ทัพช้างศึกยกเค้ก เซอร์ไพรส์วันเกิด'มาดามแป้ง' ตั้ง'ชนาธิป'กัปตันทีม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อม"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม พร้อมนักเตะทุกคน ยกเค้กมาเซอร์ไพรส์วันเกิดล่วงหน้า"มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ก่อนอายุครบ 57ปีในวันที่ 21 มี.ค.นี้
เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
โดยการรายงานตัวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 20 นักเตะอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, กฤษดา กาแมน, ศุภชัย ใจเด็ด ส่วนผู้เล่นที่เหลือจะตามสมทบในวันพรุ่งนี้ ในส่วนของ เอกนิตย์ ปัญญา ต้องถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
 
สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า "ดีใจครับที่ได้กลับมามีชื่อในทีมชาติไทยอีกครั้ง เป็นการได้กลับมาทำงานร่วมกับเพื่อนๆ และภูมิใจมากที่มีชื่ออีกครั้ง”
 
“ร่างกายตอนนี้ก็ต้องบอกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ จากก่อนหน้านี้ที่ไม่ได้ค่อยลงเล่น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นตัวสำรองทำให้ร่างกายไม่ค่อยล้าสักเท่าไหร่”
 
“เรื่องการเป็นตัวสำรองในสโมสรจริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้กดดันเท่าไหร่เพราะ รู้อยู่แล้วว่าอาจจะต้องเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องพยายามรับมือให้ได้และพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ไม่ว่าโอกาสจะมากหรือจะน้อยเมื่อได้ลงสนามผมเต็มร้อยเสมอ”
 
“ถ้าพูดถึงการถูกจับไปเล่นในตำแหน่งวิ่งแบคขวา ผมก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะขึ้นอยู่กับว่าโค้ชจะใช้งานอย่างไร แม้ว่ามันไม่ใช่ตำแหน่งที่ผมถนัดสักเท่าไหร่ ส่วน มาโน จะใช้ผมอย่างไรก็เดี๋ยวมาดูกันอีกที”
 
ภายหลังจากนักเตะทีมชาติไทย ตบเท้ารายงานตัววันแรกด้วยบรรยากาศที่คึกคัก และ ชื่นมื่น เมื่อบรรดาทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะ ถือโอกาสเซอร์ไพรส์วันเกิด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ล่วงหน้า ก่อนมีอายุครบ 57 ปี ในวันที่ 21 มีนาคม นี้
 
“มาดามแป้ง”  ในฐานะผู้จัดการทัพช้างศึก ซึ่งเดินทางมาให้กำลังใจทีมตั้งแต่วันแรกเช่นเคย กล่าวว่า “อยากขอบคุณทุกคน เป็นอีกหนึ่งวันดีๆ  ที่เรามีบรรยากาศประทับใจร่วมกันแบบนี้ และยังถือโอกาสมอบค่าขนมเล็กๆ น้อยๆ ไว้ให้น้องๆ ทุกคน ก่อนที่แป้งจะเดินทางตามไปเพื่อดูเกมพบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม”
 
“แน่นอนว่าการไปอุ่นเครื่องที่ ยูเออี ทั้ง 2 นัด ไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะเราต้องเจอทีมที่มีอันดับโลกสูงกว่าทั้ง ซีเรีย และ ยูเออี แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะช่วยยกระดับ และ เตรียมความพร้อมไปสู่รายการสำคัญหลังจากนี้ เชื่อว่าจะเป็นเกมคุณภาพทั้ง 2 นัด และ แป้ง เชื่อมั่นในตัวทุกคน ส่วนเรื่องกัปตันทีม เห็นตรงกันกับโค้ชมาโน ว่าเลือก ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพราะเป็นหนึ่งในพี่ใหญ่ และ มีประสบการณ์ตรงนี้มาแล้ว” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมเดินทางสู่ ดูไบ วันที่ 23 มีนาคม 2566 
 
ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่มีดังนี้
 
นักแรก คืนวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ ชะบ๊าบ อัล อาห์ลี สเตเดียม, เมืองดูไบ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play
 
นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

สุดประทับใจ 'วอร์ วนรัตน์' ฉลองวันเกิดอายุ 30 ปี ผ่านคอนเสิร์ตใหญ่

เพราะแฟนคลับคือของขวัญสุดพิเศษ งานนี้นักแสดงสุดฮอต “วอร์ วนรัตน์” เลยขอส่งคืนความสุขให้กับแฟนๆ ผ่านคอนเสิร์ตใหญ่ “30th AnniWARsary: I Wish You Happiness” ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี เพื่อฉลองวันเกิดอายุคบ 30 ปี (วันที่ 23 มิถุนายน) ที่จัดเต็มถึง 2 วัน

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ