'สุชัย'ส่งดาวรุ่งไทยวัย14ปี แท็กทีมสู้เทนนิสชิงแชมป์โลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เดินทางไปแข่งขัน 2 รายการสำคัญในปีนี้ โดยรายการแรกคือ เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี "2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย โดยทีมหญิงแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-25 มี.ค. ส่วนทีมชาย ระหว่างวันที่ 27 มี.ค.- 1 เม.ย.

นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2566 ที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันในรายการนี้ ทีมชาย ได้แก่ "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร จากปทุมธานี, "ริว" ริว โกฏิกุล จากกรุงเทพฯ และ "กล้อง" กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน จากชลบุรี ส่วนทีมหญิง ได้แก่ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต, "พิณเพลง" ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา จากกรุงเทพฯ และ "จีนนี่" จิณห์นิภา ตราชูวณิช จากเพชรบุรี

สมาคมฯ ได้มอบหมายให้ "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย และ "โค้ชเอ็กซ์" นายพชรพล คำสมาน เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง โดยทั้งสองคนเป็นผู้ฝึกสอนที่มีผลงาน ซึ่งปีที่แล้ว "โค้ชจิม" นำทีมหญิง รุ่น 12 ปี คว้าแชมป์เอเชีย ที่ประเทศคาซัคสถาน ส่วน "โค้ชเอ็กซ์" นำทีมชาย รุ่น 12 ปี ได้รองแชมป์เอเชีย โดยครั้งนี้มี นายศรายุธ ทีปกากร เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายจรันตน์ จันทินมาธร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาย

นายสุชัย กล่าวว่า การแข่งขันอีกรายการ เป็นประเภทบุคคล รายการ "ไอทีเอฟ เอเชีย โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ ดีเวลลอปเมนท์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2023, ไฟนอลส์" ที่บูบันเนสชวาร์ รัฐโอฑิศา ประเทศอินเดีย มีแข่ง 2 สัปดาห์ ระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. และวันที่ 10-14 เม.ย. 2566 สำหรับนักกีฬาที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันเป็นชาย 2 คน ธรรม์ พันธราธร, ริว โกฏิกุล และหญิง 2 คน ธฤตา หงษ์หยก, ณัฐรดา สกุลวงศ์ธนา

"ผมขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย ขอให้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ในการแข่งขันให้มากที่สุด ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ถือว่าได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว และขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปด้วยครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มั่นใจ'พาณิภัค'มีเหรียญติดมือ ประเมิน'ปารีส2024'วันแรก นักปั่น'จาย'ลุ้นเซอร์ไพรซ์

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดมีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 เช็คความพร้อมทัพไทยก่อนสู้ศึกโอลิมปิก ที่ปารีส ซึ่งจะเปิดฉากขึ้น 26 ก.ค. - 11 ส.ค.นี้ ประเดิมครั้งแรก 4 สมาคมกีฬาเข้าร่วม เทควันโด หนึ่งในชนิดกีฬาความหวังสูงสุดของไทย ไม่กดดันจอมเตะ เชื่อหากเล่นตามฟอร์มมีเหรียญติดมือ ส่วนจักรยาน ลุ้น ”จาย“ สร้างเซอร์ไพรส์ประเภทลู่ ยิงปืนขอเข้ารอบไฟนอลส์ และขี่ม้าหวัง ”ปรีดิ์อัญ“ สร้างผลงานให้ดีที่สุด

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เทนนิสศึกใหญ่ ระดับATP500 และWTA500 ติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์–นาว

นักเทนนิสชื่อดัง ที่ต้องลงแข่งขันในเดือนนี้ เพราะโปรแกรมการแข่งขันคอร์ทหญ้าที่มีเพียงแค่ 1 เดือนก่อนเข้าการแข่งขันแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ทำให้เหล่าผู้เล่นชื่อดังต้องลงแข่งในเดือนนี้เกือบทุกราย เทนนิสชาย เทนนิสชาย ATP 500 ฮัลเลอ โอเพน ประกอบไปด้วย ยานนิค ซินเนอร์ นักเทนนิสชาวอิตาเลียน มือวางอันดับที่ 1 ของโลก ,ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 4 ของโลก, อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสมือวางอันดับที่ 5 ของโลก และเป็นเจ้าถิ่นชาวเยอรมัน

'ท่านทูต'ให้กำลังใจไทยชนะอิหร่าน พร้อมชนเจ้าถิ่น'จอร์แดน'ส่งท้ายเดวิสคัพ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

'สุชัย'ส่งนักหวดทีมชาติรุ่นเล็ก ลุยศึกอาเซียน วางเป้าซิวตั๋วเอเชีย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) แจ้งว่าจะมีการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567

'สุชัย'เติมพลังใจ ให้โอวาทนักหวดหนุ่ม ปลุกขวัญสู้ศึก'เดวิสคัพ'

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักเทนนิสชายทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2567