ช้างศึกU17บู๊เยเมน,มาเลเซีย,ลาว แบ่งกลุ่มเอเชียไปบอลโลก 'โค้ชโม้'ย้ำหนักทุกทีม

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดงานจับสลากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ซึ่งการแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้นะหว่างวันที่ 15 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2023  โดยผลการจับสลากมีดังนี้
 
กลุ่ม A - ไทย,เยเมน,มาเลเซีย, สปป.ลาว
กลุ่ม B - เกาหลีใต้,อิหร่าน,อัฟกานิสถาน,กาตาร์
กลุ่ม C - ทาจิกิสถาน,ออสเตรเลีย,ซาอุดิอาระเบีย,จีน
กลุ่ม D - ญี่ปุ่น,อินเดีย,เวียดนาม,อุซเบกิสถาน
 
โดยรายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)
 
ทางด้าน"โค้ชโม้"พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู็ฝึกสอนทีมชาติไทยชุด 217 ปี เปิดเผยหลังจาก ทีมชาติไทย U17 ถูกวางอยู่ในโถ 1 ในฐานะเจ้าภาพ โดยอยู่ร่วมสายกับ เยเมน, มาเลเซีย และ สปป.ลาว ว่า
 
"เราจับสลากได้อยู่กลุ่มนี้ก็ถือเป็นกลุ่มที่มีความสามารถ ทุกทีมต่างเป็นทีมที่ดีทั้งนั้น ทั้งมาเลเซีย และ สปป.ลาวก็เป็นทีมที่ดี เราจะประมาทไม่ได้ และต้องทำเต็มที่"
 
"หลังจากที่เราได้เข้ารอบ ก็ได้มีการวางแผนกันไว้บ้างแล้วสำหรับการแข่งขันรายการนี้ การประสานงานกับสโมสรก็มีความราบรื่นดี และได้รับความร่วมมือ ส่วนการสเกาท์ ในแต่ละภูมิภาค ก็ช่วยเราได้เยอะมาก เราก็ได้เห็นเด็กจากทั่วประเทศ และเรียกมาเข้าแคมป์ รวมทั้งได้เห็นความสามารถของแต่ละคน ใครมีความสามารถก็มีโอกาสติดทีมชาติไทย"
 
"ในการเตรียมทีมมีเด็กที่สเกาท์ได้ไปติดตามผลงานตามภูมิภาคต่างๆ เราได้ไปสเกาท์ และเรียกมาเข้าแคมป์ ดูความสามารถก็น่าจะมีหน้าใหม่ เราได้วางแผนการเก็บตัวไว้แล้ว เราได้วางแผนระยะยาว และทำมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้ก็จะมีการเก็บตัวอีก 2-3 ครั้ง ระยะเวลาไม่เท่ากัน"
 
"แต่ละทีมเข้ามาในรอบนี้ ต่างก็มีความสามารถ เราจะประมาทใครไม่ได้ ต้องทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เสียงเชียร์ก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักฟุตบอล ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ของการแข่งขันกีฬา ทำให้นักฟุตบอลมีศักยภาพมากขึ้น และมีแรงที่จะขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีได้"
 
"เราจะทำให้ดีที่สุด ตามที่บอก ทำอะไรเราต้องทำให้ดีที่สุดและทำเต็มที่ ไม่มีอะไรง่ายในชีวิตของเรา ตั้งแต่ผมเล่นฟุตบอล มันมีความกดดันเข้ามาตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่น ตอนนี้เป็นโค้ชก็มีภาระรับผิดชอบหนักขึ้น ก็จะทำให้ได้และทำให้ดีที่สุด"
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้จะหา 4 ชาติที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก U17 (โดยจะมีการหาเจ้าภาพอีกครั้ง)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

ทีมชาติไทยซ้อมต่อเนื่อง 'ปฏิวัติ-กฤษดา'เสียดาย ชวด3แต้มจากจีน

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ณ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมหลังเดินทางกลับจากประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดสุดท้าย พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ช้าง'นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกดวลสิงคโปร์ ติดจอยักษ์ใจกลางกรุงฯ11 มิ.ย.นี้

“น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เดินหน้าสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยและยกระดับประสบการณ์เชียร์ระดับช้างให้คนไทย จัดกิจกรรม “นัดรวมตัวเพื่อนซี้ เชียร์ช้างศึกติดจอยักษ์” ให้คอบอลกว่า 1,000 ชีวิตได้มาร่วมตัวเชียร์ทัพช้างศึกในศึกนัดชี้ชะตากับทีมชาติจีน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา กันอย่างสะใจไปกับภาพและเสียงแบบเต็มพิกัด ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เตรียมแจกใหญ่อย่างช้าง! ชวนคนไทยลุ้นเป็น 1 ใน 700 คน ที่ได้เข้าไปเชียร์ช้างศึกฟาดแข้งกับทีมชาติสิงคโปร์ เพื่อโอกาสเข้ารอบรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 3 ต่อไป

'มาดามแป้ง' จัดให้ ตั้งจอยักษ์ให้แฟน 'ช้างศึก' เชียร์ไทยดวล 'สิงคโปร์' คัดบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันเตรียมติดตั้งจอยักษ์บริเวณหน้าสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้แฟนบอลลุ้น ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้าย ไปพร้อมกัน ในเกมชี้ชะตา เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายนนี้