'วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต' พร้อมต้อนรับนักวิ่งไทย-ทั่วโลกกว่า 8,000 คน

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต (Supersports Laguna Phuket Marathon) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 17 พร้อมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คน จากกว่า 40 ประเทศ ระหว่างวันที่ 10-11 มิถุนายน 2566 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต เป็นสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมายาวนานของภูเก็ต พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต จัดโดย จีเอเอ อีเว้นท์ ได้รับการันตีมาตรฐานสนามวิ่งมาราธอนสากล จากสมาคมวิ่งมาราธอนทางราบนานาชาติ (IAAF AIMS) ตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน และนักวิ่งใช้ผลแข่งขันเพื่อสมัครวิ่งงานระดับโลก เช่น บอสตัน มาราธอน เป็นต้น การจัดงานมุ่งหมายสร้างประสบการณ์ระดับโลกให้กับนักวิ่ง และแรงส่งเสริมจากผู้สนับสนุนการจัดงานในแต่ละปี ซึ่งเป็นสปอร์ตอีเว้นท์สนามสำคัญที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้กับภูเก็ต 

นายชาลี แซ่จึง ผู้ช่วยผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ภูเก็ตมาราธอน จำกัด เปิดเผยว่า “เราได้รับความสนใจจากนักวิ่งไทยและต่างชาติสมัครเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จะมีข้อจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศ แต่ปัจจุบันการท่องเที่ยวภูเก็ตกำลังฟื้นตัวจากปริมาณนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นเรายังเห็นเทรนด์ของนักวิ่งต่างประเทศซึ่งมาพร้อมครอบครัวลงแข่งขันวิ่ง และเตรียมแผนท่องเที่ยวต่อในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

วิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ดึงดูดนักวิ่งทุกเพศทุกวัยตั้งแต่กลุ่มครอบครัว นักวิ่งรุ่นอายุ และนักวิ่งเจนสนามจากทั่วประเทศและต่างประเทศ ด้วยโปรแกรมการแข่งขัน วัน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก ณ จุดปล่อยตัว/เส้นชัย ลากูน่าโกรฟลากูน่า ภูเก็ต และในปีนี้ เต๋า - สมชาย เข็มกลัด นักร้องนักแสดงและนักวิ่งมาราธอนจะร่วมท้าทายในระยะมาราธอนอีกด้วย

เส้นทางวิ่งท่ามกลางทัศนียภาพสวยงามอันโด่งดังจะพานักวิ่งผ่านหมู่บ้าน สวนยาง ไร่ปาล์ม ไร่สับปะรด ทุ่งเลี้ยงควาย และชายหาดในยาง ภายในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงห้วงเวลาการจัดงานในวันแรก กล่าวคือ ระยะวิ่งยุวชน กม.วิ่ง กม. และ วิ่ง 10.5 กม. จะจัดขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน ส่วนในวันที่ การแข่งขันระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.0975 กม.)มาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนทีมจะจัดในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เช่นเดิม

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต กล่าวว่า "ในปีนี้ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนจีเอเอ อีเว้นท์ และงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง ซึ่งผู้บริโภคปัจจุบันต่างสนใจการออกกำลังกาย และใช้ชีวิตอย่างสมดุลซึ่งเน้นสุขภาพดีเป็นอย่างมาก การจัดงานในครั้งนี้จึงเป็นแนวทางที่ดี ที่เราสามารถเข้าถึงผู้ที่ใส่ใจสุขภาพ และมีส่วนร่วมส่งเสริมโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย

ด้าน นายพอล วิลสัน รองประธานและรองกรรมการผู้จัดการ ลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “การท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวได้เป็นอย่างดี และเรายินดีมากที่ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติกลับมาลากูน่า ภูเก็ต อีกครั้ง นี่เป็นโอกาสนำเสนอความพร้อมและศักยภาพของเกาะภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและกีฬาระดับโลก ทั้งนี้เราได้สนับสนุนงานวิ่งมาราธอน ซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต มาตั้งแต่เริ่มต้นจัดงานในปี 2549 และทำงานใกล้ชิดกับชุมชนท้องถิ่นทุกปี เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ผลกระทบเชิงบวกจากการจัดงานได้เข้าสู่ทุกภาคส่วนของท้องที่ นอกจากนี้ เรายังผลักดันให้นักวิ่งและผู้เข้าร่วมงานทุกคนสร้างความแตกต่าง ด้วยการสร้างความตระหนักรู้ และสมทบทุนผ่านกองทุนเพื่อเด็ก ซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) ของลากูน่า ภูเก็ต เพื่อเปิดประตูที่ดีกว่าให้เด็กด้อยโอกาสกว่า 400 ชีวิต จากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า แห่งในจังหวัดภูเก็ตมาโดยต่อเนื่อง

ผู้สนใจเข้าร่วมวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต สมัครออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.phuketmarathon.com/registration โดยการแข่งขันวิ่งมาราธอนซูเปอร์สปอร์ต ลากูน่า ภูเก็ต ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นในวันที่ 10 และ 11 มิถุนายน 2566 ณ ลากูน่า โกรฟลากูน่า ภูเก็ต 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พัทยา มาราธอน'นักวิ่ง1.5หมื่นคน 'นายกเมือง'ปิดถนน100% คาดเงินสะพัด250ล.

"เมืองพัทยา" ประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา มาราธอน 2024 บาย มาม่า" กำหนดจัดขึ้น 20-21 ก.ค.นี้ มีจุดปล่อยตัว-เส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยา ถนนพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี "ททท." เผยยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา พุ่งเกินเป้า คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งปิดรับสมัครแล้วหลังจากเปิดรับสมัครเพียง 2 สัปดาห์ มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมเดินทางเฉียด 3 หมื่นคน จาก 66 ประเทศทั่วโลก ด้านตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมออกข้อบังคับปิดการจราจร 100% ในช่วงวันแข่งขัน

'Supersports Football Fan Fest 2024' มหกรรมแฟนบอลตัวจริง ห้ามพลาด

Supersports (ซูเปอร์สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล แหล่งรวมสินค้าและแบรนด์กีฬาอันดับ 1 ของไทย ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านกีฬา จัดงานฟุตบอลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในฐานะแหล่งรวมสินค้าและอุปกรณ์กีฬาฟุตบอลที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรักฟุตบอลมากที่สุดในประเทศ และย้ำความเป็นความเป็นหนึ่งในฐานะ The One For Football จัดงาน Supersports Football Fan Fest 2024 เพื่อต้อนรับเทศกาลฟุตบอลยูโร 2024

'คิปโชเก' ร่ำไห้ระบายความในใจ ถูกโซเชียลบูลลีใส่ร้ายอยู่เบื้องหลังการตาย 'คิปทุม'

เอลิอุด คิปโชเก สุดยอดนักวิ่งมาราธอนชื่อดังชาวเคนย่า ให้สัมภาษณ์เปิดใจทั้งน้ำตากับสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษ ว่า ตอนนี้เขารู้สึกเป็นกังวล และเครียดกับการบูลลีผ่านโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก เพราะจู่ๆ ก็ถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของ เควิน คิปทุม รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ

วิ่ง'มาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดยซูเปอร์สปอร์ต' พร้อมรับนักวิ่ง-ท่องเที่ยวกว่าหมื่นคน 8-9 มิ.ย.นี้

การแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต” (Laguna Phuket Marathon presented by Supersports) เตรียมจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เป็นปีที่ 18 พร้อมต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน จากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 นี้ ณ ลากูน่า ภูเก็ต กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต โดย ซูเปอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในสปอร์ตอีเว้นท์ระดับนานาชาติที่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน พร้อมขับเคลื่อนการฟื้นตัวของภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬาระดับโลก

'ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ รัน ซีรีส์ 2024' เปิดสนามแรกใจกลางกรุงเทพฯ

Supersports (ซูเปอร์สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล แหล่งรวมสินค้าและแบรนด์กีฬาอันดับ 1 ของไทย ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านกีฬา จัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา Supersports 10 Mile Run Series 2024 Thailand ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ รัน ซีรีส์ 2024 ไทยปลนด์ ในรูปแบบซีรีส์ 4 สนาม พร้อมเปิดสนามแรกใจกลางกรุงเทพฯ ผนึกกำลัง อาดิดาส ไทยแลนด์ ให้นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างประเทศสัมผัสสุดยอดประสบการณ์งานวิ่งระดับมาตรฐานสากล ในเส้นทางผ่านจุดแลนด์มาร์คของกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 26 พฤษภาคม นี้ พร้อมคาดว่านักวิ่งกว่า 8,000 คนจะร่วมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ ใน Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas ซูเปอร์สปอร์ต 10 ไมล์ รัน ซีรีส์ 2024 แบงค็อก พรีเซ็นเต็ด บาย อาดิดาส

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา