'ติอาโก' ขวัญใจชาวเขมร เปิดรับบริจาคหลังค่ายมวยที่ไทยถูกลบหาย

ติอาโก เตเชรา นักชกชาวบราซิลขวัญใจคนกัมพูชาเปิดรับบริจาคเงิน พร้อมยังออกอาการงอเเงหลังค่ายมวยที่เปิดในไทยถูกลบออกจากโซเชียล

กําปั้นเเดนเเซมบ้าถูกสภามวยโลกถอดออกจากตำเเหน่งเเชมป์พร้อมเเบนทุกการเเข่งขันเหตุจากสร้างความเสื่อมเสียให้วงการโดยยกย่องกุน ขแมร์ว่าเป็นต้นเเบบของมวยไทย

หลังจากนั้นเจ้าตัวที่ได้รับการสนับสนุนจากคนกัมพูชาเดินทางไปพักที่นั้นเเถมยังได้รับเงินอัดฉีดจากคนใหญ่คนโตที่เขมรหลายคนพร้อมยังได้สัญชาติกัมพูชาไปเเล้วด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวขอเปิดรับบริจาคพร้อมลงเลขที่บัญชีธนาคาร อีกทั้งยังร่ายยาวบรรยายความรู้สึกที่ค่ายมวยหายไปจากโซเชียลรวมถึงใน Google Maps ก็ไม่มี

“ผมอยากยกภูเขาออกจากอก ก่อนที่ใครจะถามผม ผมยืนยันว่าจะทำทุกอย่าง จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม ผมมีศรัทธา ตอนผมอายุ 20 ปี ผมมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย มอบกายและหัวใจให้ เพื่อวันหนึ่งจะได้ช่วยเหลือครอบครัว และหลังจากนั้นเกือบ 10 ปี ผมก็ได้ตระหนักถึงความฝันที่จะมีค่ายมวยในประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือครอบครัว สิ่งต่างๆ เป็นไปได้ด้วยดี ผมได้เงินจากการเปิดยิม จนผมตกหลุมรักวัฒนธรรมและผู้คนของกัมพูชา ผมต่อสู้เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่เป็นตัวแทนของกัมพูชา หลังจากนั้นผมได้เเชมป์โลก เเชมป์ระดับสูง มันทำให้ผมมีความสุขที่ได้สร้างชื่อเสียงให้ชาวกัมพูชา เเต่สหพันธ์ WMO ของไทยถอดผมออกจากตำเเหน่งเเชมป์ เเละห้ามผมเเข่งขันรายการที่จะเกิดขึ้น ค่ายมวยผมหายไปจากโซเชียล ถูกลบออกจากอินเตอร์เน็ต มันเป็นการลงทุนที่สูญเปล่าไปครึ่งล้านดอลลาร์ นั่นคือการเสียสละของผม แต่ผมจะไม่หยุดจนกว่าจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับแม่และครอบครัวในบราซิลเพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น ผมออกจากบราซิลตอนอายุ 20 ปี วันนี้ผมอายุ 34 ปี และสักวันความฝันของจะเป็นจริง! ขออภัยสำหรับสิ่งที่จำเป็นเพียงแค่พูดจาโผงผางไป ขอให้พระเจ้าคุ้มครอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ครม.อนุมัติมอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้กัมพูชา

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม. มีมติอนุมัติให้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยกรมศิลปากร มอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเป็นการปฏิบัติตามพันธกรณีของความตกลงทวิภาคี