'มาดามแป้ง'ยืนยัน 'เจ-เชค'ถึงไทยเช้า19 มี.ค. เข้าแคมป์ช่วยช้างศึกลุยฟีฟ่า เดย์

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ'เจ' ชนาธิป สรงกระสินธ์
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ขอบคุณทุกสโมสรทั้งไทย และ ต่างประเทศ ที่ตอบรับปล่อยผู้เล่น มาให้ทัพช้างศึก สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้ พร้อมยืนยัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สุภโชค สารชาติ สองแข้งจากเจลีก ญี่ปุ่น บินถึงไทย วันที่ 19 มีนาคม 2566 โดยเข้าแคมป์กับเพื่อนร่วมทีมตั้งแต่วันแรกทันที
 
ช้างศึก เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 7 มาครอง ก่อนเดินหน้าเตรียมทีมเพื่อรายการสำคัญต่อเนื่อง ล่าสุดมีคิวบินไปอุ่นเครื่อง ที่ ยูเออี พบกับ ซีเรีย วันที่ 25 มีนาคม และ พบกับ ยูเออี วันที่ 28 มีนาคม 2566 ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY ซึ่งรอยืนยันเวลาการแข่งขันอีกครั้ง
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ CEO บมจ.เมืองไทยประกันภัย ในฐานะ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ตั้งแต่จบฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แป้ง และ ทีมโค้ชมาโน (โพลกิ้ง) ก็มีการพูดคุยเกี่ยวกับแผนการเตรียมทีมต่อเนื่องทุกสัปดาห์ เพราะหลังจากนี้ เรามีโปรแกรมสำคัญรออยู่ โดยเฉพาะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในช่วงปลายปี ดังนั้น ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างนี้ เราจำเป็นต้องใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อความพร้อมของเรา”
 
“ช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม เราจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับ ทีมที่อันดับโลกสูงกว่า นอกจากเป็นบททดสอบที่ดีแล้ว เรายังได้เปลี่ยนบรรยากาศไปอุ่นเครื่องเกมเยือนด้วย ในฐานะผู้จัดการทีม ต้องขอบคุณสโมสรทั้งไทย และ ต่างประเทศ ที่พร้อมใจปล่อยนักเตะมาให้เราหมดแล้ว รวมถึง ล่าสุด เรายังมีการขอเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งมีผลงานดีในปัจจุบัน เข้ามาเป็นกลุ่มตัวเลือกเพิ่มเติมด้วย”
 
“ส่วนในรายของ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) และ เชค (สุภโชค สารชาติ) เราติดตามเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่ที่เจลีกตลอด โดยเฉพาะฤดูกาลนี้ ซึ่งทั้งคู่ จะเดินทางถึงไทยช่วงเช้าของ วันที่ 19 มีนาคม นี้ และ จะเข้าแคมป์พร้อมกับเพื่อนร่วมทีม วันที่ 20 มีนาคม ทันที เชื่อว่าการมาของ เจ และ เชค จะเป็นประโยชน์กับทีมชาติไทย สร้างความมั่นใจและทั้งคู่เองด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67

'มาดามแป้ง' ยืนยันไรปัญหา 'ปวิณ' แม้เจ้าตัวลาออกอุปนายกสมาคมฯ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมสภาบริหารกรณีเร่งด่ววน เมื่อ 26 มิ.ย. โดยมีวาระสำคัญคือการหาตำแหน่งอุปนายกสมาคมคนใหม่ แทนที่นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงคนที่เข้ามาอยู่ในตำแหน่งกรรมการกลาง และเลขาธิการสมาคม

'มาดามแป้ง-เจ' รับอัดฉีดจาก'สุริยะ'3ล้าน พร้อมขอบคุณสนับสนุนทีมชาติไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารับเงินอัดฉีด จาก สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3 ล้านบาท ที่กระทรวงคมนาคม วันที่ 17 มิถุนายน 2567 จากเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2

เอาแล้ว!เศรษฐาบอกอยากเห็นโค้ชคนไทยคุมทีมชาติ

นายกฯ ย้ำแม้บอลไทยไม่ผ่านรอบฟุตบอลโลก แต่เชื่อคนไทยภูมิใจนักเตะไทยไม่มีซื้อตัวต่างชาติ ชื่นชม“มาดามแป้ง” เป็นนายกสมาคมป้ายแดงแต่ทำเต็มที่ แนะอยากเห็นโค้ชคนไทยร่วมทีมชาติ

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL