'ฮุน เซน' ประกาศ 'ซีเกมส์ 2023' เข้าชมฟรีทุกกีฬา ห้ามเก็บค่าบัตร

สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เจ้าภาพจัดการเเข่งขันซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ประกาศทุกการเเข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้จะไม่มีการเก็บค่าบัตรเข้าชม

ก่อนหน้านี้มีการประกาศไปเเล้วว่าตั้งเเต่พิธีเปิดไปจนถึงพิธีปิด รวมถึงการเเข่งขันกีฬาต่างๆจะมีการเก็บค่าบัตรเข้าชมตามความเหมาะสม เเต่ล่าสุด “Cambodia 2023” เพจอย่างเป็นทางการของการเเข่งขันครั้งนี้ ยืนยันว่า ผู้นำของพวกเขาสั่งไม่ให้เก็บเงินทั้งเเต่พิธีเปิดไปจนถึงพิธีปิด ร่วมถึงทุกกีฬาผู้เข้าชมจะไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย ส่วนผู้ที่ซื้อบัตรไปเเล้วจะมีการเเจ้งอีกทีภายหลัง

อย่างไรก็ตามมีชาวเขมรหลายคนกังวลว่าจะเกิดปัญหาขึ้นจากการประกาศครั้งนี้

“คนที่ซื้อไปเเล้วควรให้เขามีที่นั่งของตัวเอง เเต่คนที่ยังไม่ซื้อก็ขอยินดีด้วย”
“ให้เข้าฟรีจะมีปัญหาตามมามากมายที่นั่ง VIP ที่นั่งตั๋วถูก ตั๋วเเพง สามารถเข้าไปได้หมดใช่ไหม? ควรเก็บเงินเพื่อความเป็นระเบียบ”
“ไม่จำเป็นถึงต้องปล่อยฟรี เเค่ลดราคาตามความเป็นอยู่ของประชาชน”
“เเม้จะไม่ได้เก็บเงิน เเต่ควรมีวิธีให้ตั๋ว เพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดปัญหาความวุ่นวาย เช่นความจุสนามได้เเค่ 5000 คนเเต่คนจะเข้าเกินเเน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251