รองปธ.มวยเขมร โวยแหลกโดนโกง หลังพ่ายน็อกนักชกไทย ทั้งที่จัดบ้านตัวเอง

ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา โวยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลังนักชก “กุน ขแมร์” แพ้น็อกให้กับนักมวยจากประเทศไทย ในรายการที่ประเทศกัมพูชาจัดแข่งขันขึ้นมาเอง

การแข่งขันกุน ขแมร์ ที่เสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การขึ้นชกของ แซมมี บัญชาเมฆ นักชกจากไทย กับ เซียน เลวี นักชกกุน ขแมร์ ขวัญใจเจ้าถิ่นซึ่งมี ติอาโก เตเชรา ไอดอลของชาวกัมพูชาที่เพิ่งได้สัญชาติเขมรไปหมาดๆ เป็นเทรนเนอร์ โดยการเป็นต่อยกันแบบ 5 ยก

ปรากฎว่า แซมมี บัญชาเมฆ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เดินหน้าอัดใส่ เซียน เลวี ตั้งแต่เริ่ม จนสามารถเอาชนะน็อกนักชกเจ้าถิ่นในยกที่ 4 ทำเอาแฟนกุน ขแมร์ เจ้าถิ่น ที่ตามไปเชียร์ติดขอบเวทีซึมไปตามๆกัน

หลังการชกเสร็จสิ้น ศรี จันทน รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กโวยฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยระบุข้อความว่า “หลังจบการแข่งขันระหว่าง เซียน เลวี กับนักชกไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์มวยเขมร ผมรับกับรายการนี้ไม่ได้จริงๆ”

“เหตุผลก็คือ อย่างแรก ทำไมคู่ก่อนหน้านี้ 7 คู่ ชกกัน 3 ยก แต่ เซียน เลวี ต้องชก 5 ยก อย่างที่สอง ตอนที่ เซียน เลวี กำลังเดินหน้าต่อยนักชกไทยในยกที่ 3 ทำไมกรรมการต้องเข้าไปห้าม เลวี ไม่ให้ปล่อยไม้ตายใส่ฝ่ายไทย และสาม ทำไมถึงจัดการแข่งขันระดับนานาชาติในตอนนี้ ทั้งๆที่ ซีเกมส์ จะเริ่มในอีก 20 วันข้างหน้า”

“หากนักกีฬาของเราต้องเสียหายใครจะรับผิดชอบ เพราะซีเกมส์คือหน้าตาของคนทั้งชาติ นักชกควรจะไม่มีปัญหาใดๆ ก่อนที่ซีเกมส์จะเริ่มใช่ไหม ผมสงสัยจริงๆ และอยากจะวอนฝ่ายจัดการแข่งขันโปรดตอบรับคำถามของผมด้วย” รองประธานสหพันธ์มวยกัมพูชา กล่าว

นอกจากนี้ ศรี จันทน ยังออกมาโพสต์อีกหนึ่งสเตตัส โดยระบุว่า “ในนามของชาวเขมรกว่า 15 ล้านคน ขอประกาศว่า เซียน เลวี แพ้ในการแข่งขันที่ผิดปกติ แต่ในใจคนทั้งประเทศเชื่อว่า ลีวาย ชนะไฟต์นี้ แน่นอนมันเป็นการแข่งขันที่ยอมรับไม่ได้ ผมจะเปิดการสืบสวนคดีนี้เพื่อความยุติธรรมให้กับ เซียน เลวี และนักกีฬาคนอื่นๆ ที่มีประสบการณ์ และกำลังเผชิญกับความไม่ยุติธรรมนี้”

“ผมไม่สามารถยืนดูความไม่ยุติธรรมที่ทำกับนักชกกัมพูชาได้ โปรดอย่าทำให้พวกเราตกเป็นทาสของคุณ นักชกผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก เหนื่อย และเมื่อลงแข่งขันในสังเวียนก็ได้รับบาดเจ็บทั้ง หน้า, ปาก, แขน, ขา ฯลฯ ทำไมคุณถึงทำธุรกิจกับผู้เล่นแบบนี้”

“กีฬาของเราอยู่กันอย่างสงบ แต่ในเวลาเดียวกันเราก็ต้องช่วยกัน ไม่ควรติดสินบน โกง หรือดูดเลือดนักชกเพื่อเงินของพวกคุณ ด้วยความเคารพจากผม ศรี จันทน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

ครม.อนุมัติมอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้กัมพูชา

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม. มีมติอนุมัติให้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) โดยกรมศิลปากร มอบโบราณวัตถุ 20 รายการ คืนให้ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเป็นการปฏิบัติตามพันธกรณีของความตกลงทวิภาคี