'บุนเดสลีกา ดรีม' ส.บอลลีกเยอรมัน-กกท.-พีพีทีวี คัดนักเตะ16ปีไปฝึก3สโมสร

สหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมันได้ผสานความร่วมมือในมุมกว้าง โดยได้ลงนามร่วมกันภายใต้บันทึกข้อตกลง (Memorandum of Understanding – MoU) กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งมีหน้าที่กำหนดนโยบายด้านการพัฒนากีฬาของชาติ

โดยมีนาย เพียร์ โนเบิร์ต ผู้บริหารสูงสุดด้านการตลาดของ Bundesliga International ,นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย  และนายพรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (PPTV HD 36)  ร่วมลงนาม เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ7รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก

เนื้อหาในบันทึกข้อตกลงดังกล่าวมุ่งเน้นการพัฒนาความก้าวหน้าด้านโครงสร้างทางเทคนิค และโครงสร้างของการพัฒนากีฬา รวมถึงการริเริ่มโครงการต่าง ๆ ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียซึ่งจะช่วยผลักดันให้การพัฒนาการกีฬาของไทยไปสู่ความสำเร็จ นอกจากนี้ บันทึกข้อตกลงฉบับนี้ยังรวมถึงความสามารถในการแข่งขัน และคุณภาพของทักษะสำหรับกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย และการพัฒนาเยาวชนในระดับลีก และระดับสโมสรตามลำดับ

นอกจากนี้ PPTV ในฐานะสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมัน หรือ DFL Deutsche Fuβball Liga และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประกาศความร่วมมือกันเพื่อดำเนินโครงการ “เตะ ล่า ฝัน” หรือ “Bundesliga Dream” ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนในระดับนานาชาติ มีเป้าหมายสานฝันสร้างโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถจากทั่วประเทศได้ฝึกทักษะ และลงเล่นแมตช์จริงในอะคาเดมีของสโมสรบุนเดสลีกาถึงสามสโมสรด้วยกัน

โดยระหว่างวันที่ 12 พฤษภาคม ถึงวันที่ 3 มิถุนายน เยาวชนนักเตะไทยอายุไม่เกิน 16 ปี (U16) ที่ได้รับการคัดเลือก 17 คนจะออกเดินทางสู่ประเทศเยอรมันนีเพื่อเข้าโปรแกรมตลอดระยะเวลา4สัปดาห์ ณ สโมสรต่าง ๆ ได้แก่ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) และเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen)

ตลอดทั้งโปรแกรมเยาวชนจะได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนที่ดีที่สุดในเยอรมันนี ในตารางการฝึกที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ละสโมสรจะเน้นเทคนิคการลงสนามที่ต่างกันไป หลังจากนั้น จะมีนักเตะเยาวชนเพียง 2 คนที่จะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อฝึกกับสโมสรเยาวชน U16 ในบุนเดสลีกาต่อไป

การคัดตัวเยาวชนสำหรับโครงการ เตะ ล่า ฝัน จะจัดขึ้นในปลายเดือนมีนาคม ที่กรุงเทพ ฯ โดยจะมีเยาวชนกว่า 120 คนจากทั่วประเทศเข้าร่วมการคัดตัวให้เหลือเพียง 17 คนเท่านั้นที่จะได้เข้าร่วมโครงการ การคัดตัวครั้งนี้จะมีทั้งโค้ชจากสโมสรในบุนเดสลีกา และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันคัดเลือกเพื่อให้ได้ทีมนักเตะเยาวชนที่มีความเหมาะสมที่สุด ที่จะเดินทางไปร่วมโครงการในประเทศเยอรมันนี และจะมีการแถลงข่าวเพื่อประกาศทีมนักเตะที่ได้รับการคัดเลือกขึ้นในวันที่ 3 เมษายนนี้

PPTV ในฐานะฟรีทีวีที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ก็จะติดตามถ่ายทำทุกความเคลื่อนไหวตลอดทั้งโปรแกรม ตั้งแต่การคัดตัวที่กรุงเทพ ฯ จนถึงวันสุดท้ายในเยอรมันนี เพื่อผลิตเป็นรายการความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ในรูปแบบของซีรีส์เรียลลิตี รวมทั้งถ่ายทอดการแข่งขันทั้ง 3 แมตช์ ระหว่างทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี กับ ทีมเยาวชนของ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen) และโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) ด้วย

บุนเดสลีกานั้นนับว่าเป็นลีกฟุตบอลที่มีนักเตะจากทวีปเอเชียมากที่สุดในยุโรป โดยมีนักเตะจากเอเชียเข้าไปเล่นในแมตช์ใหญ่ ๆ ของเยอรมันนีเพิ่มขึ้นในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มากกว่าลีกใหญ่ในยุโรป 4 ลีกรวมกันเสียอีก นักเตะจากเอเชียในบุนเดสลีกาที่มีชื่อเสียง ได้แก่ ไดอิจิ คามาดะ จากญี่ปุ่น และ แจ ซุง ลี จากเกาหลีใต้ เป็นต้น ซึ่งบุนเดสลีกานั้นได้สร้างกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งเอเชีย โดยทำงานร่วมกับพันธมิตร และภาครัฐเพื่อสนับสนุนกีฬาฟุตบอลให้เกิดความนิยมเพิ่มขึ้นกับโครงการต่าง ๆ อาทิ Bundesliga Common Ground และ Youth Incubator Project เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กกท.- แอโร่ซอฟ' ตั้งจอยักษ์ดูบอล 'ยูโร 2024' เริ่ม 29 มิ.ย.นี้ที่หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) ,กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง แอโร่ซอฟ ผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ร่วมจัดกิจกรรม ‘เชียร์กัน มันส์ขึ้น ศึกฟุตบอลยุโรป 2024 LIVE ON BIG SCREEN’ให้ประชาชนได้รับชมการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติ

'กกท.'ส่งTSports7 จับมือพันธมิตรถ่ายสด'ปารีส2024' ไม่มีจอดำ20ช่อง

ภาครัฐจับมือเอกชนประกาศความพร้อมอย่างเต็มกำลังเพื่อส่งแรงเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 และ พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส การกีฬาแห่งประเทศไทยในฐานะผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ดูฟุตบอล'ยูโร2024' สดครบ51แมตช์ 'แอโร่ซอฟ'จับมือPPTV-ไทยรัฐทีวี-MCOT

"แอโร่ซอฟ"ร่วมกับพันธมิตร แถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่าน 3 ช่องฟรีทีวี ได้แก่ PPTV HD 36, ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ 9 MCOT HD ครบทั้ง 51 แมตช์ ตลอดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ณ อาคาร17 สถานีโทรทัศน์ ไทยรัฐทีวี

'เยอรมนี'ดวล'สกอตฯ' เปิดฉาก'ยูโร2024' ดูฟรี37แมตช์ที่'พีพีทีวี' นัดแรกถึงชิงฯ

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) พร้อมพันธมิตร บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐ ในการคว้าสิทธิ์การถ่ายทอดสดในการแข่งขันฟุตบอลยูโรครั้งนี้ โดย พีพีทีวี เป็นฟรีทีวีช่องหลักที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 17 หรือ ศึกฟุตบอลยูโร 2024 (UEFA EURO 2024) จากประเทศเยอรมนี ล่าสุดเปิดโผโปรแกรมการแข่งขันให้แฟน ๆ ชาวไทยให้ได้ชมฟรีด้วย

'ไฮเซ่นส์-กกท.'จัดฟุตบอลเยาวชน 'HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024'

ไฮเซ่นส์ (Hisense) แบรนด์ผู้นำเทคโนโลยีระดับโลก ในฐานะ Official Partner Of UEFA EURO 2024 ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพันธมิตรทางธุรกิจ แถลงจัด "HISENSE BEYOND GLORY YOUTH CUP 2024" การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 32 ทีม ชิงถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล และอุปกรณ์โสตทัศนศึกษา มุ่งหวังเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด พร้อมจุดประกายฝันก้าวสู่นักฟุตบอลอาชีพต่อไป

ดู'บุนเดสฯ'เพลย์ออฟ ลุ้นแชมป์'เดเอฟเบ โพคาล' ไทยลีกปิดฉาก 'พีพีทีวี'จัดให้3แมตซ์

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมถ่ายทอดสดความมันส์ดับเบิ้ล 3 ต่อ เริ่มที่ ศึกบุนเดสลีกา รอบเพลย์ออฟ ชมการต่อสู้ครั้งสุดท้าย เพื่อช่วงชิงพื้นที่เลก1 บนลีกสูงสุดของเยอรมัน ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา 01.30