มือโลกเพียบ 'ATP 1000 มอนติ คาร์โลฯ' เริ่ม9เม.ย.นี้ ทรูวิชั่นส์ยิงสด

เสือเฒ่า โนวัค ยอโควิช จะกลับมาครองบัลลังก์ได้หรือไม่
การแข่งขันเทนนิสรายการ ATP 1000 มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส (Monte-Carlo Master) เป็น 1 ใน 9 รายการ ที่ถูกจัดหมวดหมู่อยู่ในกลุ่ม ATP 1000 และเป็น 3 รายการบนคอร์ทดิน ที่ถูกจัดลำดับในกลุ่มนี้ ซึ่งรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส จะเป็นรายการคอร์ทดินระดับ ATP 1000 ได้ถูกจัดขึ้นในช่วงฤดูกาลแข่งขันบนคอร์ทดิน ช่วงฤดูใบไม้ผลิถึงต้นของฤดูร้อน ที่จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน จนถึงจบศึกแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี ซึ่งคือเฟรนซ์ โอเพน ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งในช่วง 2 เดือนก่อนศึกเฟรนซ์ โอเพน จะมีการแข่งขันรายการ ATP 1000 บนคอร์ทดินถึง 3 รายการเป็นประจำทุกปี เริ่มที่ มอนติ คาร์โล ไปต่อด้วยที่ ATP 1000 มาดริด โอเพน และช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ อิตาเลียน โอเพน
 
แชมป์เก่าในปี 2022 ได้แก่ สเตฟานอส ซิตซิปาส ซึ่งเอาชนะ ดาวิโดวิช ฟอคินา นักหวดชาวสเปน ไปได้ 2 เซ็ตรวด ซึ่ง ซิตซิปาส ได้แชมป์ในรายการนี้มา 2 ปีติดต่อกัน โดยปี 2021 เขาเอาชนะ อังเดร รูเบลฟ  ไปได้ 2 เซ็ตรวดเช่นกัน
 
ปีนี้เป็นอีกปีที่ สเตฟานอส ซิตซิปาส น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำหรับการแข่งขันรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เพราะรูปแบบเกมของ ซิตซิปาส เหมาะกับการเล่นบนคอร์ทดิน มีทั้งการเล่นที่เหนียวแน่น และตีได้ดุดัน ปีนี้ ซิตซิปาส ทำผลงานได้ดีในช่วงต้นปี โดยการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน
 
สำหรับผู้เล่นเด่นๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันปีนี้ได้แก่ ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสที่ช่วงนี้มีผลงานร้อนแรงที่สุด เข้ารอบชิงชนะเลิศมาแล้ว 5 รายการติดต่อกันและเป็นแชมป์ 4 รายการจาก 3 ทวีป ไล่มาตั้งแต่ ATP 500 Rotterdam เป็นแชมป์เอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ รายการที่ 2 ATP 250 Doha เป็นแชมป์ เอาชนะ แอนดี มาร์รี รายการที่ 3 ATP 500 Dubai เป็นแชมป์เอาชนะ อังเดร รูเบลฟ  รายการที่ 4 ATP 1000 Indian Wells เป็นรองแชมป์แพ้ คาร์ลอส อัลคาราซ และรายการที่ 5 ATP 1000 Miami เอาชนะ ยานนิค ซินเนอร์ แต่ต้องมีคนตั้งคำถามแล้วการเล่นบนคอร์ทดินของเมดเวเดฟจะเป็นอย่างไร ซึ่งจุดนี้เขามักถูกตั้งคำถามมาตลอด แต่ช่วงปีหลังๆ เขาเริ่มเข้าได้ถึงรอบ 8 คนสุดท้ายศึกเฟรนซ์ โอเพน แปลว่าการเล่นบนคอร์ทดินของเขาย่อมไม่ธรรมดา
 
ซึ่งงานนี้ จะได้เห็นการกลับมาแข่งอีกครั้งของ โนวัค จอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล ซึ่ง 2 คนนี้เป็นคู่แข่งที่แกร่ง และหาคู่เทียบเปรียบได้ยาก หากมองไปในทุกชนิดกีฬา
 
ศึกเทนนิสรายการ ATP 1000 มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส (Monte-Carlo Master) จะสามารถบอกได้ว่า นักเทนนิสคนไหนจะน่ากลัวบนคอร์ทดินของฤดูกาลนี้ จะเป็น 2 เสือเฒ่า ราฟาเอล นาดาล หรือ โนวัค จอโควิช ที่กลับมาครองบัลลังก์ได้หรือไม่ หรือจะเป็น คาร์ลอส อัลคาราซ ที่เขาบอกว่าเก่งที่สุดในยุคนี้ สามารถติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง BeIN Sports2 (True Premier Football 5) หมายเลข 605  เริ่มวันแรกอาทิตย์ที่ 9 เมษายน เวลา 16.00 น. จนถึงรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนเริ่ม เวลา 19.30 น.
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' เปิดโต๊ะเจรจาลุล่วง 'ทรูวิชั่นส์' คัมแบ็คยิงสดบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแฟนบอลช่วยสนับสนุน ทรูวิชั่นส์ หลังสมาคมฯ บรรลุสัญญาขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 ให้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการกลับมาถ่ายทอดสดผ่านรูปแบบทีวี อีกครั้ง พร้อมยืนยันจ่ายเงินสนับสนุนไทยลีก 1-2 งวดแรก 5 สิงหาคมนี้ ทันที

'เทนนิส'​พร้อมนักเทควันโด้ ลงฝึกซ้อมทันที ที่ค่ายมวยไทยเมืองเรดดิ้ง

“เทนนิส”​ พาณิภัค จอมเตะแชมป์โอลิมปิก 2020 พร้อม “หยู” บัลลังก์​ และ “ใบเตย” ศศิกานต์​ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง หลังเดินทางถึงประเทศอังกฤษ​ ได้ลงซ้อมที่ค่ายมวยไทยในมืองเรดดิ้ง โดย “โค้ชเช”​เน้นฝึกซ้อมเพื่อรักษาสภาพความฟิต ไม่โหมหนักเพราะหวั่นนักกีฬาเจ็บในช่วงโค้งสุดท้าย ด้านศิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พ่อของ ”เทนนิส“​ เตรียมบินมาเชียร์ลูกสาว ยันที่สุราษฎร์ธานี ตั้งจอยักษ์เชียร์สดวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่ พาณิภัค ลงชิงทอง

'เมอร์เรย์' ประกาศลงเล่นโอลิมปิก 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายในอาชีพ

แอนดี เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นการแข่งขันครั้งสุดท้ายของอาชีพนักหวดลูกสักหลาด

'ทรูวิชั่นส์' ชวนย้อนความรู้สึกถึงรักแรกที่ลืมยาก '14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand'

“14 อีกครั้ง I Love You Two Thousand ” หนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ย้อนวัย ที่เล่าถึงชีวิตวัยรุ่นตอนปลาย แต่กลับโหยหาประสบการณ์รักแรก อกหักครั้งแรก เพื่อนกลุ่มแรก วีรกรรมสุดแสบที่เคยทำในช่วงชีวิตวัยรุ่นตอนต้น ที่พร้อมจะมาเติมเต็มความชุ่มชื่นหัวใจให้เราเสมอ

'ทรูวิชั่นส์'ทุ่มเงินคว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายสด'พรีเมียร์ลีก'2024/25 ครบ380แมตช์

เตรียมมันกับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ 2024-25 ทรูวิชั่นส์ ส่งตรงคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ถึงบ้านดู สด ครบทุกแมตช์ ให้คนไทยได้ชมเต็มอิ่ม พร้อมประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในไทยกับ แอปพลิเคชัน ทรูวิชั่นส์ นาว (ใหม่)

เชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์ ใน'เอวิยอง แชมเปียนชิพ' ที่'ทรูวิชั่นส์'เริ่ม11ก.ค.นี้

ดิ อามุนดี้ เอวิยอง แชมเปียนชิพ 2024 เป็นเมเจอร์ ลำดับที่ 4 ปีที่แล้ว เซลีน บูติเยร์ โปรสาวลูกครึ่งไทยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ต่อหน้าแฟน ๆ ในสนาม เอวิยอง กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นครั้งแรกในอาชีพ และในปีนี้ นอกจาก บูติเยร์ จะมาป้องกันตำแหน่งแชมป์แล้ว โปรสาวไทยชุดใหญ่ที่จะไปล่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส ก็จะนำทัพโดย จีโน่ - อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวไทยที่อันดับโลกดีที่สุดในตอนนี้ เพิ่งคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ ดาว แชมเปียนชิพ ร่วมกับพาร์ทเนอร์จากจีน หยิน รัวหนิง ผลงานใน เอวิยอง แชมเปียนชิพ 3 ปีล่าสุด ติดท็อป 10 ทั้งหมด