'เฟอร์กูสัน' ควง 'เวนเกอร์' เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก 'คลาส ออฟ 2023'

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ควงแขน อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเฮดโค้ชอาร์เซน่อล กลายเป็นผู้จัดการทีมคู่แรกที่ถูกบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม) ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคลาส ออฟ 2023

เฟอร์กี้ และเวนเกอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมกันถึง 16 สมัย และทั้งสองคนถือเป็นคู่ปรับกันมายาวนาน ตลอดระยะเวลาที่คุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล

สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในวัย 81 ปี เป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก พา “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ได้ถึง 13 สมัย โดยเป็นการคว้าแชมป์ 3 ฤดูกาลติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ก่อนวางมือลงในปี 2013 และยังพา แมนฯ ยูไนเต็ด แซงหน้า ลิเวอร์พูล ครองแชมป์ลีกสูงสุดเกาะอังกฤษมากสุดอีกด้วย

โดยกุนซือจากสก็อตแลนด์ ถือครองสถิติพาทีมเก็บชัยชนะสูงสุดตลอดกาล พรีเมียร์ลีก ที่ 528 จาก 810 เกม มี 1,752 แต้ม ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของฤดูกาล 11 สมัย และผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน 27 ครั้ง

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ตกลงรับงานคุมทีมที่อังกฤษ เมื่อปี 1996 ในฐานะกุนซือต่างชาติคนแรกๆ ของลีก สร้างความเปลี่ยนแปลงแค่ชั่วพริบตาด้วยปรัชญาฟุตบอลสมัยใหม่ และมุ่งเน้นให้ลูกทีม อาร์เซน่อล เล่นเกมรุกอันสวยงาม

เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส พา “ปืนใหญ่” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 1997/98 และสร้างประวัติศาสตร์แชมป์ไร้พ่าย ฤดูกาล 2003-04 ซึ่งเจ้าตัวถูกขนานนามว่า “อินวิซิเบิล” (Invicibles)

เวนเกอร์ คุมทีมไปทั้งหมด 828 เกม เฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชนะไป 476 เกม เสมอ 199 และได้รับการโหวตคว้ารางวัลผู้จัดการทีมแห่งฤดูกาล ปี 1998, 2002 และ 2004

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

'เวนเกอร์' อดีตกุนซือปืนใหญ่ นำทัพนักเตะตำนานทั่วโลก ร่วมงานเลี้ยง 'ฟีฟ่า คองเกรส'

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นการต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า โดยมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ร่วมต้อนรับ และแนะนำผู้นำองค์กรฟุตบอลทั่วโลก พร้อมด้วยคณะฯ ที่เดินทางมาประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567

'หงส์แดง' เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ใช้ลุยซีซั่น 2024/25 'ซาลาห์' โผล่พรีเซนเตอร์

ถึงแม้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งย่านเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังจะแห้วแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำการเปิดตัวเสื้อแข่งขันชุดเหย้าในฤดูกาล 2024/25 อย่างเป็นทางการ โดยยังมีผู้เล่นที่หลายคนร่วมเปิดตัว แม้จะมีข่าวลือออกมาว่าอาจย้ายออกจากทีม ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรืออลิสซอน เบ็คเกอร์

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว