'เมสซี' ส่อแววลา 'เปแอสเช' อาจคืนถิ่น 'บาร์เซโลน่า' อีกครั้ง

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ อาจพิจารณาแยกทางกับทีม “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าวจาก “เลอ กิ๊ป” สื่อชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส

ทั้งนี้สัญญาของ ลิโอเนล เมสซี ในวัย 35 ปี กับทีมเปแอสเช กำลังจะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2022/23 โดยมหาอำนาจลูกหนังแดนน้ำหอมมีอ็อปชั่นสามารถขยายสัญญาฉบับเดิมออกไปได้อีก 1 ปี

ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงระหว่างที่เจ้าตัวกำลังมีภารกิจช่วยทีมชาติอาร์เจนติน่า ลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022ที่ประเทศกาตาร์ ฮอร์เก คุณพ่อของ เมสซี แจ้งต่อ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ว่าลูกชายของตนตกลงอยู่กับทีมต่อไป

แต่ล่าสุด “เลอ กิ๊ป” สื่อชั้นนำของฝรั่งเศส ออกมาเปิดเผยว่า เส้นทางของ เมสซี กับสโมสรใกล้ถึงจุดจบ หลังการเจรจาตลอดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีความคืบหน้า และยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน โดยครอบครัวของ เมสซี ต้องการกลับเมืองบาร์เซโลนา ซึ่งนักเตะพักอาศัยมาตลอดอาชีพ ก่อนย้ายสู่กรุงปารีส เมื่อปี 2021

ตามการรายงานระบุว่า “เปแอสเช” ต้องการให้ เมสซี ยอมลดค่าจ้างลง 25 เปอร์เซ็นต์จากของเดิมที่ได้รับอยู่ที่มูลค่าปีละ 25.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,090 ล้านบาท เพื่อเลี่ยงกฎการเงินที่อาจจะโดนสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า เล่นงาน

จากข่าวเรื่องของอนาคตที่ไม่แน่นอน ทำให้แฟนๆ ส่งเสียงโห่ เมสซี แสดงความไม่พอใจ ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพรงก์ ในเกมลีกเอิง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทีมพ่ายคาบ้านให้กับ โอลิมปิก ลียง 0-1

โดย เธียร์รี อองรี อดีตศูนย์หน้าเพื่อนร่วมทีมสมัยค้าแข้งที่ บาร์เซโลนา สนับสนุนให้ ลิโอเนล เมสซี ย้ายกลับไปค้าแข้งกับสโมสรเดิมอีกครั้ง แทนย้ายไปเล่นในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ ลีกซาอุดิอาระเบีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

'บาร์เซโลน่า' ประกาศยืนยันแยกทาง 'ชาบี' หลังสิ้นสุดซีซั่นนี้

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางลูกหม้อของสโมสร ที่จะออกจากตำแหน่งกุนซือหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต

'ดอร์ทมุนด์' บุกเฉือน 'เปแอสเช' 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 2-0 ลิ่วชิงฯ ชปล. รอบ 11 ปี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกเก็บชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-0 รวมผลสองนัด "เสือเหลือง" ชนะ 2-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือนหวิว 'เปแอสเช' 1-0 ตัดเชือกชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากเยอรมนี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง จากฝรั่งเศส

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์