'อิสสระ'พอใจผลจับสลาก'ช้างศึก'ลุยซีเกมส์ ทีมหญิง'โค้ชนฤพน'รับโชคดี

"โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักเตะช้างศึกลุยซีเกมส์ครั้งที่ 32
"โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร พอใจกับ ผลการจับสลากฟุตบอลชายในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ออกมา เผยตอนนี้ทีมชาติไทย U23 ก็มีข้อมูลทุกชาติที่จะเจอในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมดและจะมีการวิเคราะห์กันอย่างละเอียดหลังจากนี้ โดยทีมชาติไทย ต้องอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ  เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ สปป.ลาว ซีเกมส์ ซึ่ง"โค้ชหระ"เปิดเผยว่า
 
"กับการจับสลากก็โอเค เรายังไงก็ได้ เราได้เจอกับทีมแข็งหน่อยสองทีม เป็นสิ่งที่ดีในการพัฒนาทีม ส่วนโปรแกรมจะห่างเล็กน้อยๆ ถือว่าน่าพอใจ เพราะว่าเราเจอสิงคโปร์ เรามีเวลา มาเจอ มาเลเซีย และมาเจอ สปป.ลาว ก็ได้วางแผน
 
"เราก็อยากชนะทุกเกม เกมกับเวียดนามเป็นเกมที่ยาก เราสามารถจัดตัวที่ดีที่สุดได้ทุกเกมด้วยซ้ำ เพราะมีเวลาฟื้นฟูร่างกาย เป็นสิ่งที่ดี ถ้าในสามนัดแรกน่าจะมองเห็นแล้วว่าจะไปในทางไหน เกมสุดท้ายเจอกับเวียดนาม ต้องดูกันหน้างานกันอีกที"
 
"เราจะพยายามทำข้อมูลของคู่แข่ง ตอนนี้ก็มีข้อมูลแล้ว เรามีข้อมูลหมดแล้วก็ต้องวางแผนและคุยกับทีมงาน ตัวข้อมูลของทีมไม่ได้มีปัญหา"
 
"ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจกับน้องๆ เราจะได้เจอกับเกมที่ดีสองเกม ที่เจอกับ ทีมระดับอาเซียน ในระดับสูง แต่เราก็ไม่ประมาท ต้องการกำลังใจจากแฟนบอลให้น้อง ให้ทำได้ดี"
 
โปรแกรม การแข่งขันของทีมชาติไทย U23 มีดังนี้
 
วันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ /วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย /วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. พบ สปป.ลาว 
และ วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม โดยรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 4 นัดของทีมชาติไทย แข่งขันที่ ปรินซ์ สเตเดียม
 
ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ
 
ทางด้านทีมนักเตะหญิง"ชบาแก้ว"นั้น "โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน ยอมรับว่า ชบาแก้ว โชคดี พอสมควรกับผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มซีเกมส์ แต่ย้ำว่าต้องไม่ประมาทคู่แข่งเด็ดขาด
โดยทีม"ชบาแก้ว" อยู่ สายบี ร่วมกับ กัมพูชา, สิงคโปร์, สปป.ลาว 
 
"ผลการจับฉลากถือว่าเราโชคดีที่อยู่ในกลุ่มนี้ โชคดีในที่นี้หมายถึงเรามีเกมที่ น้อยกว่าทำให้สภาพนักเตะของเรามีความสด ประกอบกับทีมที่อยู่ร่วมสายก็ไม่ได้แข็งมากแต่ก็ประมาทพวกเขาไม่ได้ เพราะเขาพัฒนากันแล้ว" โค้ชก้าง กล่าว
 
"แม้ว่าเราพึ่งจะชนะสิงคโปร์มาแต่ลองดูลึกๆแล้วเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นในเกมกับมองโกเลีย การเจอกับสิงคโปร์ในซีเกมส์ก็ยังเป็นทีมที่น่ากลัว”
 
"ส่วนในรอบต่อไปก็จะหนักหน่อย เพราะทีมในอีกกลุ่มเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราต้องมองทีละช็อต โดยผ่านรอบแรกไปก่อน ส่วนรอบรองจะเจอกับใครก็ค่อยมาวิเคราะห์กันอีกที หากจะมองถึงรอบชิงก็ต้องดูสภาพร่างกายของทีมเราด้วย"
 
"แน่นอนว่าทุกเกมที่เราลงเล่นเราต้องการผลการแข่งขันที่ดีที่สุด เราต้องการเป็นที่หนึ่งของสายและต้องทำให้ได้ นักเตะชุดนี้เป็นเจนเนอเรชั่นใหม่เราก็อยากที่จะเข้าชิงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขา"
 
โดยโปรแกรม การแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้
 
วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.30 น. พบ สิงค์โปร์ /วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.30 น. พบ สปป.ลาว และวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 15.30 น พบ"เจ้าภาพ"กัมพูชา  โดยรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัดของทีมชบาแก้ว แข่งขันที่ สมาร์ท อาร์เอสเอ็น สเตเดียม
 
ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ อาร์มี สเตเดียม, สมาร์ท อาร์เอสเอ็น สเตเดียม และ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 12 และ 15 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์