'เอ็มบัปเป' ขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง หลังซัดประตูให้ทีมในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดล่าสุดที่เปิดบ้านเอาชนะ น็องต์ 4-2

เกมดังกล่าว “เปแอสเช” ขึ้นนำ 2-0 จากการยิงของ ลิโอเนล เมสซี น.12 และการทำเข้าประตูตัวเองของ จา ฮัดแจม น.17 แต่ก็มาโดนทีมเยือนไล่ตามตีเสมอ 2-2 จาก ลูโดวิค บลาส น.31, อิกเนียติอุส กานาโก น.38 แต่สุดท้ายเจ้าถิ่นก็มาทำเพิ่ม 2 ประตู จาก ดานิโล เปเรยรา น.60 และคีเลียน เอ็มบัปเป น.90+1

จากการทำประตูในเกมดังกล่าวทำให้ คีเลียน เอ็มบัปเป ขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสรด้วยการทำไป 201 ประตู จากการลงสนาม 247 นัดในทุกรายการ แซงหน้า เอดินสัน คาวานี หัวหอกชาวอุรุกวัย ที่เคยจารึกเอาไว้ 200 ประตู

หลังจบเกมมีการมอบถ้วยรางวัลดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลให้กับศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคนที่สนามพาร์ค เดอ แพรงก์

“มันพิเศษมากที่ผมอยู่ที่นี่ในตอนนี้ ครั้งสุดท้ายที่ผมอยู่ที่นี่ (ต่อหน้าแฟนบอล) คือการประกาศว่าผมจะอยู่ต่อ (การต่อสัญญา) ผมถือเป็นเกียรติมากที่ได้มาที่นี่ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสร” เอ็มบัปเป กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' เปิดตัวร่วมทีม 'รีล มาดริด' ชูเสื้อเบอร์ 9 ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริง

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส เปิดตัวกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อย่างเป็นทางการ ต่อหน้าแฟนฟุตบอลที่เดินทางเข้ามาร่วมพิธีเปิดตัวเต็มความจุของสนามซานติอาโก เบอร์นาเบว

'ฝรั่งเศส' ชวดใช้งาน 'เอ็มบัปเป' ดวล 'เนเธอร์แลนด์ส' หลังจมูกหักจากเกมแรก

คีเลียน เอ็มบัปเป ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส หมดสิทธิ์ลงเล่นบิ๊กแมตช์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ของกลุ่ม ดี ที่จะพบ เนเธอร์แลนด์ส วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายนนี้

'มาดริด' คอนเฟิร์มคว้า 'เอ็มบัปเป' เซ็นยาว 5 ปี เจ้าตัวเปรียบเหมือนฝันที่เป็นจริง

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของสโมสร คว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกชาวฝรั่งเศส มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี หรือถึงช่วงกลางปี 2029

‘เอ็มบัปเป‘ รอเปิดตัว ’ราชันชุดขาว’ ด้าน ’โรดรีโก’ ยืนยันยังแฮปปี้ที่ ’มาดริด’

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้า ปารีส แซงต์ แชร์แมง เซ็นสัญญาเข้าสังกัด “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แบบไม่มีค่าตัว เรียบร้อยแล้ว หลังก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่อง

'มาดริด' เตรียมแผนเรื่อง 'เอ็มบัปเป' จ่ายค่าเหนื่อยระดับเดียวกับ 'วินิซิอุส-จู๊ด'

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด วางแผนล่วงหน้าเพื่อลดปัญหาในห้องแต่งตัวของพวกเขาด้วยการเตรียมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในระดับเดียวกันกับบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 2 ดาวรุ่งตัวเก่งของสโมโสร เพื่อไม่ให้มีความห่างชั้นของค่าจ้างจนน่าเกลียด

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต