'ไทย' ยืนยันส่ง 'คิก บ็อกซิ่ง' ซีเกมส์ 2023 'บัวขาว' ลั่นจัดเต็มแน่

ภายหลังมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ไม่มีการแข่งขันกีฬา “มวยไทย” แต่เปลี่ยนไปเป็น “กุน ขแมร์” กีฬาประจำชาติของเจ้าภาพ

อย่างไรก็ตามสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย มีการเปิดเผยว่าจะมีการส่งนักกีฬา “คิกบ็อกซิ่ง” ทีมชาติไทยเข้าแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา

โดยทีมคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย นั้น ปัจจุบันมีการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่บัวขาววิลเลจ ร่วมกับยอดมวยไทย บัวขาว บัญชาเมฆ

ทั้งนี้แฟนเพจ “บัญชาเมฆยิม” ได้โพสต์ข้อความว่า “ไทยไม่ส่งกุนขแมร์ แต่ส่ง คิกบ็อกซิ่งนะครับ สัญญาว่าจะจัดเต็มที่ครับ”

สำหรับ บัวขาว บัญชาเมฆ ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นบอร์ดบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย โดยซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ยังได้นำทัพนักกีฬาลุยรายการนี้มาแล้วอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ไทยเฉือนซาอุฯ คว้าแชมป์เดวิสคัพโซนเอเชียฯ กอดคอเลื่อนขึ้น'เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป2'

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งจบลงเมื่อคืนวันที่ 15 มิ.ย. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับวันที่ 16 มิ.ย. ตามเวลาประเทศไทย และยังเป็นอีกวันพิเศษของทีมไทย โดย นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมและเชียร์นักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ รวมทั้งคนไทยในจอร์แดนมาร่วมเชียร์ด้วย

เดวิสคัพไทย สยบเจ้าภาพ ขึ้นที่ 1 กลุ่มบี ทะยานสู่เพลย์ออฟ 'เวิลด์กรุ๊ป 2' ทันที

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจอร์แดน เจ้าภาพ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251