'เทน ฮาก' ชี้ นักเตะ 'ผีแดง' ไม่เป็นมืออาชีพ หลังพ่าย 'หงส์แดง' เละเทะ

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชชาวดัตช์ของทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์แบบไม่สบอารมณ์ หลังทีมบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ไล่ถล่มขาดลอย 7-0 โดยชี้ว่าเกมนี้ทีมไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาเสียเลยโดยเฉพาะในครึ่งเวลาหลัง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างยอดแย่ เมื่อบุกไปโดน ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลไล่ยิงแบบไม่มีทางสู้ ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้ในเกมแดงเดือดที่มีสกอร์ขาดลอยมากที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ทั้งสองทีมเคยดวลกันมา

“ผมรู้สึกแปลกใจเพราะผมได้เห็นทีมของผมเมื่อสัปดาห์ก่อน และเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าทีมนี้มีความยืดหยุ่น และมีทัศนคติในความกระหายที่จะเป็นผู้ชนะ” เทน ฮาก เริ่มกล่าว

“แต่ครึ่งหลังในเกมนี้เราไม่มีทัศนคติของการเป็นผู้ชนะเลย เราไม่ได้ยึดติดกับแผนที่วางเอาไว้ เราทำงานของเราไม่สำเร็จ และแน่นอนว่าผมโกรธมาก”

“นี่ไม่ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในแบบที่ควรจะเป็น พวกเขา (นักเตะ) ออกอาการหัวเสียง่ายเกินไป อย่าโทษนักเตะเพียงแค่ 1 หรือ 2 คน นี่คือสิ่งที่นักเตะทุกคนทั้ง 11 คน ควรจะรับผิดชอบร่วมกัน ครึ่งหลังพวกเราไม่มีความเป็นมืออาชีพ”

“มันไม่ควรเกิดอะไรแบบนี้ เราต้องคุยกันเรื่องนี้ คุณสามารถแพ้ได้ แต่ไม่ใช่ด้วยวิธีแบบนี้ เราต้องกลับไปทบทวนกันใหม่ในแบบที่พวกเราเคยทำกันมา”

“พวกเรากำลังทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง นี่คือสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ แต่เราต้องกลับมาให้ได้” กุนซือของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงสนามในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ รีล เบติส ในคืนวันที่ 9 มีนาคมนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เนอ' พอใจผลงานลููกทีม 'หงส์แดง' ไม่โกรธ 'เทรนต์' หัวเสียตอนโดนเปลี่ยน

อาร์เนอ สล็อต กุนซือใหญ่ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-0 คว้าสามแต้มเอาไว้ได้

'เทน ฮาก' ติงลูกทีมเสียประตูง่ายไป 'เนวิลล์' สับ 'แมนฯ ยู' แพ้เพราะเกมรับ

เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับสองประตูที่เสียจากเกมแพ้ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยติงลูกทีมควรเล่นเกมรับกันให้ดีกว่านี้ และกลับไปจะต้องโดนเทรนเรื่องการป้องกันอย่างเข้มข้นแน่นอน

'ผีแดง' โดนริบประตูสำคัญ ก่อนถูก 'ไบร์ทตันฯ' ปิดบัญชีท้ายเกม พ่าย 1-2

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปราชัยนัดแรกของศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2024/25 แก่ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-2 ที่สนามเอเม็กซ์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม

'ผีแดง' ปิดดีลคว้า 'โกเน่' กลางดาวรุ่งมาลี เตรียมผลักดันเป็นผู้เล่นแห่งอนาคต

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว เซกู โกเน่ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติมาลี วัย 18 ปี มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจะเข้ามาฝึกซ้อมกับทีมชุด U21 ก่อนรอโอกาสขึ้นชุดใหญ่ในอนาคต

'ซาลาห์' ไม่ปิดประตูต่อสัญญาใหม่ 'หงส์แดง' แม้ทีมจากลีกซาอุฯ ให้ความสนใจ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังไม่ปิดประตูในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร แม้จะมีข่าวลืออย่างหนักว่าเขาอาจย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้

'หงส์แดง' ปล่อย 'คลาร์ก' ร่วมทัพ 'ซัลซ์บวร์ก' ค่าตัว 10 ล้านปอนด์

บ็อบบี้ คลาร์ก กองกลางดาวรุ่งของลิเวอร์พูล กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ ของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เรียบร้อยแล้ว หลัง "หงส์แดง" ตัดสินใจขายขาดด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์