'โค้ชอ๊อด'มั่นใจวอลเลย์คว้า2ทองซีเกมส์ กอล์ฟขอเหมา4 'บิ๊กต้อม'หวั่นปัญหาเยอะ

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร อุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย
5 สมาคมกีฬาประกาศความพร้อมในงานมีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 3 ตั้งเป้าคว้าอีก 15 เหรียญทอง โดยกอล์ฟขอกวาดเรียบทั้ง 4 อีเวนต์ที่จัด ด้านหมากรุกวางเป้าถึง 5 เหรียญทอง ขณะที่เรือพายมั่นใจมี 3 เหรียญทอง, ส่วน"โค้ชอ๊อด"คุยวอลเลย์บอลตั้งธง 2 เหรียญทอง จากทีมหญิงทั้งในร่มและชายหาด และมวยปล้ำ 1 เหรียญทอง ส่วน"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชี้ซีเกมส์รอบนี้เป็นศึกหนักของทัพไทย เหตุเจ้าภาพไม่พร้อม เตือนนักกีฬาอาจต้องเจอปัญหาหลายด้าน ทั้งที่พักซึ่งยังสร้างไม่เสร็จดี รวมไปถึงในสนามแข่งขันที่น่าจะเจอกับปัญหาการตัดสิน เพราะเจ้าภาพพยายามดันกรรมการของตัวเองลงทำหน้าที่     
 
นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน มีต เดอะ เพรส ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 3 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32  พร้อมผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อ 24 มี.ค.66 
 
นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ออกมาเปิดเผยเป็นสมาคมกีฬาแรก ถึงความพร้อมว่า กอล์ฟ มีชิงชัย 4 ทอง ในประเภททีมชาย-หญิง และบุคคลชาย-หญิง โดยสมาคมส่งนักกีฬาร่วม 7 คน เป็นชาย 4 คน นำโดย "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ หญิง 3 คน นำโดย แอลล่า แกลิทสกีย์ เจ้าของแชมป์ วีเมน อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2023 ที่สิงคโปร์ ซึ่งที่ผ่านมา นอกจากซ้อมร่วมกันที่ไทย สมาคมยังส่งนักกีฬาไปซ้อมสนามจริงที่กัมพูชาด้วย ที่สำคัญนักกีฬาไทยกำลังอยู่ช่วงฟอร์มดี ได้แชมป์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก็มั่นใจว่านักกีฬาของเราจะกวาดได้ทั้ง 4 เหรียญทอง 
 
ด้าน นายสหพล นาควานิช นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลฯ เผยว่า หนนี้เจ้าภาพ จัดชิงชัย 7 ทอง ในประเภทหมากรุกกัมพูชา ซึ่งก็ต้องบอกว่าคล้ายคลึงกับหมากรุกไทยประมาณ 90 เปอร์เซนต์ ดังนั้นก็มีความคาดหวังว่าจะคว้าได้ 4 เหรียญทอง หรืออาจจะได้มากถึง 5 เหรียญทองด้วย แต่ปัญหาหลักๆก็คือ ระบบการจัดที่อาจจะไม่เป็นในระบบทั่วไป ที่ชัดคือการจำกัดนักกีฬาต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งของเรามีแชมป์อายุ 14 ซึ่งพอเขารู้ตรงนี้ จึงตั้งกติกานี้ขึ้นมา
 
นาวาเอก วิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายฯ  ในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า เรือพาย มีชิง 13 เหรียญทอง ในประเภทเรือยาวสากล ซึ่งเจ้าภาพกำหนดให้ชาติที่เคยได้เหรียญทอง ส่งได้แค่ 8 อีเวนท์เท่านั้นโดยมีแข่งขัน 3 ระยะ 250 ม. 500 ม. และ 800 ม. รวมถึงยังมีการกำหนดอายุ ห้ามนักกีฬาอายุต่ำกว่า 24 ปี]'แข่งขัน สำหรับคู่แข่งสำคัญ คือ อินโดนีเซีย, พม่า และ ฟิลิปปินส์ ความคาดหวังของเรา คือ 2 เหรียญทองอย่างน้อย ในระยะ 250 ม. และก็หวังว่าจะมีเซอร์ไพรส์จากทีมผสม 10 ฝีพายอีก 1 เหรียญทองด้วย 
 
ส่วนนายวิสุทธิ์ ตั้งวาริธร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำฯ  เผยว่าซีเกมส์รอบนี้ มวยปล้ำมีชิงชัย 18 เหรียญทอง ไทยส่งนักกีฬา 15 คนเข้าร่วม เป็นชาย 11 คน และหญิง 4 คน โดยช่วงนี้นักกีฬาไทยเก็บตัวอยู่ ม.กีฬาแห่งชาติ ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งก็ใช้เวลาเก็บตัวที่นั่นราว 1 เดือนกว่าๆ เชื่อว่านักกีฬาจะพร้อมกว่าครั้งที่ผ่านๆมา ส่วนเรื่องหนักใจ ก็คือการที่เจ้าภาพสร้างความได้เปรียบด้วยการให้นักกีฬาอิหร่านที่ตัวใหญ่และแข็งแรงโอนสัญชาติมาลงแข่งขัน ซึ่งก็จะสร้างปัญหาให้ไทยในการลุ้นเหรียญทองไม่น้อย เบื้องต้นสมาคมขอวางเป้าหมายเอาไว้ที่ 1 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยก่อน  
 
ขณะที่"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตะเกรียงไกร อุปนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เผยว่า สำหรับวอลเลย์บอลชายหาดในศึกซีเกมส์ เป็นแมตช์ควอลิฟายเฟสแรกในการไปโอลิมปิก เพราะเอาแชมป์ไปควอลิฟายในเฟสที่ 2 และ 3 ต่อไป ส่วนทีมในร่มทีมหญิง ยังต้องคงความเบอร์ 1 เอาไว้ให้ได้ โดยเป้าหมายของสมาคม หวังเอาไว้ 2 เหรียญทอง จากในร่มทีมหญิงและชายหาดทีมหญิง ส่วนทีมชายทั้งในร่มและชายหาด โดยทีมในร่มชายก็ได้โค้ชปาร์ค กี วอน ผู้ฝึกสอนประสบการณ์สูงจากเกาหลีใต้ เข้ามาเสริมเรื่องเทคนิคและระบบต่างๆให้นักกีฬา ก็หวังลึกๆว่าจะไปถึงเหรียญทอง แต่ต้องยอมรับว่าไม่ง่าย เพราะคู่ในอาเซียนแต่ละชาติไม่ธรรมดา 
 
ส่วน"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เผยว่า สำหรับทีมหญิงก็จะเรียกนักกีฬาที่พร้อมและเป็นชุดที่ดีที่สุดทั้งหน้าเก่าและใหม่มารวมทีมไปแข่งขัน ซึ่งในช่วงแข่งก็อาจจะมีการใช้ชุดผสม เพื่อเป็นการลองผู้เล่น และทดลองระบบต่างๆไปในตัว เพื่อเตรียมพร้อมในรายการต่อๆไป โดยเฉพาะในศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ซึ่งจะเริ่มขึ้นหลังจบการแข่งขันซีเกมส์
 
"บิ๊กต้อม"นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เผยว่า ซีเกมส์หนนี้ถือเป็นศึกหนักของนักกีฬาไทยอีกครั้งหนึ่ง เพราะถึงเวลานี้ ต้องยอมรับว่าเจ้าภาพนั้นยังเตรียมงานไม่พร้อม ที่เห็นชัดก็คือเรื่องที่พักนักกีฬา ซึ่งเป็นทาวน์เฮาส์ เวลานี้คืบหน้าไป 80 เปอร์เซ็นต์ และเป็นไปได้ว่าอาจจะเสร็จไม่ทันช่วงแข่งขัน ดังนั้นทีมเจ้าหน้าที่ของไทยจึงต้องวางแผนสำรองในหาโรงแรมรองรับเอา 
 
"บิ๊กต้อม" เผยอีกว่า กัมพูชาเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ พยายามใช้ทุกรูปแบบที่จะเอาชนะและสร้างความได้เปรียบคู่แข่ง ทั้งการออกกฎ กติกา การดึงเอานักกีฬาสัญชาติต่างๆที่มีความแข็งแกร่งและถนัดในกีฬานั้นๆมาแข่งขันให้ รวมถึงดันกรรมการชาติตัวเองเข้าทำหน้าที่ตัดสิน ด้วยการสร้างเงื่อนไขให้กรรมการจากสหพันธ์กีฬาต่างๆ ต้องออกค่าเดินทาง และจ่ายค่าโรงแรมที่พักเอง หากต้องการมาตัดสินในศึกแคมโบเดีย 2023 ซึ่งก็ทำให้หลายๆชาติไม่ส่งกรรมการของตัวเองเข้ามาทำหน้าที่ ขณะเดียวกันวันที่ 17 เม.ย.นี้ ไทยก็จะจัดพิธีวิ่งคบเพลิงซีเกมส์ ที่กกท. ซึ่งไทยจะรับไม้ต่อจากสิงคโปร์ และจะส่งไม้ต่อไปยังประเทศพม่า 
 
สรุปมีต เดอะ เพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในรอบที่ 3 ทั้ง 5 สมาคมกีฬาตั้งเป้าคว้ารวม 15 เหรียญทอง แบ่งเป็น กอล์ฟ 4 เหรียญทอง, หมากรุก 5 เหรียญทอง, เรือพาย 3 เหรียญทอง, มวยปล้ำ 1 เหรียญทอง และวอลเลย์บอล 2 เหรียญทอง รวมหลังจัดงาน มีต เดอะ เพรสฯ 3 หน ทั้ง 17 สมาคมกีฬาที่เข้าร่วมแถลงความพร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญรวมกัน 50 เหรียญทองแล้ว
 
สำหรับกำหนดการมีต เดอะ เพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 รอบที่ 4 วันจันทร์ ที่ 27 มี.ค.นี้  มี 7 สมาคมกีฬา ได้แก่ แบดมินตัน, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, คิวสปอร์ต, อีสปอร์ต, เรือใบ และวินด์เซิร์ฟ ร่วมแถลงความพร้อม
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์เยาวชนหญิง 'แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024' นัดแรกชม

ลูกยางเยาวชนหญิงเปิดสนามสุดปัง ระเบิดพลังตบ โชว์ฟอร์มเดือดสมการรอคอย ในศึก “แชมป์กีฬา 7HD แชมเปียน คัพ 2024” รอบคัดเลือก ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

ช่อง7HD ยิงสดอิตาลีคว้าแชมป์ VNL2024 กวาดเรตติ้ง 6.3 กองเชียร์ไทยกระหึ่มโลก

ปิดฉากศึกลูกยางโลก “THE 2024 SPONSOR VNL WOMEN'S FINALS” ทัชใจแฟนวอลเลย์บอล “อิตาลี” คว้าแชมป์ VNL 2024 คว่ำ “ญี่ปุ่น” 3-1 เซต ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 “โปแลนด์” ดับฝัน “บราซิล” เฉือนชนะ 3-2 เซต กองเชียร์ไทยสุดปังแห่ชมล้นสนาม ช่อง 7HD ครองแชมป์ยิงสดรายการกีฬายอดฮิต โกยเรตติงกองเชียร์กรุงเทพฯ ถล่มทลาย 6.3 และกลุ่มอายุ 15 ขึ้นไปสูงถึง 5.9

'ดร.ก้อง'ยืนยันอินดอร์สเตเดี้ยม พร้อมรับศึกวอลเลย์ฯหญิง'VNL'รอบชิง

ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จํากัด (ช่อง 7HD) แถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ โดยมี นาวาอากาศโทณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และตัวแทนนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงาน ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ เมื่อวันที่ผ่านมา

วอลเลย์บอลหญิงบุกฮ่องกง ลุย'เนชันส์ ลีก 2024'สัปดาห์3 'ออมสิน'กลับร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 3 ที่ฮ่องกง ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG606 เพื่อเข้าการแข่งขันศึก VNL 2024 สัปดาห์ที่ 3แล้ว

'ช่อง7HD'ยิงสด 'วอลเลย์ฯ เนชันส์ ลีก 2024' สัปดาห์2ยอดออนไลน์พุ่ง2.1ล้านวิว

ฮอตต่อเนื่อง วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก (VNL 2024) ร้อนแรงทุกแพลตฟอร์ม ทีมลูกยางสาวไทยกำชัย 2 นัดติด จาก โดมินิกัน และ ฝรั่งเศส ก่อนพ่ายให้กับ จีน และ บราซิล จบอันดับ 13 ของตาราง ส่งท้ายสัปดาห์ที่ 2 กระแสหน้าจอเชียร์สนั่นพาเรตติงสูงถึง 7.2 และช่องทางออนไลน์สุดปัง ยอดผู้ชมพุ่งสูง 2.1 ล้านวิว ส่งให้แฮชแท็ก #วอลเลย์บอลหญิง ติดเทรนด์อันดับ 1 และ ติดอันดับคำที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Google Trend ทุกแมตช์