'ซากา' เหมาสอง 'ปืนใหญ่' ต้อน 'พาเลซ' 4-1 ทิ้ง 'เรือใบสีฟ้า' 8 แต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงของตาราง เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ

เจ้าถิ่นออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก และก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 28 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา เปิดบอลจากริมกรอบเขตโทษฝั่งขวาข้ามฟากมาให้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี แต่งเข้าซ้ายหนึ่งจังหวะก่อนซัดผ่านมือนายทวารทีมเยือนเข้าไปอย่างสุดสวย

“ปืนใหญ่” ยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 ในนาทีที่ 43 จากจังหวะที่ บูกาโย ซากา ทำชิ่ง 1-2 กับ เบน ไวท์ ก่อนที่ ซากา จะหลุดเข้ามายิงล่อเป้าในกรอบเขตโทษแบบไม่ยากเย็น และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล มาบวกสกอร์เพิ่มเป็น 3-0 ในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ไหลบอลให้ กรานิต ชากา หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงหนีมือผู้รักษาประตูคริสตัล พาเลซ เข้าไป

ทีมเยือนคริสตัล พาเลซ ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ใช้เวลาบุกอยู่นานก็มาตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 ในนนาทีที่ 63 จากจังหวะลูกเตะมุม โอลิเซ่ เปิดเข้ามาที่เสาแรก บอลขลุกขลิกหน้าประตูก่อนจะมาเข้าเท้าของ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ซัดจ่อๆเข้าไป

น.74 “ปืนใหญ่” ขยับสกอร์เพิ่มเป็น 4-1 จากจังหวะที่ คีแรน เทียร์นีย์ เปิดหักข้อมาให้ บูกาโย ซากา ซัดด้วยซ้ายเข้าไปแบบไม่ต้องจับ เป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อาร์เซน่อล เปิดบ้านไล่ถล่ม คริสตัล พาเลซ แบบไม่ยากเย็น 4-1 เดินหน้าเก็บชัยในพรีเมียร์ลีก 6 นัดติดต่อกัน คว้าสามแต้มสำคัญ

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ “ปืนใหญ่” มีเพิ่มเป็น 69 คะแนน ยึดตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้อย่างเหนียวแน่น ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯ ซิตี 8 แต้ม แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด ส่วน “ปราสาทเรือนแก้ว” มี 27 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 12 ของตาราง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ผีแดง' อย่างเน่า บุกพ่าย 'พาเลซ' หมดสภาพ 0-4 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกพลไปเยือน คริสตัล พาเลซ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป