'มาซะ'ติงสนามนัดชิงFAคัพ ควรเป็นกลาง ชื่นชมแข้งบุรีรัมย์ยอดเยี่ยมจนเข้าชิง

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้ 2-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ชนะโปลิศ เทโร เอฟซี ต่อไป
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “วันนี้ดีใจมากที่ทีมของเราสามารถเก็บชัยชนะได้ และได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ น้อง ๆ นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำงานกันได้อย่างเต็มที่ และต้องขอบคุณแฟนบอลด้วยที่มาเชียร์เราตั้งแต่ต้นเกม มันคือพลังบวกของทีมปราสาทสายฟ้า ของเรา มันทำให้นักเตะของเรามีพลังในการสู้ศึก”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอาการบาดเจ็บของ ลอนซานา ดุมบูญา และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนี้ว่าได้รับบาดเจ็บหนักขนาดไหน กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าเจ็บมากขนาดไหน เราต้องรอแพทย์ตรวจอาการของทั้ง 2 คนก่อน”  
 
ส่วนเรื่องของเป้าหมาย และสนามที่จะใช้ในเป็นสังเวียนรอบชิงชนะเลิศ คือสนามทรู สเตเดียม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) “มาซะ” เผยว่า “ตอนนี้ทีมของเราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว เราก็ต้องคว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ให้ได้ ส่วนจะไปเล่นสนามไหนนั้นตัวโค้ชเองไม่กังวล เพราะฟุตบอลถ้วยเล่นกันนัดเดียว แต่ตามความเป็นจริงแล้วการมาเจอกันของทั้ง 2 ทีมในนัดชิงชนะเลิศ นัดสำคัญ มันควรจะต้องใช้สนามที่เป็นกลางเท่านั้น เพราะสนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ที่กำหนดเป็นสนามนัดชิงชนะเลิศ เป็นสนามเหย้าของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ก ทีมที่จะเข้าชิงกับบุรีรัมย์ ทำให้ตนเองมองว่าสนามไม่เป็นกลาง ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'อิชิอิ' เผยเหตุเลือก 'สมพร' ติดธง 'ช้างศึก' ก่อน 'กวินทร์' แม้กลับมาฟอร์มเทพ

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังการประกาศรายชื่อ 27 นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 และ 6 ที่ จะพบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 6 มิถุนายน และ พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายน นี้

'ช้างศึก' กลับถึงไทย 'อิชิอิ' วางเป้าเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดใน 3 เกมที่เหลือ

"มาซาทาดะ อิชิอิ" นำทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ หลังบุกไปเก็บแต้มจาก เกาหลีใต้ ในเกมคัดบอลโลก 2026 ตั้งเป้าเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดจาก 3 เกมที่เหลือ

'อิชิอิ' คอนเฟิร์ม 'ธีราทร' เจ็บไม่หนัก พร้อมเผยเหตุเลือกใช้คู่เซ็นเตอร์ 'พรรษา-สุพรรณ'

มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย บุกไปยันเสมอกับ เกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 1-1 เก็บหนึ่งคะแนนอันล้ำค่ากลับบ้านได้สำเร็จ

'อิชิอิ'ประเดิมคุมทีมในบ้าน 'ช้างศึก บู๊ เกาหลีใต้' ไทยทิคเก็ตขายตั๋วรอบปกติ 1 มี.ค.นี้

ไทย ทิคเก็ต เมเจอร์ เตรียมเปิดจำหน่าย บัตรเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เกาหลีใต้ สำหรับรอบปกติ ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป