'กกท.' อาจไม่มีงบ 28 ล้านบาท จ่ายค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2023

เดิมทีจากการที่ กัมพูชา เจ้าภาพ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 คิดค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ไทย แพงที่สุดเหนือชาติอื่นในอาเซียนคือที่จำนวนเงิน 800,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังไม่มีงบประมาณจ่ายยอดเงินตรงนี้ อาจจะเนื่องจากว่าไม่คิดว่าค่าลิขสิทธิ์ ซีเกมส์ ที่ไทยต้องจ่ายจะแพงขนาดนี้ ดังนั้นต้องเอาเรื่องเข้าที่ประชุมหารืออีกครั้งจนกว่าจะได้ข้อสรุป

เหนืออื่นใดอาจจะต้องให้ โอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะหนึ่งในมนตรีซีเกมส์ ช่วยในการเจรจาต่อรองเพื่อให้ค่าลิขสิทธิ์จาก 28 ล้านบาทลดลงมา

กระนั้นก็ตามก่อนหน้านี้มีกระแสจากแฟนกีฬาชาวไทยเรียกร้องว่าหากถูกเอารัดเอาเปรียบแบบนี้ไม่ต้องซื้อสัญญาณมาถ่ายทอดสดเนื่องจากไม่อยากดู

สำหรับมหกรรมแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.มอบเงินสิทธิประโยชน์5ล. ผลิตภัณฑ์มูลค่า18ล. ให้'จันท์เกมส์-อัญมณีเกมส์'

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา พร้อมด้วย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และ การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ครั้งที่ 1/2567

สหภาพแรงงานกกท. ยื่นหนังสือร้อง'ก้องศักด' ถูกล้วงลูกการตั้งรองผู้ว่าฯ

ความคืบหน้าจากกรณีที่มีหนังสือเปิดผนึกจาก นายสาธิต บุญทอง กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เรียนไปยัง ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่หมายถึง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี ผ่านทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กกท.ได้มีการลงรับหนังสือ เมื่อว้นที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมานั้น

กกท.พร้อมสนับสนุน เหล่านักเจ็ตสกี มุ่งหน้าถึงเชียงราย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ได้เห็นถึงศักยภาพ ความตั้งใจและความมีน้ำใจ ของเหล่านักกีฬาเจ็ตสกี และทีมงานทางสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทยฯ เตรียมพร้อมอนุมัติงบประมาณด่วน! เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม กลุ่มจังหวัดภาคเหนือ

กกท.แจงชัดรมต.กีฬา-โอซีเอ เสนอตัด14ชนิดกีฬา ออกจากอช.อินดอร์เกมส์

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แถลงข่าวการตรวจสอบงบเอเชียนอินดอร์และมาร์เชี่ยลอาร์ตส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ที่เบิกจ่ายไปแล้วตามข้อสั่งการของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

กกท.จัดใหญ่ 'MotoGP Fan Fest 2024' มอบประสบการณ์ล้ำค่า ให้แฟนคลับโมโตจีพี

แฟนความเร็วได้เฮ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สานต่อความสำเร็จ เดินหน้าจัด MotoGP Fan Fest 2024 Road to PT Grand Prix of Thailand อุ่นเครื่องก่อนแข่งขัน-ขยายฐานแฟนคลับ เชียร์นักบิดคนโปรด มันส์ไปกับสเปเชียลคอนเสิร์ตศิลปินดัง พร้อมลุ้นรางวัลสุดพิเศษ ที่นี่ที่เดียวกับ “บัตร Paddock และ Pit walk” มอบประสบการณ์สุดล้ำค่า พบปะซูเปอร์สตาร์นักบิด ชมพิตการทำงานและรถแข่งคู่ใจอย่างใกล้ชิด

รัฐบาล เลี้ยงฉลองชัยนักกีฬาไทย มอบเงินจากกองทุนฯ รวม 65.9 ล้านบาท

รัฐบาล จัดงานเลี้ยงแสดงความยินดีและฉลองชัยให้ทัพนักกีฬาไทย หลังสร้างความสำเร็จคว้า 1 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 พร้อมมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 65.9 ล้านบาท เพื่อตอบแทนความมุ่งมั่นตั้งใจ และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น