'เพชรมรกต'คว้าตั๋วทอง 'RWS Golden Ticket'ใบแรก การันตีบู๊ในRWSปีนี้แน่

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ หลังเผด็จศึกอุสซามา เอลคูช นักมวยไทยจากโมรอคโค ด้วยลูกเข่าลอยเข้าไปจังๆ กรรมการอดใจไม่อยู่ต้องประเคนตั๋วทองใบแรก RWS Golden Ticket รุ่น 154 ให้ทันที

โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยแบบสะใจคอมวยทั้งในเวทีราชดำเนินและผู้ชมถ่ายทอดสด เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ นักชกครบเครื่องจากอุบลราชธานี เผด็จศึกอุสซามา เอลคูช หนุ่มนักมวยไทยจากโมรอคโค เสิร์ฟลูกเข่าลอยเข้าไปจังๆ แบบเต็มกราฟจนกรรมการยุติการชกในยกที่สอง ชนะน็อกไปอย่างสุดมัน กรรมการถึงกับอดใจไม่อยู่ต้องประเคนตั๋วทองใบแรก RWS Golden Ticket รุ่น 154 ให้ทันที เป็นใบเบิกทางสู่ RWS Tournament ปี 2023 ที่มีเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทรออยู่

แต่คืนนั้นเหมือนเพชรมรกตจะได้ตั๋วทองถึงสองใบเพราะแฟนคลับตัวยงของเขาอย่าง “ซิลล่าคามิ” Zillakami   แร็ปเปอร์และนักแต่งเพลงชื่อดังของโลกชาวอเมริกันและยังเป็นผู้ชื่นชอบมวยไทยก็มาเชียร์เขาถึงขอบเวที แถมซิลล่าคามิยังขอถ่ายภาพคู่กันกับไอดอลพร้อมเชียร์ให้เพชรมรกตถึงแชมป์ในปีนี้ให้ได้

ซิลล่าคามิ เป็นแร็ปเปอร์ที่นักวิจารณ์ให้ความเห็นว่าเพลงของเขาเป็นเพลงแร็ปไร้ความปรานี ด้วยความแรง แกร่ง กร้าวภายใต้ศิลปะของเสียงเพลง จึงไม่แปลกที่เขาจะชอบมวยดุดันแต่เต็มเปี่ยมด้วยศิลปะการต่อสู้และพรสวรรค์อย่างเพชรมรกต เขาเป็นอีกหนึ่งคนดังระดับโลกที่ไม่ยอมพลาดและเป็นอีกหนึ่งคนดังระดับอินเตอร์ที่ไม่พลาดมาเยือน “บ้านเกิดของมวยไทย” เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก

แร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ คลั่งไคล้มวยไทยถึงขนาดเคยไปฝึกซ้อมกับโยธิน FA Group แชมปโลก RWS รุ่น 126 ปอนด์แห่งเวทีราชดำเนินถึงค่ายเลยทีเดียว เขาเคยประกาศว่าเมื่อพร้อมเขาจะขึ้นชกมวยไทยสักวันให้ได้

หลังคว้าตั๋วทองใบแรกไปอย่างเต็มภาคภูมิ เพชรมรกตเผยถึงความรู้สึกในค่ำคืนวันนั้นว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่สามารถเอาชนะน็อกคู่ชกได้ เพราะทีแรกแอบกังวลอยู่เหมือนกันที่ต้องเจอกับคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่า ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ก็ถือว่าเข้าที่เข้าทางขึ้นมากแล้ว มั่นใจมากครับว่าจะสามารถทำผลงานในทัวร์นาเม้นต์ได้ดีแน่ๆ ไม่ว่าจะต้องเจอกับแดเนียล ยอดวิชา หรือชาโด้ก็ไม่มีหวั่นครับ ดีใจด้วยซ้ำที่จะได้เจอกับคนเก่งๆ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน”

สำหรับ RWS Golden Ticket นั้น เป็นอีกหนึ่งกติกาที่เพิ่มขึ้นมาในรายการ RWS Fight Night ของเวทีมวย  ราชดำเนิน เพื่อกระตุ้นแรงฮึดให้กับนักสู้ โดยเป็นการตัดสินจากกรรมการในค่ำคืนนั้นที่พิจารณาจากผลงานการชกที่น่าประทับใจ การโชว์ศิลปะมวยไทยที่แม้จะสวยงามแต่แฝงความร้ายกาจไว้ทุกท่วงท่า ซึ่งนักมวยที่ได้รับตั๋วทอง ก็เท่ากับการันตีการได้รับสิทธิ์เข้าสู่การแข่งขันใน RWS Tournament โดยอัตโนมัติ

เสาร์หน้า มาลุ้นกันต่อว่าใครจะซิวตั๋วทองใบต่อไปกับรายการ RWS Fight Night ของเวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยไทยของแท้หนึ่งเดียวที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก Global Destination ซึ่งปรากฏการณ์กระทบไหล่คนดังของโลกในเวทีแห่งนี้จึงเกิดขึ้นเกือบทุกค่ำคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนศึกเล็ก'ยอมรับกังวล ป้องกันแชมป์กับ'ริวกิ มาซึดะ' ศึกRWSที่ญี่ปุ่น

ขุนศึกเล็ก บูมเด็กเซียน รับกังวลไม่น้อยในการเดินทางป้องกันตำแหน่งแชมป์ มวยไทยรุ่นแบนตัมเวท ของเวทีราชดำเนิน เจอกับริวกิ มาซึดะ ในศึก RWS Japan 14 ก.ค. เพราะเป็นการชกในต่างประเทศเป็นครั้งแรก

'โสมรัศมี'ฝ่าด่านหิน หวังลุ้นแชมป์ 'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์' 3สมัยติด

“โสมรัศมี มานพยิม” พร้อมรับมือกับความท้าทายครั้งสำคัญที่สุดในการฝ่าด่านหินเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ RWS หรือราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์ 2024 เพื่อทำสถิติคว้าแชมป์ให้ได้ 3 สมัยติดต่อกัน

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'(RWS) 'เฮอคิวลิส-ตะเภาแก้ว' พร้อมลุ้นแชมป์ 147 ป.

RWS - Rajadamnern World Series(ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์) ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เพราะนักมวยที่จะขึ้นชกในปีนี้ล้วนแต่มีดีกรีเป็นแชมป์หรืออดีตแชมป์ ทำให้การแข่งขันของรุ่นนี้สูงกว่าที่เคยมีเมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นนักมวยไทยหรือต่างชาติ ไม่มีนักมวยคนไหนในรุ่นนี้ที่สามารถถูกมองข้ามได้เลยจริงๆ

'ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ 2024' 140ปอนด์สุดเดือด 'กัปปิตัน'ป้องกันแชมป์ส่งท้าย

“กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” งานหนักแน่ ในการคัมแบ็กสู่ RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 140 ปอนด์ เป้าหมายของเขา แน่นอนว่าคือต้องการป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แต่งานนี้ก็คงไม่ง่ายเพราะในทัวร์นาเมนต์ก็มีโจทย์เก่าอย่าง หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ และ เพชรธงชัย ที.บี.เอ็ม.ยิม ตลอดจนแชมป์ราชดำเนินคนปัจจุบันอย่าง ดามพ์ พรัญชัย

'ยอดวิชา'ลดรุ่นบู๊8ยอดมวย หาแชมป์147ปอนด์คนใหม่ ศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์'

RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ 2024 รุ่น 147 ปอนด์เข้มเต็มพิกัด เมื่อแชมป์เก่าอย่าง ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี ขยับน้ำหนักขึ้นไปชกรุ่น 154 ปอนด์ แต่มี ยอดวิชา ส.สนั่นฟาร์ม ลดรุ่นลงมาชิงชัยกับมวยหนุ่มฟอร์มร้อนแรงอย่าง เฮอคิวลิส ว.จักรวุฒิ และ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน

'ราชดำเนิน เวิลด์ซีรีส์' ทัวร์นาเมนต์2024เปิด22มิ.ย. ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV ประธานรายการ RWS - Rajadamnern World Series และกรรมการบริหารเวทีราชดำเนิน เผยว่า หลังจากปล่อยให้แฟนรอคอยมายาวนานศึก RWS - Rajadamnern World Series ทัวร์นาเมนต์ ซีซั่นที่ 3 จะกลับมาอีกครั้ง โดยจะเริ่มออกสตาร์ตในวันที่ 22 มิ.ย. นี้เป็นต้นไป ทุกวันเสาร์ที่เวทีราชดำเนิน