'ณัยณพ'นั่งประธานพาราฯไทย วางเป้าหมายถึง'ปารีส2024'

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย
ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งจากคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความสำเร็จของทัพนักกรีฑาพาราไทย ในการแข่งขัน กรีฑาคนพิการนานาชาติ “นครราชสีมา 2023 อินเตอร์เนชั่นแนล พารา แอธเลติซส์” ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักกีฬาพาราจากประเทศต่างๆเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง และนักกีฬาไทยประสบความสำเร็จ กวาดไป 54 เหรียญทอง 51 เหรียญเงิน 48 เหรียญทองแดง ครองเจ้าเหรียญทอง ว่า "ขอแสดงความชื่นชมต่อนักกรีฑาพาราไทยทุกคนที่ตั้งใจมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนประสบความสำเร็จ ทำผลงานได้ดีในหลายรายการ 
 
ทั้งจากนักกีฬามากประสบการณ์และนักกีฬาเลือดใหม่ ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ดีของนักกีฬาทั้ง 2 เจน ได้เห็นถึงความตั้งใจ ไม่หยุดพัฒนาตนเองของนักกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักกีฬาหน้าใหม่ ดูได้จาก อธิวัฒน์ แพงเหนือ ที่การทำลายสถิติของตัวเองจาก วีลแชร์ 400 เมตร ซึ่งเวลา 44.83 วินาที ที่ทำได้นั้น ดีกว่าสถิติโลกของเหรียญทองโอลิมปิก ดาเนียล โรมันชุค ที่ทำไว้ 45.72 วินาที คงจะต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่า สถิติของอธิวัฒน์จะกลายเป็นสถิติโลกใหม่หรือไม่ ส่วน ชัยวัฒน์ รัตนะ วีลแชร์เรชซิ่งหนึ่งเดียวจากสมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง เป็นอีกคนที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง 3 เหรียญทองจาก 100 ม. 400 ม. และ 800 ม. นั้นทำลายสถิติตัวเองทุกรายการ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งมาก นอกจากนั้นยังมีอีกหลายคนที่ทำลายสถิติตัวเองเช่น กฤษณพงษ์ ทิสุวรรณ, สมเดช ไชยยะ หรือ ศศิราวรรณ อินทโชติ ก็ทำเวลาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี”
 
รท.ณัยณพ กล่าวเสริมอีกว่า “จากผลงานครั้งนี้ทำให้เห็นว่า ทั้ง 5 สมาคมกีฬาที่ดูแลนักกีฬาคนพิการ สามารถสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาเติมนักกีฬารุ่นเก่าๆได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการแข่งขันอีก 2 แมตซ์ที่จะถึงนี้ ทั้ง อาเซียนพาราเกมส์ ที่กัมพูชา และ เอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน จะเปิดโอกาสให้นักกีฬารุ่นใหม่สร้างประสบการณ์ ขึ้นมาเป็นกำลังเสริมที่ดี คงจะทำให้เรามีนักกีฬาที่ดีและมีความพร้อมที่จะประสบความสำเร็จต่อเนื่องไปจนถึง พาราลิมปิก ปารีส เกมส์ 2024 ซึ่งเป็นเป้าหมายใหญ่ของเรา"
 
นอกจากนี้ ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยคนใหม่ ยังได้กล่าวขอบคุณคณะกรรมการฯ ทุกท่านที่ไว้วางใจเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนานักกีฬาพาราลิมปิกไทยให้แข็งแกร่งต่อไป และยืนยันจะทุ่มเทกำลัง ความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อให้กีฬาคนพิการไทยประสบความสำเร็จในระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง7HDเปิดศูนย์ถ่ายทอดสด กีฬาโอลิมปิก'ปารีส 2024'

กองเชียร์ห้ามพลาด ศูนย์ถ่ายทอดและรายงานข่าว ปารีส 2024 พร้อมแล้ว เสิร์ฟกีฬาสุดยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยเชียร์ตลอดการแข่งขัน 24 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนี้ ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส โดยมี ช่อง 7HD เป็นศูนย์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 ประจำประเทศไทย

'จิม ทอมป์สัน'จับนักกีฬาไทย อวดลุคสวยเท่นอกสนาม รับโอลิมปิก-พาราฯ'ปารีส2024'

อีกไม่กี่อึดใจก็จะถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬานานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ทางจิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ระดับโลกจากเมืองไทย ขอร่วมสร้างบรรยากาศสนุก ๆ ระหว่างการนับถอยหลังสู่ปารีสด้วยเซอร์ไพรส์พิเศษ เอาใจแฟนกีฬาชาวไทยกับแคมเปญแฟชั่นสุดครีเอต ชวน 4 สุดยอดนักกีฬาไทยมาทดลองเป็นแฟชั่นไอคอน 1 วันกับการถ่ายแฟชั่นเซตที่สะท้อนเสน่ห์ของกีฬาระดับโลกพร้อมเบลนด์เข้ากับความเป็นแฟชั่นในแบบฉบับของจิม ทอมป์สันได้อย่างสร้างสรรค์ โดยนักกีฬาทั้ง 4 คนขอมาปลุกกระแสชวนคนไทยร่วมกันส่งใจให้ทัพนักกีฬาไทยเดินทางไปคว้าชัยในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้!

'ก้องศักด'ให้กำลังใจแบดฯ คุณหญิงเผยชายเดี่ยว-คู่ผสม ลุ้นเหรียญ'ปารีส2024'

เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

'จักรยาน'เปิดคิวแข่งอลป.2024 'เพชรดารินทร์-ธนาคาร'ประเดิมบู๊ถนน

“สองล้อ” เปิดโปรแกรมสู้ศึกมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่ฝรั่งเศส ประเดิมชิงชัยประเภทถนนจากรายการไทม์ ไทรอัลบุคคลหญิง วันที่ 27 ก.ค.67 ต่อด้วยโรดเรซชายและโรดเรซหญิง วันที่ 3-4 ส.ค.67 โดยมี 2 นักปั่น “เพชรดารินทร์ สมราช” และ “ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” ลงแข่งขัน ด้าน “โกเมธ สุขประเสริฐ” จะดวลเดือดในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง วันที่ 1-2 ส.ค.67 ขณะที่ “จาย” องค์สุธาสาวิทย์” พร้อมชิงชัยประเภทลู่ รายการสปรินท์ และรายการคีริน วันที่ 7-11 ส.ค.67

'เศรษฐา'อวยพรนักกีฬา คว้าเหรียญ 'อลป.'กลับมา ยันรัฐบาลพร้อมหนุนงบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และเหรัญญิก , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, ผช.ศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้เกี่ยวข้อง และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวม 51 คน จาก 17 ชนิดกีฬา ร่วมงาน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด