'ฟลามินี' แย้มอาจเทคโอเวอร์ 'อาร์เซน่อล' ในอนาคต รอเวลาที่เหมาะสม

มาติเยอ ฟลามินี อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสของทีมอาร์เซน่อล ออกมาเปรยว่าตนสนใจที่จะเข้ามาเทคโอเวอร์ “ปืนใหญ่” ในอนาคต หากมีโอกาสอันเหมาะสม และมั่นใจว่าเวลานี้ตนมาศักยภาพมากพอที่จะบริหารอดีตต้นสังกัดที่เคยลงสนามให้

กองกลางเลือดน้ำหอมตัดสินใจก่อตั้งบริษัท GFBiochemicals ตั้งแต่ปี 2010 สมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โดยเวลานี้เขาถือหุ้นบริษัทอยู่ 60 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับรับตำแหน่งซีอีโอ

บริษัทดังกล่าวมีฐานที่ตั้งอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ส่งผลดีต่อธรรมชาติ มีโปรดักซ์ทั้งถุงพลาสติกแบบรักโลก, ยางรถยนต์ รวมไปถึงเจลอาบน้ำ โดย ฟอร์บส์ นิตยาสารชื่อดังเคยออกมาเปิดเผยว่า มาติเยอ ฟลามินี มีทรัพย์สินมากกว่า 1 หมื่นล้านปอนด์ หรือกว่า 4 แสนล้านบาท

“ผมไม่เคยลืมว่าผมมาจากไหน คุณไม่สามารถรู้อะไรได้เลยในชีวิต แต่มันก็ขึ้นอยู่กับโอกาสที่เหมาะสม ผมเชื่อมั่นในเรื่องเวลาที่ใช่ สถานที่ และคนที่เหมาะสม” ฟลามินี เริ่มกล่าว

“เราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ผมเชื่อว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ (เทคโอเวอร์สโมสรอาร์เซน่อล)”

“หากคุณต้องการทำอะไรบางอย่างจริงจังๆ จักรวาลนี้ก็มักนำมันมาให้คุณ ต้องรอดูต่อไปนะว่าจักรวาลนี้จะนำพาอะไรมาให้กับผม” อดีตดาวเตะของทัพปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

สำหรับบริษัท GFBiochemicals ใช้ชีวมวล ซึ่งอาจจะเป็นมูลสัตว์หรือของเสียจากครัวเรือนและเปลี่ยนให้เป็นกรดเลวูลินิก โดยกรดเลวูลินิกนั้นมีศักยภาพในการทดแทนปิโตรเคมี ซึ่งจะเจอได้ในชีวิตประจำวัน เช่น ผงซักฟอก และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวชนิดต่างๆ แต่กรดเลวูลินิกสามารถลด คาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้ถึงร้อยละ 80 เลยทีเดียว

ปีที่แล้วบริษัทของมาติเยอ ฟลามินี ได้รับเงินสนับสนุนจำนวนไม่น้อยจาก Sofinnova Partners บริษัทร่วมทุนชั้นนำของยุโรปในด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต รวมถึงบริษัทด้านการลงทุนอย่าง Sparta Capital ได้นำเงิน 15 ล้านดอลลาร์ หรือ 12.3 ล้านปอนด์ เข้าร่วมโปรเจกต์ดังกล่าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"