห้ามประมาท ไฟต์ที่ผ่านมาก็เสมอกับ “โอทอป เอ็นนี่มวยไทย” มาอย่างเมามัน มวยแกร่งอย่างบัวเขียวเจอกับจอมพลิกล็อกอย่างเพชรมณีจึงนับเป็นมวยถูกคู่ และบัวเขียวต้องการผ่านเข้ารอบให้ได้เพื่อลุ้นแชมป์ RWS 2023 เต็มตัว

ส่วนรองคู่เอกเป็นการชกในรุ่น 147 ปอนด์  “เพชรธงชัย ทีบีเอ็มยิม” มวยเก๋าครบเครื่องจะห้ำหั่นกับ “เฮอร์ดรัม WMC ละไมมวยไทย” นักมวยจอมห้าวชาวตุรกี เฮอร์ดรัมมวยบุกชวนทะเลาะที่กำลังมาแรงสุดขีด ไฟต์นี้น่าจะหนักกว่าทุกไฟต์ที่ผ่านมาเพราะเจอกับของแข็งที่แทบไม่มีจุดอ่อนเลย หากฟิตไม่เต็มถังอาจจะแพ้เอาได้ง่าย ๆ ถ้าอยากชนะต้องท็อปฟอร์มจริง ๆ เท่านั้น ในขณะที่ เพชรธงชัยมวยขวาเข่าดุจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไฟต์ที่แล้วก็เอาชนะแชมป์ราชดำเนินอย่าง ธงสยาม เกียรติทรงฤทธิ์ มาอย่างน่าประทับใจ จัดเป็นยอดมวยประสบการณ์สูง อาวุธครบเครื่อง แถมมีส่วนสูงถึง 185 ซ.ม. สูงกว่านักมวยทุกคนในรุ่นนี้ และเอาชนะมวยดังมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น เพชรมณี ภ.หลักบุญเฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิยอดไอคิว อ.พิมลศรี และเคยได้แชมป์มวยอีซูซุมาแล้ว

ศึก RWS Fight Night ในวันเสาร์ นี้ จะเป็นศึก RWS x PALANGMAI มั่นใจว่าจะเป็นศึกมวยมหามัน ไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังอย่างแน่นอน วันเสาร์ที่ 22 เมษายนนี้ พบกันที่เวทีมวยราชดำเนิน กรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน