'เชลซี' ประกาศตั้ง 'แลมพาร์ด' กุมบังเหียนชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้

“สิงห์บลูส์” เชลซี ประกาศแต่งตั้ง แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตนักเตะ และผู้จัดการทีมของพวกเขา เข้ามากุมบังเหียนทีมเป็นการชั่วคราวด้วยสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลนี้

การย้ายครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้งของแฟรงค์ แลมพาร์ด ซึ่งผ่านเส้นทางค้าแข้งและประสบความสำเร็จสมัยเป็นนักเตะสิงห์บลูส์ ด้วยสถิติคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่มิวนิก ส่วนสมัยเป็นกุนซือ เจ้าตัวคุมทีมไปทั้งสิ้น 84 เกม พาทีมเข้าชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ

ท็อดด์ โบห์ลี ประธานสโมสรเชลซี กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับแฟรงค์ กลับสู่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาเข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก และเป็นตำนานของสโมสรแห่งนี้ ขณะที่เราดำเนินการตามขั้นตอนอย่างละเอียดถี่ถ้วนสำหรับการแต่งตั้งหัวหน้าโค้ชถาวร”

“เราต้องการมอบแผนการที่ชัดเจน และความมั่นคง ให้กับสโมสร และแฟนบอลของเราสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ เราต้องการมอบโอกาสในการไขว่คว้าความสำเร็จให้ตัวเอง ซึ่งแฟรงค์มีลักษณะและคุณสมบัติทั้งหมดที่เราต้องการในการผลักดันเราไปสู่ฝั่งฝัน”

“เรามีเกมสำคัญกับวูล์ฟส์ในวันเสาร์ จากนั้นเราจะโฟกัสไปยังเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่มาดริด ในสัปดาห์หน้า เราทุกคนจะให้การสนับสนุนแฟรงค์อย่างเต็มที่ พร้อมเป้าหมายในการเก็บผลลัพธ์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากเกมที่เหลือทั้งหมดของเรา” ปธ.สิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการกลับมาคุมทีมเชลซี เป็นครั้งที่สอง ว่า “ผมเข้าชมเกมเมื่อคืนวันอังคาร ผมรู้ว่าขุมกำลังนี้เปี่ยมไปด้วยผู้เล่นมากพรสวรรค์ ไม่ใช่แค่นักเตะที่ลงสนามเมื่อวันอังคารนะ แต่เป็นรวมๆ เลย และผมก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับผู้เล่นพรสวรรค์เหล่านั้นและช่วยเหลือพวกเขา นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่นี่”

“ฟุตบอลยุคปัจจุบันมีขุมกำลังขนาดใหญ่ และผมเข้าใจว่าเชลซีอาจจะอยู่ตำแหน่งท็อปในเรื่องนี้เลย ผมจำได้ในการคุมทีมที่นี่ครั้งก่อน ที่ผมต้องเจอกับการตัดสินใจอันยากลำบากหลายรอบกับการเลือกนักเตะ ต้องคอยบอกบางคนว่าทำไมสัปดาห์นี้พวกเขาจึงไม่ได้มีส่วนร่วม ส่วนหนึ่งของงานคือการพยายามจัดการกับสถานการณ์นั้น และทำให้นักเตะทุก ๆ คน รู้สึกว่าพวกเขาคือส่วนหนึ่งของทีม”

“บางทีในช่วงเริ่มต้นที่ต้องมาลุยเรื่องนี้ อาจเป็นสิ่งที่ดีสำหรับผม เพราะว่าตอนนี้ทุกคนจะได้ล้างไพ่ใหม่และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำอะไรได้ในการฝึกซ้อม พวกเขาต้องจริงจังกับการซ้อม และมันจะเกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติเวลาอยู่ในสนาม นั่นคือเรื่องที่ดีเกี่ยวกับขุมกำลัง คุณผลักดันกันและกันและผมจะพยายามจัดการกับเรื่องนั้น” เฮดโค้ชเฉพาะกิจของทัพสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"