'พ็อตเตอร์' ชมลูกทีมเล่นดีแม้ชวดสามแต้ม หลังโดน 'ท็อฟฟี่' ไล่เจ๊าท้ายเกม

เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ชื่นชมฟอร์มการเล่นโดยรวมของลูกทีม แม้จะมาโดนทีเด็ด เอฟเวอร์ตัน ไล่ตามตีเสมอในช่วงท้ายเกม ชวดคว้าสามคะแนนนอย่างน่าเสียดาย ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว เชลซี ออกนำ เอฟเวอร์ตัน ถึงสองครั้งสองครา จากการยิงของ เจา เฟลิกซ์ และจุดโทษของไค ฮาแวร์ตซ์ อย่างไรก็ตามทีมเยือนมาตามตีเสมอ 2-2 ในช่วงนาทีสุดท้าย จาก เอลลิส ซิมส์ หัวหอกดาวรุ่ง บุกแบ่งแต้มสุดดราม่า

“เกมวันนี้พวกเราทำได้ดีมากๆ แต่เรารู้สึกผิดหวังกับการเสียประตูทั้งสองหน จริงๆ เราคิดว่าเราดีพอสำหรับการคว้าสามคะแนน แต่เราก็เล่นเกมป้องกันได้ไม่ดีพอ และก็ไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ” พ็อตเตอร์ เริ่มกล่าว

“แนวรับของเราพลาดท่าในการดวลตัวต่อตัวหลายครั้งโดยเฉพาะในกรอบเขตโทษ มันเป็นเรื่องที่อันตราย และเราก็ต้องให้เครดิตกับเอฟเวอร์ตัน พวกเขาทำได้ดีจริงๆในเรื่องนี้ เราต้องเก็บไปทำการบ้านกันอย่างหนัก”

“แน่นอนเป็นผลการแข่งขันที่ค่อนข้างน่าผิดหวังเพราะทีมของเราต้องการชัยชนะ แม้ฟอร์มการเล่นของเราจะดีในระดับหนึ่ง แต่เราก็ได้เพียง 1 คะแนน”

“ช่วงที่เรากำลังทำเกมบุก เอฟเวอร์ตัน เล่นเกมโต้กลับได้น่ากลัว และลูกเซตพีซของเขาก็ทำได้ดี จริงๆ เราควรป้องกันลูกตั้งเตะได้ดีกว่านี้ และควรจะป้องกันเกมในพื้นที่กว้างของพวกเขา แต่เราไม่สามารถทำแบบนั้นได้”

“สำหรับ เฟลิกซ์ เขาเล่นได้ดีตลอดทั้งเกม เช่นเดียวกับ ฮาแวร์ตซ์, พูลิซิช ก็ทำได้ดี ขณะที่ 2 ฟูลแบ็คทั้ง ชิลเวลล์ และเจมส์ ทำหน้าที่ของตัวเองได้เยี่ยม กองกลาง เอ็นโซ่ และโควาซิช สามารถประคองเกมได้ดี กองหลัง อย่าง โฟฟานา ก็มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่เขาต้องถูกเปลี่ยนตัวเพราะอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง”

“เกมนี้มีเรื่องดีหลายอย่างจากฟอร์มการเล่นของเราทั้งผลงานทั้งทีม และผลงานส่วนบุคคล แต่มันก็ไม่ได้เป็นความรู้สึกที่ดีเท่าไหร่ เพราะเราไม่ได้สามคะแนน” นายใหญ่ของทีมสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

จากผลเสมอในเกมนี้ทำให้ เชลซี ชวดขึ้นโอกาสในการแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 9 โดยเวลานี้พวกเขาอยู่อันดับ 10 ของตาราง มี 38 แต้ม จาก 27 นัด ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์ อย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทีมอันดับ 4 อยู่ 11 คะแนน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'ผีแดง' หวังคว้าตัว 'แบรนธ์เวต' จับคู่แนวรับ 'ลิซานโดร' ซีซั่นหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าตัว จาร์เร็ด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีมให้ได้ในซีซั่นหน้า

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม