'โรนัลโด' ยิงเบิ้ล ฉลองทุบสถิติลงสนามรับใช้ชาติมากสุดในโลก

คริสเตียโน โรนัลโด สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลชายที่ลงสนามในระดับทีมชาติมากที่สุดในประวัติศาสตร์ หลังลงเล่นนัดที่ 197 ก่อนเหมาคนเดียวสองประตูช่วยให้ “ฝอยทอย” เปิดบ้านถล่ม ลิกเทนสไตน์ ไปแบบขาดลอย 4-0 ในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก

เกมดังกล่าว โปรตุเกส ลงเล่นที่เอสตาดิโอ โฆเซ อัลบาลาเด กรุงลิสบอน ในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดแรก โดย เจา กานเซโล ซัดประตูให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 8 และหมดเวลา 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง “ฝอยทอง” ดาหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และก็มาได้อีก 3 ประตู จาก แบร์นาร์โด ซิลวา น.47, คริสเตียโน โรนัลโด น.51 (จุดโทษ), น.63 เอาชนะ ลิกเทนสไตน์ ไปแบบไม่ยากเย็น 4-0 ประเดิมสามแต้มได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมต่อไป โปรตุเกส จะลงสนามในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก นัดสอง ยกพลไปเยือน ลัมเซมเบิร์ก คืนวันที่ 26 มีนาคม เวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

หลังจบเกม คริสเตียโน โรนัลโด ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า “ถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้เล่นอีกครั้ง (รับใช้ทีมชาติโปรตุเกส) และทำประตูให้กับทีมชาติของเรา ในสนามที่สุดพิเศษสำหรับผม ภูมิใจที่ผมเป็นนักฟุตบอลที่ลงสนามในนามทีมชาติมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' คอตกสั่งลา 'ยูโร' หนสุดท้ายในชีวิต เป้าสะอาด-ยิงประตูไม่ได้

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย ยุติเส้นทางในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เอาไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อ โปรตุเกส พ่ายจุดโทษ ฝรั่งเศส อย่างน่าเสียดาย

'โปรตุเกส' สั่งลา 'โรนัลโด' พ่ายจุดโทษ 'ฝรั่งเศส' 3-5 ส่ง 'ตราไก่' ลิ่วตัดเชือก

"ตราไก่" ฝรั่งเศส เอาชนะจุดโทษ "ฝอยทอง" โปรตุเกส 5-3 หลังครบ 120 นาที เสมอกัน 0-0 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนามโฟล์กปาร์กสตาเดียน คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด