'ฟิลิปปินส์' จะไม่ทน โวยเดือด 'กัมพูชา' จัดซีเกมส์สุดห่วย

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ โดยเจ้าภาพมีการถอดกีฬาสากล และปรับระเบียบการแข่งขันมากมาย จนกลายเป็นการกีดกันชาติอื่นๆ ไม่ให้ส่งนักกีฬาเข้าร่วม สร้างความไม่พอใจให้หลายชาติ

ล่าสุด อับราฮัม โทเลนติโน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของฟิลิปปินส์ ออกมาเปิดเผยว่า สมาชิกสหพันธ์ซีเกมส์ ยืนยันว่าต่อไปจะไม่อนุญาตให้มีข้อจำกัดหรือข้อบังคับที่เป็นประเด็นขัดแย้งในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งถัดไป หลังจบซีเกมส์ 2023 อีกแล้ว

โดย โทเลนติโน กล่าวหลังจากการวิ่งคบเพลิงซีเกมส์ 2023 จากการร้องขอของเจ้าภาพว่า “นี่จะเป็นครั้งสุดท้าย เราพอแล้วกับเรื่องแบบนี้”

ทั้งนี้ โทเลนติโน ตำหนิการตั้งกฎระเบียบการแข่งขันของกัมพูชาในซีเกมส์ ครั้งนี้ ว่าช่างไร้สาระ เมื่อกัมพูชา ต้องการจำกัดไม่ให้ชาติคู่แข่งเข้าร่วมในหลายๆ อีเวนต์ รวมทั้งศิลปะการต่อสู้ ด้วยการยกตัวอย่างว่า คาราเต้ มี 15 อีเวนต์ ทุกชาติส่งนักกีฬาเข้าร่วมได้เพียง 10 อีเวนต์ ส่วนนักกีฬาเจ้าภาพลงได้ทุกอีเวนต์

พร้อมกับระบุด้วยว่านักกีฬายิมนาสติกดีกรีแชมป์โลก-แชมป์เอเชียของฟิลิปปินส์อย่าง คาร์ลอส ยูโล แม้จะทำได้ 5 เหรียญทองซีเกมส์ แต่เจ้าภาพจะนับให้แค่ 2 เหรียญทองเท่านั้นอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! 'ไข้หวัดนก' ระบาดใหม่ 2 ราย ในกัมพูชา พบเด็กอุ้มซากไก่

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กัมพูชาพบผู้ป่วยไข้หวัดนก H5N1 รายใหม่ 2 ราย ในจังหวัดตาแก้ว

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

'ผู้การตำรวจน้ำ' บินด่วนประสานกัมพูชา ล่าเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง กรุงพนมเปญ.ประเทศกัมพูชา เพื่อขอพบกับ พล.ร.อ.เตีย โซ๊ะคา

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา