'ลุงป้อม' ให้กำลังใจนักกีฬาไทยสู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา

'บิ๊กป้อม' ส่งแรงใจนักกีฬาเตรียมสู้ศึกซีเกมส์กัมพูชา ขอบคุณทุกสมาคมฯ ทุ่มเทความพร้อม มั่นใจวิทยาศาสตร์การกีฬา เพิ่มผลงานสร้างชื่อเสียงคนไทยมีความสุข

20 เม.ย.2566 - ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประธาน ซึ่งมีวาระสำคัญในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะการรายงานความพร้อมช่วงโค้งสุดท้ายของทีมนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่าง 5-17 พ.ค.2566 นี้รวมถึงการพิจารณาความร่วมมือจากภาคเอกชนในการสนับสนุนการแข่งขัน ตลอดจนการเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ.2568

สำหรับกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชาที่จะมีขึ้นในเดือน พ.ค.นี้ ไทยเตรียมส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 846 คน ประกอบด้วยนักกีฬาชาย 486 คน นักกีฬาหญิง 360 คน และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,276 คน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการทดสอบสมรรถภาพของนักกีฬาครั้งล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย.พบว่าภาพรวมผ่านเกณฑ์มาตรฐานอยู่ในเกณฑ์ดีและดีมาก พร้อมลงทำหน้าที่แข่งขันอย่างเต็มที่ต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ กกท., กองทุนฯ, สมาคมฯ และทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันวางแผนเตรียมทีมนักกีฬาและขอให้นำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ รวมทั้งพิจารณาข้อปัญหาต่างๆใน ซีเกมส์ที่ผ่านมา เพื่อนำมาวางแผนแก้ไขเตรียมทีมให้เกิดความพร้อมสูงสุด และมั่นใจจะทำผลงานดีขึ้น สำหรับมาตรการป้องกันสารต้องห้าม ขอให้เป็นไปตามกฎของ WADA ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องกำกับดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเข้มข้น และขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ทุกคนทุกสมาคมกีฬาให้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ร่วมกันสร้างผลงานเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและให้คนไทยทุกคน มีความสุข เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา

พาณิชย์การันตี! เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไว้พร้อมแล้ว

'ภูมิธรรม' เผยพาณิชย์เตรียมร้านค้ารองรับ 'ดิจิทัลวอลเลต' พร้อมแล้ว ประชุมวันนี้ทบทวนรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนายกฯ แถลง 24 ก.ค.

‘ลูกเหลิม’ไขก๊อกพท.

"เศรษฐา" อ้อน "บิ๊กป้อม" ร่วมดินเนอร์ 15 ก.ค. ที่โฟร์ซีซั่นส์ มาให้คำแนะนำ "อิ๊งค์"   ไม่อยากให้ "วัน" ไขก๊อกสมาชิก