'สิงห์บลูส์' บุกสอย 'เลสเตอร์' 3-1 เก็บชัย 3 เกมรวด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เกมที่น่าสนใจ “สิงห์บลูส์” เชลซี ยกพลไปเยือน “เดอะ ฟ็อกซ์” เลสเตอร์ ซิตี ที่คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เก็บชัย 2 นัดหลังสุดในทุกรายการ เมื่อกลางสัปดาห์เพิ่งเปิดบ้านเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0 ในบอลยุโรป ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี ช่วงหลังฟอร์มหล่นฮวบแพ้ในลีกมา 3 นัดรวด ล่าสุดบุกพ่าย เซาแธมป์ตัน 0-1

ทั้งสองฝ่ายเปิดฉากแลกเกมบุกกันอย่างสนุก เชลซี ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกวอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับของ เบน ชิลเวลล์ น.11 อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ แพตสัน ดากา กระชากเข้าไปยิงแบบสุดสวยในนาทีที่ 39

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก น.45+6 เชลซี ขยับนำอีกครั้ง 2-1 จากการยิงของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะชาวเยอรมัน ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

นาทีที่ 78 ทีมเยือนมาได้ประตูหนีห่าง 3-1 ไค ฮาแวร์ตซ์ เปิดบอลมาถึง มิไคโล มูดริก โหม่งชงต่อให้มาเตโอ โควาซิช กระโดดยิงเข้าไป

หลังโดนทิ้งห่าง เจ้าถิ่นเลสเตอร์ ซิตี พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะสุดท้ายทำได้ไม่ดีพอ แถมท้ายเกม น.87 ต้องเหลือผู้เล่น 10 เมื่อ เวาต์ ฟาส โดนเหลือง 2 กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หมดเวลา 90 นาที เชลซี บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี 3-1 คว้าสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ “สิงห์บลูส์” ในยุคของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ เดินหน้าเก็บชัย 3 นัดติดในทุกรายการ มีเพิ่มเป็น 37 คะแนน ยังคงรั้งอันดับ 10 ของตารางตามเดิม ส่วน เลสเตอร์ ซิตี มี 24 แต้ม รั้งอันดับ 16

————–

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 คู่อื่นๆ

บอร์นมัธ 0-1 ลิเวอร์พูล
เอฟเวอร์ตัน 1-0 เบรนท์ฟอร์ด
ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-2 ไบร์ทตันฯ
สเปอร์ส 3-1 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

'เชลซี' เซ็นฟรี คว้าตัว 'อดาราบิโย' ร่วมทัพ เซ็นสัญญายาว 4 ปี

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญาคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย กองหลัง ฟูแล่ม มาร่วมทัพแบบฟรีๆ ถือเป็นนักเตะคนแรกในยุค เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือคนใหม่

'เชลซี' แต่งตั้ง 'มาเรสกา' คุมทัพ เซ็นยาว 5 ปี สื่อเผยบอร์ดบริหารเลือกเองกับมือ

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา รับตำแหน่งเฮดโค้ชคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยจะเซ็นสัญญากันยาว 5 ปี บวกอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี

'เชลซี' จ่ายค่าฉีกสัญญา 10 ล้านปอนด์ ดึงตัว 'มาเรสกา' จาก 'เลสเตอร์' คุมทัพ

"สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการแต่งตั้ง เอ็นโซ่ มาเรสกา เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน มาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในซีซั่นหน้า หลังเจรจากับ เลสเตอร์ ซิตี ลุล่วงไปด้วยดี

'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม