'มาดามแป้ง'เผยช้างศึกไร้ปัญหา พร้อมบู๊ซีเรีย 'ดูไบ'อยู่ดีกินดี มีอาหารไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าทัพช้างศึก ไม่มีปัญหาในเรื่องการปรับตัวใด ๆ ที่ ดูไบ ประเทศยูเออี ทำให้มีความพร้อมเต็มที่ ก่อนพบกับ ซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก ในเกมอุ่นเครื่องช่วง ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 25 มีนาคมนี้
 
หลังจากที่ขุนพล"ช้างศึก"ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลัดฟ้าถึง ดูไบ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา และ มีโอกาสประเดิมลงฝึกซ้อมทันที ใน เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ เดอะ เซเว่น สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 
 
ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทยทั้ง 24 คน ลงฝึกซ้อมทันทีหลังจากที่เดินทางถึงสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยต้องการให้นักเตะปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น อุณหภูมิอยู่ที่ 22 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เน้นที่การจบสกอร์และฟื้นฟูร่างกาย
 
ขณะที่ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวถึงภาพรวมของทีมตอนนี้ว่า
 
“ตั้งแต่วันแรกที่เข้าแคมป์ แป้ง ก็มีโอกาสเดินทางไปให้กำลังใจน้อง ๆ ด้วยตัวเอง และ หลังจากนั้น ก็ติดต่อพูดคุยกับทีมโค้ชมาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ตลอด เพื่อถามถึงความเป็นอยู่ต่าง ๆ เพราะเชื่อว่านอกจากเรื่องการฝึกซ้อมในสนามแล้ว เรื่องความเป็นอยู่นอกสนามก็สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งในฐานะที่ แป้ง เป็นผู้จัดการทีม ก็พยายามช่วยเหลือ ดูแล และ อำนวยความสะดวกเต็มที่เหมือนที่ผ่านมา”
 
“ล่าสุดเท่าที่พูดคุยกับทีมโค้ชมาโน ก็แจ้งว่าบรรยากาศทุกอย่างที่ ดูไบ เป็นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะในแง่ความเป็นอยู่ ไม่มีปัญหาใด ๆ โรงแรมที่พักอยู่ในระดับ 5 ดาว , มีอาหารไทยรองรับ โดยเชฟคนไทย ซึ่งห้องอาหารในมื้อเที่ยง และ มื้อค่ำ ก็ถูกจัดอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวเฉพาะทีม เช่นเดียวกับเรื่องในสนาม แม้ว่าสภาพอากาศที่นี่ จะค่อนข้างเย็น และ มีลมแรง แต่ทุกคนก็ปรับตัวได้ดี ทำให้เรามีความพร้อมเต็มที่ก่อนพบกับ ซีเรีย ในนัดแรก และ แป้ง จะเดินทางไปให้กำลังใจทีมถึงที่ ดูไบ ด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ซีเรีย ในเกมอุ่นเครื่องช่วง ฟีฟ่า เดย์ คืนวันที่ 25 มีนาคมนี้ เวลา 01.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามชะบาบ อัล อาห์ลี สตเดียม เมืองดูไบ
 
ต่อด้วย พบกับ ยูเออี คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. เช่นกัน ที่สนามอัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี ทั้ง 2 นัด ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6