ทีมชาติไทยซ้อมครั้งแรก เตรียมลุยฟีฟ่าเดย์ 'มาโน'เชื่อมั่น24แข้งชุดนี้

วันที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่สนานฝึกซ้อมยามาโอกะ ฮานาซะกะ ฟุตบอลอะคาเดมี จ.ปทุมธานี ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
ในการฝึกซ้อมครั้งนี้มีนักเตะร่วมฝึกซ้อมทั้งหมด 21 คน ในรายของ เอกนิษฐ์ ปัญญา มีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องถอนตัวออกไป และจะไม่มีการเรียนผู้เล่นมาเสริมทำให้ทัพ”ช้างศึก”จะมีผู้เล่น 24 คน จากการประกาศรายชื่อ 25 คน เท่านั้น ซึ่งการฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่ปรับสภาพร่างกาย
 
“ เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้มารวมตัวกันอีกครั้งนึง และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่เราได้ทำการฝึกซ้อม นักเตะของเราเพิ่งจะมีเกมในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา วันนี้เป็นวันที่ยังต้องทำการพักฟื้นร่างกายของผู้เล่นทั้งหมด “
 
“ ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและคุณแป้ง ที่ทำให้มีแคมป์นี้เกิดขึ้น ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยหาทีมที่มีแรงกิ้งที่ดีกว่า มันเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเรามาก เป็นสองเกมที่มีคุณภาพ ให้เราได้พิสูจน์ว่าทีมของเราอยู่ในระดับไหนและมีความสามารถต่อกรกับทีมที่มีแรงค์กิงสูงกว่าได้ดีเพียงใด ขอบคุณที่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆให้นักเตะ ทำให้ทีมมีความพร้อม เราหวังจะทำผลงานออกมาได้ดี ”
 
“ การขาด มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา)และ ตัง (สารัช อยู่เย็น) ไปก็ไม่ได้มีปัญหา เราได้คุยกับทางสโมสรทุกสโมสรและก็ต้องขอบคุณสโมสรที่ปล่อยผู้เล่นมาให้เรามาในครั้งนี้ ผมอยากจะโฟกัสในผู้เล่นที่เรามีอยู่ในตอนนี้มากกว่า เรามีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากมาย ขาดใครไปเราก็สามารถที่จะใช้ผู้เล่นคนอื่นทดแทนกันได้ และมั่นใจในคุณภาพของนักเตะที่มีอยู่ในขณะนี้ทั้ง 24 คน ”
 
“ วันนี้เป็นวันแรกของเราก็จะดูเรื่องสภาพร่างกายเป็นหลัก จากนั้นเราจะทำการวิเคราะห์คู่ต่อสู้ของเราทั้งสองเกม และพูดคุยกับนักเตะว่าจะเล่นรูปแบบไหนในการเล่น ซึ่งเราจะเลือกแท็กติกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสองเกมนี้แล้วจะตัดสินใจครั้ง “
 
“เกมอุ่นเครื่องสองนัดนี้ มีความสุขก็ไม่ได้กดดันอะไรรู้สึกเป็นเกียรติ ที่ได้มีโอกาสเลือกผู้เล่นชุดที่ฟูลทีมและพร้อมที่จะทำผลงานให้ดี"
 
สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
 
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ส.บอลฯประกาศหาเจ้าภาพ จัดการแข่งขันตามปฏิทิน'ฟีฟ่า เดย์' เดือนตุลาคมนี้

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนการนำทีมชาติไทย ออกไปจัดแข่งขันในจังหวัดต่างๆ เพื่อเป้าหมายในการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ความภาคภูมิใจ ในการจัดกิจกรรมที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นมา

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน