'ก้อง'มีลุ้นขึ้นโพเดี้ยม ที่อาร์เจนฯ2ปีติด หลังรั้งรองจ่าฝูง ซ้อมครั้งแรก

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก  หรือที่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตรู้จักกันดีในชื่อ โมโต จีพี ฤดูกาล 2023 มีการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 21 สนาม และสนามแรกของปีที่โปรตุเกส ก็ได้ผ่านสายตาแฟนๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสนามที่ 2 ลุยกันต่อทันทีกับรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา วันที่31 มีนาคม-2เมษายน 2566 
 
ฤดูกาล 2023 มีความแปลกใหม่เกิดขึ้นกับรุ่นโมโตจีพี นอกจากรอบฝึกซ้อม และ รอบควอลิฟายด์ จัดอันดับออกสตาร์ทแล้ว ยังมีการเพิ่มสีสัน สปรินท์  เรซ (Sprint Race) ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยจะแข่งกันครึ่งทางชิงรอบแข่งขันจริง คือ 12 รอบสนาม และมีคะแนนสะสมให้กับ 9 อันดับแรก โดยแชมป์จะได้ 12 คะแนน ไล่ลงไปถึงอันดับสุดท้ายมี 1 แต้ม
 
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ลงซ้อมครั้งแรกตามโปรแกรมในการแข่งขัน มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่นโมโต 2 สนามที่ 2 ที่ประเทศอาร์เจนตินาเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสนามนี้ “ก้อง - สมเกียรติ” เคยฝากผลงานอันยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการขึ้นโพเดียมในอันดับที่ 2
 
ปรากฎว่า “ก้อง-สมเกียรติ” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่การซ้อมครั้งแรก โดยในช่วงแรก “ก้อง - สมเกียรติ” ต้องเผชิญกับสภาพสนามที่เปียกจากฝนที่ตกลงมา แต่เจ้าตัวก็สามารถเกาะอยู่ในตำแหน่งหัวแถวได้ตลอด ก่อนที่จะจบด้วยการรั้งอันดับที่ 2 ในการซ้อมครั้งแรกนี้ 
 
รุ่นใหญ่โมโตจีพี ผู้ที่เร็วสุดในการซ้อมรอบแรกเป็นอเลช เอสปากาโร่ เจ้าของแชมป์ที่สนามอาร์เจนติน่าแห่งนี้เมื่อปีที่แล้ว 2022 ยังรักษาความเร็วได้รั้งจ่าฝูงซ้อมวันแรก  ตามด้วยทีมเมทสังกัดอพริเลีย มาเวอริค บีญาเลส ส่วนแชมป์โลก2022 ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า จาก ดูคาติ เครื่องร้อนพอิควรเข้ามาอันดับ 6 
 
สำหรับการจับเวลารอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายนนี้ ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV เวลา 22.15 น. โดยรุ่นโมโตจีพี จะมีรอบสปรินต์ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายนนี้ด้วย
 
ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีพีทีวี'ยิงสดอลป.'ปารีส2024' ฟุตบอลชาย24ก.ค.นี้ อาร์เจนฯ-โมร็อกโก 2ทุ่ม

พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 ชวนคนไทยทั้งประเทศ ร่วมลุ้น ส่งแรงเชียร์ และสัมผัสความยิ่งใหญ่มหกรรมกีฬาของมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก เกมส์ 2024” (Olympic Paris 2024) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้ แฟน ๆ คนไทยสามารถชมสด! การแข่งขันกีฬาและเชียร์ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางเข้าร่วมลงแข่งขันได้อย่างจุใจ

'ก้อง-สมเกียรติ'แซงระห่ำ11คัน จบที่6ซัคเซนริง รั้งอันดับ8โลก 'โมโตทู 2024'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานน่าทึ่งให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 6 สนามซัคเซนริง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นรั้งอันดับ 8 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่นโมโตทู ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'ก้อง'บิดสุดมันส์ สตาร์ทที่17จบอันดับ5 'โมโตทู'สนาม8 เนเธอร์แลนด์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทูเดอะ ดรีม” สร้างผลงานสุดประทับใจกองเชียร์ ไล่แซงจากกริดที่ 17 ทะยานคว้าท็อป 5 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเก็บแต้มเพิ่มจากเรซสุดมันส์ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'สมเกียรติ'ฟื้นตัวจากการผ่าตัด พร้อมดวล'โมโตทู'สนาม8 ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินมุ่งหน้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ขณะสภาพร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาใกล้ฟื้นตัวเต็มร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานก่อนพักครึ่งฤดูกาล

เร็วกว่าสถิติเดิม 'ก้อง-สมเกียรติ'คว้ากริด8 'โมโตทู'สนามมูเจลโล

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ทะยานคว้ากริดที่ 8 ในศึก โมโตทู 2024 สนาม 7 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 50.450 วินาที ซึ่งเร็วกว่าสถิติเดิมของปีที่ผ่านมา โดยจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่นี้ ที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี