'เรือใบ' เตรียมยื่นสัญญาก้อนโตให้ 'ฮาแลนด์' กันท่า 'มาดริด' จ้องคว้าตัว

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมสัญญาฉบับใหม่เอาไว้ให้กับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าชาวนอร์เวย์ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าจ้างแพงที่สุดในลีกเมืองผู้ดี

บอร์ดบริหาร “เรือใบสีฟ้า” กำลังเปิดโต๊ะเจรจากับแข้งทีมชาตินอร์เวย์ หลังจบซีซั่น 2022/23 เกี่ยวกับสัญญาใหม่ ที่มีมูลค่าสูงถึงสัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ หรือประมาณ 21 ล้านบาท โดยศูนย์หน้ารายนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

เออร์ลิง ฮาแลนด์ อยู่ภายใต้ปีแรกของสัญญาฉบับเดิม ซึ่งจะสิ้นสุดลงในปี 2027 และแมนฯ ซิตี ต้องการขยายออกไปอีก 12 เดือน เพื่อตอบแทนฟอร์มการเล่นอันสุดยอด ถล่มประตูราวเครื่องจักรสังหาร ยิงไปแล้วทั้งหมด 42 ลูกในทุกรายการ

ปัจจุบัน หัวหอกวัย 22 ปี รับค่าจ้างในสัญญาฉบับเดิมอยู่ที่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15.7 ล้านบาท รับเงินสูงสุดเทียบเท่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์คู่ใจ รวมไปถึงดาบิด เด เกอา นายทวาร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม ราฟาเอลา ปิเมนตา เอเยนต์ส่วนตัวของ ฮาแลนด์ ที่เข้ามาทำหน้าที่แทน มิโน ไรโอลา อดีตเอเยนต์ผู้ล่วงลับ เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด คือ ความฝันของนักเตะ ซึ่งทำให้ “เรือใบสีฟ้า” เริ่มหวั่นใจว่าเขาจะย้ายไปค้าแข้งในลีกแดนกระทิงดุ

ถึงแม้จะมีข่าวลือหลุดออกมาในช่วงหลังว่าศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ได้รับความสนใจจาก รีล มาดริด แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดออกมายืนยันแล้วว่าเออร์ลิง ฮาแลนด์ ยังมีความสุขในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม แต่การเสนอสัญญาฉบับใหม่นั้นบ่งบอกได้ว่า แมนฯ ซิตี ไม่อยากเสียนักเตะรายนี้ไป

ก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” ตัดหน้า รีล มาดริด จ่ายค่าฉีกสัญญา 51.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2,150 ล้านบาท เพื่อดึงตัว ฮาแลนด์ มาจาก ดอร์ทมุนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และปัจจุบันมูลค่าของนักเตะเพิ่มขึ้นราว 4 เท่าเมื่อเทียบกับของเก่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'อาดิดาส' เปิดตัวชุดแห่งเหย้าใหม่ 'มาดริด' สู้ศึกฤดูกาล 2024/25

อาดิดาส เปิดตัวชุดแข่งเหย้าของสโมสรฟุตบอล เรอัล มาดริด ประจำฤดูกาล 2024/25 ในชุดสีขาวที่มีความโดดเด่นและตกแต่งด้วยรายละเอียดต่างๆ จนได้ออกมาเป็นชุดแข่งขันเหย้าที่ดูเรียบง่ายที่สุด

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง