'ลิสบอน' ชนะดวลเป้า 5-3 เขี่ย 'ปืนใหญ่' ร่วง 16 ทีมยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ สปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่จากลีกโปรตุเกส โดยคู่นี้เลกแรกเสมอกันมา 2-2

อาร์เซน่อล ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ กรานิต ชากา น.19 อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง ลิสบอน มาตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 62 จาก เปโดร กอนชาเวส และจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ รวมผลสองนัด เสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป 30 นาที

ช่วงของการต่อเวลาพิเศษ “ปืนใหญ่” โหมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ทำได้ไม่ดีพอ และในช่วงท้ายเกม น.118 สปอร์ติง ลิสบอน ก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ มานูเอล ยูการ์เต โดนเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม อย่างไรก็ตามไม่มีใครยิงกันได้ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษปรากฎว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี ปีกชาวบราซิเลียนสังหารเป็นคนที่ 4 ของปืนใหญ่แต่ยิงไม่เข้า ขณะที่ สปอร์ติง ลิสบอน ยิงเข้าทั้งหมด 5 คน ทำให้ยอดทีมจากโปรตุเกส เอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-3 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เซนอล' ขยับเป็นตัวเต็งคว้า 'เซสโก' ร่วมทัพ ช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

อาร์เซนอล รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งในการคว้า เบนจามิน เซสโก กองหน้าชาวสโลวีเนียของทีม อาร์เบ ไลป์ซิก มาร่วมทัพในตลาดฤดูร้อนนี้

'ปืนใหญ่' สร้างสถิติชนะต่อฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกสูงสุด หลังบุกเฉือน 'ผีแดง'

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทำสถิติเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อซีซั่นสูงที่สุด หลังบุกคว้าชัยเหนือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่' ไม่กลัวเก้อ เปิดแผนแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ ลีก แม้แข่งมากกว่า 'เรือใบ' 1 นัด

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล คอนเฟิร์มเส้นทางแห่แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เป็นที่เรียบร้อย หากในซีซั่นนี้พวกเขาสามารถเถลิงแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาครองได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"