'มาซะ'ชมลูกทีมถล่มขอนแก่น ตั้งเป้าเกมหน้าบุกชนะแข้งเทพ ส่ง'บุรีรัมย์แชมป์สมัย8'

ลอนซานา ดุมบูญา หัวหอกชาวกินี ที่ร้อนแรงนัดที่แล้วยิงขอนแก่น ยูไนเต็ด 3 ประตู

มาซะมาดะ อิชิอิ ชื่นชมลูกทีม ปราสาทสายฟ้า บุรีรัย์ ยูไนเต็ด ทำงานได้ดีเกมเชือด จงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมวางเป้าเกมหน้าบุกชนะ แข้งเทพ เพื่อคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8 ทันที

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไปได้ 4-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนน ขยับไปมี 64 คะแนน ขยับเข้าใกล้บัลลังก์แชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ไปทุกขณะ
 
มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้ครึ่งเวลาแรกเราเริ่มเกมได้ไม่ดีเท่าไหร่ เนื่องด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวไม่ใช่แค่ทีมเราทีมเดียว แต่สงผลกระทบทั้ง 2 ฝั่ง ครึ่งแรกรายละเอียดของเกมเราไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้เราเสียประตู ครึ่งหลังเราลงมาปรับเปลี่ยนก็ทำได้ดีขึ้น แม้ว่าเราจะไม่ละเอียดกับเกมมากเท่าที่ควร ซึ่งทางขอนแก่น ยูไนเต็ด เองก็มีข้อผิดพลาด แต่สิ่งที่ดีคือเราเก็บชัยชนะ และยิงได้ถึง 4 ประตู”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงแผนการเล่นวันนี้ ที่มีกองกลางอาชีพอย่าง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ยืนปักหลักในแดนกลางเพียงคนเดียว ได้มีการแก้เกมคู่แข่งมาอย่างไร กุนซือชาวญี่ปุ่น เผยว่า “การที่เราเล่นกลางตัวเดียวในวันนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะโดนเจาะ ในจังหวะที่เสียประตูมันก็เป็นจังหวะเก่งของทางทีมเยือนที่เล่นบอลลักษณะนี้อยู่แล้ว ส่วนจังหวะการเล่นรับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ก็ไม่ได้รับคนเดียวมีเพื่อน ๆ ลงมาช่วยด้วยตามจังหวะของเกม”
 
นอกจากนี้ “มาซะ” ยังตอบคำถามสื่อถึง ลอนซานา ดุมบูญา ที่ยิง 3 ประตู และการออกไปเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในเกมหน้า หากเอาชนะได้จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ทันที ว่า “เกมนี้ต้องชื่นชม ลอนซานา ดุมบูญา ทำงานได้ดี ซึ่งเกมนี้เกมรับเขาก็ลงมาช่วยทีมได้ดี แต่ทั้งนี้เราก็ต้องชื่นชมนักเตะทุกคนในสนามที่ทำงานกันได้ดี ส่วนเกมหน้านั้นเราก็ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้จาก ทรู แบงค็อก ยุไนเต็ด เพื่อเป้าหมายการเป็นแชมป์ของเรา”
 
สำหรับเกมรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดหน้า นัดที่ 25 "ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอังคารที่ 4 เมษายน 2566 ที่สนามศูนย์ ธรรมศาสตร์ รังสิต หากนัดนี้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะเก็บ 3 แต้มได้ จะคว้าแชมป์ไทยลีก สมัยที่ 8 ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'กวาด16ที่นั่ง ทีมชาติไทยU20 เปิด23นักเตะ ลุยAFFที่อินโดฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ เมือง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 17-29 กรกฎาคม 2567

'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด'ขยับตัวแล้ว ตั้ง'ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า' นั่งแท่นกุนซือใหญ่

สโมสร"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ Osmar Loss Vieira (ออสมาร์ ลอสส์ วิเอร่า) กุนซือหนุ่มวัย 48 ปี ชาวบราซิล ที่มีประสบการณ์คุมทีมในทวีปเอเชีย มาแล้ว เข้ามานั่งแท่นหัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ'มั่นใจพังเกมรับจีนได้ 'มุ้ย'ขอช่วยทีมคว้าชัยฉลองวันเกิด เกมคัดบอลโลก6มิ.ย.

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน เซิ่นหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดียม ทีมชาติไทย เข้าร่วมแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 ระหว่าง ทีมชาติจีน กับ ทีมชาติไทย

'อิชิอิ'ติวเข้มแท็กติก 'ศุภชัย-สันติภาพ' เผยความพร้อมก่อนดวลจีน ไทยซ้อมครบ27คน

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนือง เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน

'อิชิอิ'นำทัพช้างศึกบุกจีน 'มุ้ย'รู้ตัวอายุมาก สู้เต็มที่ทิ้งทวนบอลโลก

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รวมตัวกันเพื่อเดินทางไประเทศจีน ทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ จีน