'บิ๊กแน็ต'เยี่ยมแคมป์เทนนิสซีเกมส์ ชมนักหวดไทยศักยภาพสูง มีเหรียญทองแน่

"บิ๊กแน็ต" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เยี่ยมชมการฝึกซ้อมนักเทนนิสไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี วุฒิชัย ชัยจิตย์ ผอ.กองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ กกท. ร่วมด้วย
"บิ๊กแน็ต" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ทีมเทนนิสไทย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อพูดคุยและรับทราบถึงความพร้อมก่อนทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยกนิ้วสมาคมมีการบริหารจัดการและเตรียมการที่ดี ส่วนนักเทนนิสไทยก็มีศักยภาพสูง มั่นใจสร้างความสุขให้คนไทยได้แน่นอน ด้าน ไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมฯ มั่นใจเทนนิสไทยคว้า 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย จากทีมหญิงและหญิงเดี่ยว
      
"บิ๊กแน็ต" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจทีมนักกีฬาเทนนิสไทย ชุดเตรียมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ  เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และนายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ
      
นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้เข้าไปเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาไทยในหลาย ๆ ชนิดกีฬา ครั้งนี้เป็นคิวของทีมเทนนิสไทย ซึ่งการเข้ามาพบปะพูดคุยแบบนี้ นอกจากเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแล้ว ยังทำให้ได้พูดคุยสอบถามปัญหาต่าง ๆ ในการเตรียมทีมอย่างแท้จริงกับสมาคม โค้ช และนักกีฬาด้วย
      
"ส่วนตัวขอชื่นชมสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ที่ไม่หยุดพัฒนา ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาคมที่มีการจัดการแข่งขันให้นักเทนนิสไทยในทุกระดับรุ่นได้มีเวทีการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการบริหารจัดการของสมาคมที่เป็นระบบและระเบียบ กอปรกับศักยภาพของนักกีฬาไทยเมื่อเทียบกับนักกีฬาในภูมิภาคอาเซียน นักเทนนิสไทยไม่เป็นรองใคร เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งสมาคมที่สร้างความสุขให้กับแฟนๆ กีฬาไทยในซีเกมส์รอบนี้"
      
ด้าน นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม นักกีฬาไทยทำผลงานยอดเยี่ยมและเกินเป้า หลังคว้ามาได้ถึง 4 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ส่วนในรอบนี้เบื้องต้นตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง ซึ่งมองไปที่ทีมหญิง และหญิงเดี่ยว ส่วนความพร้อมที่ผ่านมานักกีฬาของไทยทั้งชายและหญิงค่อนข้างพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะที่ผ่านมามีแมตช์อาชีพให้ลงแข่งขันตลอด
      
อนึ่ง ทีมเทนนิสไทย สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม หลังคว้า 4 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่, 3 เหรียญเงิน จากหญิงเดี่ยว, หญิงคู่, คู่ผสม และ 2 เหรียญทองแดง จาก ชายเดี่ยว และคู่ผสม คว้าเจ้าคอร์ต หรือเจ้าเหรียญทองสมัยที่ 8 ในกีฬาซีเกมส์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กแนต'ทุบโต๊ะ'เอเชี่ยนอินดอร์ฯ เก็บตัวต่อแม้ใช้ไปแล้ว1,400ล. ตั้งเป้า1ใน3เอเชีย

ความเคลื่อนไหวการกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปลายปีนี่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมแข่งขัน ได้ร่วมประชุมถึงเรื่องงบประมาณการเก็บตัว ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

'ฮอกกี้'สร้างประวัติศาสตร์ ลุยชิงแชมป์โลกที่โอมาน 'บิ๊กแนต"มั่นใจไทยสร้างชื่อ

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมานเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา นักกีฬาฮอกกี้สาวไทยคว้าอันดับ 2 ของเอเชียจนได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คนชิงแชมป์โลกเป็นประสัติศาสตร์ ของการก่อตั้งสมาคมกีฬาฮอกกี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24-31 ม.ค. 2024 ที่เมืองซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ทั้งสิ้น 16 ทีม

'บิ๊กป้อม'ยื่นคำขาด ฟุตบอลไทยในซีเกมส์กัมพูชา ต้องเหรียญทอง

“พาทิศ ศุภพงษ์” พ่อบ้านสมาคมกีฬาฟุตบอล ถึงกับมึน ยื่นเสนองบประมาณเตรียมซีเกมส์เกินกว่าเหตุ ถูกดีดให้กลับไปทำรายละเอียดมาใหม่ ขณะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและประธานโอลิมปิกไทยกำชับเสียงดัง ฟังชัด ฟุตบอลชาย และ ฟุตบอลหญิง ไม่มีตัวให้เลือก จะต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ เท่านั้น หากพลาดต้องมีผู้รับผิดชอบ

สรุปซีเกมส์ครั้ง32 ที่กัมพูชาปี2566 จัด37ชนิดกีฬา ไม่มีฟุตซอล-รักบี้

ดาโต๊ะซรีชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอหัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ นี่งหัวโต๊ะประชุม 11 ชาติซีเกมส์สรุปอีเว้นส์กีฬาในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชาในปีหน้าจัดแข่ง 37 ชนิดกีฬาชิงชัย 608 เหรียญทอง โดยไม่มีจัดฟุตซอลกับรักบี้ฟุตบอล

บิ๊กอลป.ให้กำลังใจเทนนิสไทย แบโผคู่ปรับ วาง'กษิดิศ-ลักษิกา'ล่าทอง

ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 วันที่ 12-23 พ.ค. 2565 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม ได้นำนักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ เดินทางไปสมทบกับทัพนักกีฬาไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อร่วมเดินทางไปยังเวียดนาม และเดินทางต่อไปยังเมืองบั๊ก นิงห์ ของเวียดนาม สถานที่จัดการแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ครั้งนี้

'สุชัย'ปลุกขวัญเทนนิสไทย ล่าเหรียญทองซีเกมส์-ยืนยันอัดฉีด7หลัก

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2565 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี "บิ๊กสุชัย" นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่นำคณะนักเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ เข้ารับพรก่อนออกเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565 ที่เวียดนาม โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ร่วมด้วย