'สุภโชค'ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด กับ'เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ'ครั้งแรก

'เช็ค'สุภโชค สารชาติ ยอมรับว่าตื่นเต้นกับการได้ติดทีมชาติไทยลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 'เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ'ครั้งแรก พร้อมยืนยันว่าจะพยายามช่วยทีมให้มากที่สุดเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

ดาวเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ทำผลงานได้ดีกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 และได้โอกาสติดทีมชาติชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน เป็นครั้งแรกในปีนี้ ซึ่งจะแข่งขันวันที่  5 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 1  มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์

"นับเป็นครั้งแรกของผมสำหรับรายการนี้ มันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้โอกาส" สุภโชค กล่าวเริ่ม

"ผมมองว่าเรามีขุมกำลังที่สมบูรณ์ที่สุดอีกชุดหนึ่ง เมื่อดูจากรายชื่อนักเตะ ที่มีทั้งพี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และ พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) รวมถึงนักเตะจากต่างประเทศรายอื่นๆ ที่มาติดทีมครั้งนี้"

"เป้าหมายส่วนตัวผม ผมเองก็หวังว่าทีมและตัวผมเองจะมีผลงานที่ดีในการแข่งขันรายการนี้ แน่นอนผมไม่เคยยอมแพ้ และจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้ได้รับโอกาสลงสนาม”

“นี่คือครั้งแรกของผม ผมหวังว่าทุกอย่างจะออกมาดีจะพยายามช่วยทีมให้มากที่สุด และพาทีมคว้าแชมป์มาครองให้ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุตบอลทีมชาติไทย ขึ้นอันดับ100ของโลกในรอบ14ปี ที่1อาเซียน 16เอเชีย

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ประกาศอันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ล่าสุด ประจำเดือนมิถุนายน 2024 โดยทีมชาติไทย รั้งอันดับ 100 ของโลก

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567