'บัคส์' การันตีอันดับ 1 ลีก 'เอ็นบีเอ' เก็บชัยเหนือ 'บูลส์' แม้ไม่มี 'ยานนิส'

มิลวอกี บัคส์ การันตีคว้าอันดับ 1 ของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2022/23 และสายตะวันออก เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังเอาชนะ ชิคาโก บูลส์ 105-92 ที่สังเวียนไฟเซิร์ฟ ฟอรัม เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย โดยปราศจาก ยานนิส อันเทโทคุมโป ซูเปอร์สตาร์ชาวกรีซ

เกมดังกล่าว ยานนิส ถูกใส่ชื่อเป็นผู้เล่นที่อาจได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการกำเริบที่เข่าขวาก่อนเริ่มการแข่งขัน และลงมาอบอุ่นร่างกายช่วงสั้นๆ ก่อนจะถูกพักตลอดทั้งเกม

อย่างไรก็ตาม บัคส์ ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขยับสถิติเป็น ชนะ 11 แพ้ 6 เฉพาะเกมที่ไม่มี “ยานนิส” ในฤดูกาลนี้ รวมแล้วพวกเขาชนะ 55 แพ้ 28 โดย จรู ฮอลิเดย์ การ์ดจ่ายตัวเก่ง กดไป 20 แต้ม 8 รีบาวน์ 15 แอสซิสต์ และเวสลีย์ แม็ทธิวส์ ตัวสำรอง ลงสนาม 30 นาที ประกบ เดอมาร์ เดอโรซาน การ์ดจอมเก๋า บูลล์ส จนเล่นไม่ออก ทำสกอร์ได้แค่ 8 แต้ม ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 3 จาก 12 ลูก

บัคส์ แชมป์ NBA 2 สมัย รันแต้ม 15-0 ในช่วงควอเตอร์ 3 พลิกสถานการณ์จากตามหลัง 10 แต้ม ก่อนจะมาโกยแต้มหนีช่วงควอเตอร์ 4 จนเก็บชัยเหนือ ชิคาโก บูลส์ ในที่สุด

นอกจากนี้ระหว่างเกม คริส มิดเดิลตัน ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี เดินโขยกเขยก หลังพยายามกระโดดชู้ตในเพลย์บุกชุดแรกของทีม เขากัดฟันทนอยู่ 8 นาทีของควอเตอร์แรก ยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 0 จาก 3 ลูก กระทั่ง เจ้าถิ่น ประกาศว่าเขาจะไม่กลับมาลงเล่นเนื่องจากเจ็บเข่าขวา

ด้าน ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เฮดโค้ชของมิลวอกี บัคส์ เผยว่า “อาการบาดเจ็บของคริส มิดเดิลตัน เป็นแผลเก่าที่รบกวนมาแทบทั้งซีซัน และไม่การันตีว่าเขาจะหายทัน 2 เกมสุดท้ายหรือไม่ เราจะทราบรายละเอียดมากกว่านี้เมื่อเวลาผ่านไป คืนนี้ผมยังตอบไม่ได้”

ด้าน ชิคาโก บูลส์ ซึ่งการันตีอันดับ 10 เข้า เพลย์-อิน ของสายตะวันออก เรียบร้อยแล้ว ได้ นิโกลา วูเซวิช เซ็นเตอร์ตัวเก่ง แบกทีม กดไป 21 แต้ม 11 รีบาวน์ โคบี ไวท์ ทำอีก 14 แต้ม และแซ็ค ลาวีน เสริมอีก 13 แต้ม สถิติหล่นเหลือ ชนะ 38 แพ้ 42

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลเกอร์ส' ดราฟท์ 'บรอนนี' อันดับ 55 ตระกูล 'เจมส์' พ่อ-ลูกคู่แรกใน 'เอ็นบีเอ'

บรอนนี เจมส์ ลูกชายวัย 19 ปี ของ เลบรอน เจมส์ ถูก ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส เลือกตัวเข้าทีมเป็นอันดับที่ 55 ของการดราฟต์ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา

‘เซลติกส์‘ ต้อน 'แมฟส์' ขาดลอย ปิดซีรีส์ 4-1 ผงาดแชมป์ ’เอ็นบีเอ ’สมัยที่ 18

บอสตัน เซลติกส์ เอาชนะ ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 106-88 ปิดซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ 4-1 เกม คว้าแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สมัยที่ 18 สูงสุดของลีก ที่สนามทีดี การ์เดน วันอังคารที่ 18 มิถุนายน ตามเวลาไทย

ลุ้นบาสเกตบอลNBA รอบชิงชนะเลิศ ที่'ทรูวิชั่นส์'7-24 มิ.ย.นี้

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ บอสตัน เซลติกส์ ทีมมือวางอันดับ 1 จากสายตะวันออก และทีมเต็ง 1 ในสายตาของผู้เชี่ยวชาญ นำทีมโดย เจสัน เททัม และ เจย์เลน บราวน์ 2 สุดยอดผู้เล่นแห่งยุค ส่วน แดลลัส แมฟเวอริกส์ นำทีมโดย ลูกา ดอนซิส และ ไครี เออร์วิ่ง 2 คู่หู่ที่กำลังมาแรงที่สุดแห่งยุค

'เซลติกส์' ระเบิดฟอร์มอัด 'แมฟส์' ขาดลอย ขึ้นนำซีรีส์ 1-0 รอบชิงฯ 'เอ็นบีเอ'

บอสตัน เซลติกส์ เปิดบ้านไล่ถล่ม ดัลลัส มาเวอริกส์ ขาดลอย 107-89 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกม 1 ที่สนามทีดี การ์เดน เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

'แมฟส์' ถล่ม 'วูล์ฟส์' 124-103 ปิดซีรีส์ 4-1 ลิ่วชิงฯ NBA ชน 'บอสตัน'

ดัลลัส มาเวอริกส์ ปิดซีรีส์ 4-1 เกม หลังถล่ม มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แบบขาดลอย 124-103 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก ที่สนามทาร์เก็ต เซ็นเตอร์ วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม ตามเวลาไทย

'วอลตัน' ตำนานนักยัดห่วงอเมริกัน เสียชีวิตในวัย 71 ปี หลังต่อสู้โรคมะเร็ง

บิลล์ วอลตัน นักบาสเกตบอลระดับตำนาน เสียชีวิตวัย 71 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา หลังต่อสู้โรคมะเร็งมายาวนาน โดยสิ้นลมท่ามกลางบุคคลอันเป็นที่รัก ตามการยืนยันของครอบครัวผ่านแถลงการณ์ของ "เอ็นบีเอ"