ลุ้น'มาร์เกซ'จะลงรับโทษที่อาร์เจนฯหรือไม่ เชียร์'ก้อง'ขึ้นโพเดี้ยม 'ทรูวิชั่นส์'ถ่ายสด

"ก้อง"สมเกียรติ จันทรา ฤดูกาลที่แล้วขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ที่สนามอาร์เจนติน่าแห่งนี้
จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก  หรือที่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตรู้จักกันดีในชื่อ โมโต จีพี ฤดูกาล 2023 มีการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 21 สนาม และสนามแรกของปีที่โปรตุเกส ก็ได้ผ่านสายตาแฟนๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสนามที่ 2 ลุยกันต่อทันทีกับรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา วันที่ 31 มีนาคม-2 เมษายน 2566นี้ ซึ่ง ทรูวิชั่นส์ จัดเต็มให้ชมกันจุใจครบถ้วยทั้ง 3 รุ่นคือ โมโต 3 โมโต 2 และ รุ่นใหญ่สุด โมโต จีพี
 
ฤดูกาล 2023 มีความแปลกใหม่เกิดขึ้นกับรุ่นโมโตจีพี นอกจากรอบฝึกซ้อม และ รอบควอลิฟายด์ จัดอันดับออกสตาร์ทแล้ว ยังมีการเพิ่มสีสัน สปรินท์  เรซ (Sprint Race) ขึ้นมาเป็นครั้งแรก โดยจะแข่งกันครึ่งทางชิงรอบแข่งขันจริง คือ 12 รอบสนาม และมีคะแนนสะสมให้กับ 9 อันดับแรก โดยแชมป์จะได้ 12 คะแนน ไล่ลงไปถึงอันดับสุดท้ายมี 1 แต้มจากอันดับที่ 9
 
แชมป์โลก 2022 ในรุ่นโมโต จีพี  คือ ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า นักบิดชาวอิตาเลียน จากทีมดูคาติ โชว์สมราคาเต็ง 1 กวาดแชมป์ไปครองทั้งในช่วง สปรินท์ เรซ และรอบแข่งขัน ได้ 27 คะแนนเต็มประเดิมไปก่อน  ทำให้ถูกจับตามองว่าสนามที่ 2  ที่อาร์เจนตินาจะยังคงร้อนแรงต่อไปหรือไม่ เพราะคู่แข่งสำคัญก็พร้อมจะช่วงชิงอันดับ บนโพเดียม ทั้ง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกหลายสมัยชาวสเปนที่เป็นมือ 1 ของทีมฮอนด้า ยังมีเขี้ยวเล็บและทีเด็ด เช่นเดียวกับ แจ็ค มิลเลอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมดูคาติของ บัญญาญ่า ที่ย้ายไปอยู่กับ เคทีเอ็ม, มาเวริค บีญาเลส อดีตแชมป์โลกชาวสเปน จากทีม อาพริเลีย ที่จบสนามแรกของปีนี้ในอันดับ 2  
 
และสนามนี้ แฟนๆมาลุ้นกันว่า มาร์ค มาเกซ นักบิดสเปน จากเรปโซล ฮอนด้า  แชมป์โลก 8 สมัย จะลงมารับโทษ 'ดับเบิ้ล ลองแล็ป เพนอลตี้' ตามกฏของFIM หรือไม่ หลังจากสนามแรกที่โปรตุเกส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าลึกจนไปเสียบ ฮอร์เก้ มาร์ติน ละมิเกล โอลิเวียร่า หลังผ่านการแข่งขันไปแค่รอบที่ 3 เป็นเหตุให้2 นักบิดที่โดนชนเสียโอกาส
 
นอกจากนี้ยังต้องลุ้นว่า"มาร์เกซ"ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวจนข้อมือได้รับบาดเจ็บหนักนั้น จะกลับมาสมบูรณืลงบิด และรับโทษถึง 2 ลองแล็ปถึง 2 รอบที่อาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ 31 มีนาคม-2เมษายนนี้ได้หรือไม่
 
ส่วนรุ่นโมโต 2  ชาวไทยก็ได้ลุ้นและเชียร์ "ก้อง"สมเกียรติ จันทรา ให้ขึ้นโพเดียมเหมือนกับปีที่แล้ว ที่ ก้อง คว้าแชมป์ครั้งแรกที่ อินโดนีเซีย สำหรับสนามแรกฤดูกาล 2023 ที่โปรตุเกส "ก้อง"เข้าเส้นชัยอันดับ 9 เก็บ 7 แต้ม ประเดิมได้สวยงาม ก็ต้องมาลุ้นกันว่าสนามอาร์เจนติน่าแห่งนี้ ที่ฤดูกาล 2022 "ก้องฆ" สมเกียรติ จันทรา จบอันดับ 2 มาปีนี้ก้องจะขึ้นโพเดี้ยมได้อีกหรือไม่ 
 
ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนท์กีฬาระดับโลก ด้วยกีฬาสุดมันสำหรับแฟนๆกีฬาที่หลงใหลในความเร็ว กับฤดูกาลใหม่ 2023 ของ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ สนามที่ 2 กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา ในวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายนนี้ ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง SPOTV (689)
 
โปรแกรม ถ่ายทอดสด โมโต จีพี กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า ทาง ทรูวิชั่นส์ SPOTV  (689)
ศุกร์ 31 มีนาคม รอบฝึกซ้อม เริ่ม 18.55 น. / 21.10 น.
 
เสาร์ 1 เมษายน รอบฝึกซ้อม+ รอบควอลิฟายด์ และสปรินท์ เรซ เริ่ม 18.35 น. - 01.45 น.
 
อาทิตย์ 2 เมษายน.รอบแข่งขัน เริ่มเวลา 20.55 น. - 01.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'แซงระห่ำ11คัน จบที่6ซัคเซนริง รั้งอันดับ8โลก 'โมโตทู 2024'

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานน่าทึ่งให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการคว้าอันดับ 6 สนามซัคเซนริง เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ พร้อมขึ้นรั้งอันดับ 8 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ รุ่นโมโตทู ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2024 สนามที่ 9 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'ก้อง'บิดสุดมันส์ สตาร์ทที่17จบอันดับ5 'โมโตทู'สนาม8 เนเธอร์แลนด์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทูเดอะ ดรีม” สร้างผลงานสุดประทับใจกองเชียร์ ไล่แซงจากกริดที่ 17 ทะยานคว้าท็อป 5 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเก็บแต้มเพิ่มจากเรซสุดมันส์ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์

ลุ้น'โมโตจีพี2024' สนามที่8'ดัตช์ กรังด์ปรีซ์' 28-30มิ.ย.นี้ ที่ทรูวิชั่นส์-นาว

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กลับมาสร้างความสนุก และสุดเร้าใจกันอีกครั้ง หลังจากพักเบรกเกือบ 1 เดือน พร้อมสร้างความสนุกกับการแข่งขันที่ดุเดือด ในการแย่งชิงคะแนน เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายการเป็นแชมป์ปีนี้ทั้ง รุ่นโมโต 3, โมโต 2 และ โมโต จีพี กับ ศึก ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน หลังจากนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง สิงหาคม ก็จะเปิดฉากแข่งขันกันต่อในยุโรป ที่เยอรมัน, อังกฤษ, ออสเตรีย, อารากอน สเปน และ ซาน มาริโน ในอิตาลี สำหรับในเดือนกันยายน ก็จะข้ามทวีปไปแข่งในโซนทวีปเอเชียต่อไป

'สมเกียรติ'ฟื้นตัวจากการผ่าตัด พร้อมดวล'โมโตทู'สนาม8 ที่เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" บินมุ่งหน้าสู่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที สุดสัปดาห์นี้ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ขณะสภาพร่างกายหลังผ่าตัดรักษาอาการที่แขนขวาใกล้ฟื้นตัวเต็มร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานก่อนพักครึ่งฤดูกาล