'มาโน โพลกิ้ง' เชื่อ 'ไทย' ต่อกรระดับเอเชียได้ แต่ต้องเพิ่มเรื่องสมาธิให้มากกว่านี้

มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชของทีม “ช้างศึก” เชื่อว่า ทีมชาติไทย แสดงให้เห็นว่าต่อกรกับทีมระดับเอเชียได้ แต่ยังต้องเพิ่มเรื่องสมาธิ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลการแข่งขัน

เกมล่าสุด ทีมชาติไทย พ่ายต่อ ยูเออี 0-2 และก่อนหน้านี้ก็พ่ายซีเรีย มา 1-3

“เราทำได้ดีในครึ่งแรก มีโอกาสที่ดีหลายครั้งในแดนหน้า แน่นอนว่าครึ่งหลังมันอาจจะไม่ได้ดีเท่าครึ่งแรก แต่เราพยายามให้ผู้เล่นที่มาอยู่กับเราตลอด 9 วันได้ลงเล่น เรายึดตัวจริงมาจากเกมแรกและเปลี่ยนเพียงบางตำแหน่งเพื่อดูการเล่นของพวกเขา” มาโน กล่าว

“เราไม่มีความสุขและผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่มันก็คือเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น สิ่งสำคัญคือการที่เราได้เดินทางมาอุ่นเครื่องแบบนี้เพื่อดูว่าเราสามารถต่อสู้กับระดับเอเชียได้หรือไม่ ซึ่งตลอดทั้ง 2 เกมเราแสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้ได้ แค่เราจะต้องมีสมาธิกับการเล่นระดับนี้ให้มากขึ้นเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทีมชาติไทยจะทำได้

“ผมอยากบอกกับแฟนบอลชาวไทยว่าขอให้เชื่อมั่นทีมชาติไทยเอาไว้ นี่แค่เกมอุ่นเครื่อง แน่นอนว่าเราอยากชนะ แต่ก็ได้เห็นว่าทีมมีคุณภาพสามารถสู้กับทีมระดับเอเชียได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งยอมแพ้ และผมเชื่อว่าเราจะมีเอเชี่ยนคัพที่ดีอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้